Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Cựu “Cậu bé vàng” bị chê không đủ khả năng chơi tại Bundesliga

Thứ Tư 29/04/2020 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lothar Matthaus tin rằng Mario Gotze không đủ nhanh để chơi ở Bundesliga và có thể thử sức ở Serie A.

Cựu ngôi sao của Bayern Munich và Inter tin rằng việc chuyển đến Ý có thể mang lại lợi ích cho người đoạt giải “Cậu bé vàng” năm 2011.

Gotze sắp rời Dortmund

Từng được đánh giá rất có triển vọng song những chấn thương đã khiến sự nghiệp cảu Mario Gotze xuống dốc. Mùa 2019-20 này, tiền vệ 27 tuổi chỉ ra sân có 16 lần trên mọi đấu trường cho Dortmund với chỉ 6 là đá chính.

Mario Gotze bị chê không đủ khả năng chơi tại Bundesliga hình ảnh
Gotze hiện không được trọng dụng ở Dortmund

Hợp đồng của Gotze với đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ hết hạn vào cuối mùa giải và đôi bên dự định sẽ đường ai nấy đi. Những CLB ở Serie A như AC Milan và Roma được cho là có hứng thú với tuyển thủ Đức.

Matthaus có lời khuyên

Matthaus có lời khuyên cho Gotze rằng hãy chuyển đến một giải đấu phù hợp với phong cách của mình hơn Bundesliga. Huyền thoại bóng đá Đức nói trên Sky Sports:

“Tôi cho rằng thời gian của Gotze tại Dortmund đã kết thúc. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu họ có thể đạt thỏa thuận trong các cuộc đàm phán sắp tới. Lúc này, phong cách chơi bóng của cậu ấy không còn hữu dụng.”

“Mấu chốt là Gotze thiếu đi tốc độ để theo kịp thứ bóng đá mà Dortmund và nhiều CLB hàng đầu khác theo đuổi. Việc chuyển đến FC Bayern không mang lại kết quả như cậu ấy mơ ước. Và khi trở lại Dortmund, cậu ấy không bao giờ thực sự tìm lại những gì tốt nhất.”

Mario Gotze thua nhan Dortmund kho di tiep sau tran thua Tottenham
Anh được khuyên chuyển sang Serie A

Gotze sang Bayern dưới thời Pep Guardiola vào mùa hè 2013 với giá 33 triệu bảng. 1 năm sau, anh là người hùng của Đức khi ghi bàn quyết định ở trận chung kết World Cup 2014 với Argentina.

Nhưng Gotze chỉ khoác áo Bayern được 3 năm thì quay lại Dortmund do không cạnh tranh được vị trí. 4 mùa qua, với những chấn thương liên miên, người từng 63 lần khoác áo tuyển Đức chỉ chơi 98 trận cho đội bóng vùng Ruhr (chưa đầy một nửa số trận của đội) và phần lớn là dự bị.

Matthaus khuyến khích Gotze tới Ý thử sức: “Gotze phải tìm một CLB và trên hết là một HLV xây dựng lối chơi xung quanh mình và sắp xếp các kế hoạch cụ thể cho mình.”

“Serie A có thể sẽ là một giải đấu phù hợp với cậu ấy. Ít nhất thì các trận đấu ở đó cũng không quá nhanh và sẽ có lợi cho cậu ấy. Gotze là người không thiếu ý chí. Tôi đã xem trực tiếp cậu ấy chơi một vài trận và chắc chắn không thể chê về tinh thần.”

“Nhưng đó cũng không phải là cầu thủ có thể chạy khoảng 30 mét tới phần sân nhà để giành bóng. Gotze không phải là một công nhân chơi bóng. Nếu cậu ấy phải làm những nhiệm vụ như vậy, thất bại là điều đương nhiên.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X