Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gotze: “Đừng so sánh tôi với Messi làm gì!”

Thứ Bảy 20/02/2016 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mario Gotze kêu gọi dư luận hãy ngừng so sánh anh với ngôi sao Lionel Messi, nhấn mạnh rằng giữa hai người có nhiều sự khác biệt.

► Theo dõi kết quả bóng đá Đức và bảng xếp hạng bóng đá Đức mới nhất.

Tiền vệ Mario Gotze
trở thành người hùng của Đức khi ghi bàn thắng quyết định trước Argentina trong hiệp phụ (1-0) qua đó giúp đội tuyển của mình đăng quang tại World Cup 2014. Sau đó, HLV Joachim Low của Die Mannschaft trước báo giới đã hứng chí đánh giá cầu thủ sinh năm 1992 còn hay hơn cả ngôi sao Lionel Messi.

Messi khong vo dich
Gotze đã vô địch World Cup, điều Messi chưa thể có được

Chỉ có điều từ đó tới nay Gotze không có nhiều phát triển trong sự nghiệp của mình. Chấn thương háng ở trận đấu với CH Ireland tại vòng loại Euro 2016 đầu tháng 10 năm ngoái tới nay khiến anh không thể ra sân đóng góp cho Bayern Munich. Ngay cả trước đó, người được xem là “Messi nước Đức” vẫn không thể quá nổi bật để chiếm được vị trí chính thức tại CLB chủ quản.

Tới thời điểm này, dù trân trọng nhận xét của Low nhưng Gotze tin rằng có những kỳ vọng không thực tế đang được đặt trên vai mình. “Với thời điểm Low nói ra điều đó, mọi chuyện tiến triển rất tích cực. Nhưng nhìn lại đôi khi sự im lặng lại giúp ích cho tôi nhiều hơn. Các nhà báo bắt đầu so sánh tôi với Messi nhưng điều đó không thực sự có ý nghĩa. Chúng tôi chơi ở các vị trí khác nhau. Bạn không thể so sánh một hậu vệ với một tiền đạo.”

“Ghi bàn trong trận chung kết World Cup và trở thành một nhà vô địch thế giới đương nhiên không phải chuyện nhỏ. Áp lực ngày một tăng lên nhưng tôi đánh giá chủ yếu dựa vào bản thân mình. Một người khi đạt tới thành tựu nhất định, họ luôn mong sẽ tốt hơn nhưng không phải lúc nào cũng được như ý. Tôi đang làm tất cả để tiến bộ hơn và đảm bảo với mọi người như vậy”, cựu cầu thủ Dortmund nói.

Gotze Bayern
Nhưng anh nghĩ rằng sự so sánh với Messi là vô nghĩa

Gotze đã ngồi ngoài hơn 4 tháng và mới trở lại tập luyện vào đầu tuần này. Anh khẳng định đã sẵn sàng trở lại để cống hiến cho Bayern. “Tôi cảm thấy ổn, sung mãn và thoải mái. Bất cứ ai chấn thương dài hạn cũng đều mong mỏi ngày được trở lại thi đấu. Tất nhiên nhịp độ của các trận đấu vẫn cần tích lũy thêm. Ngoài ra, tôi cũng phải lấy lại cảm giác bóng trong lúc vắng mặt và đang rất mong tới thứ 7. Tôi đã sẵn sàng.”

Vào lúc 21h30 tối nay  (20/2), Bayern của Gotze sẽ có cuộc tiếp đón tân binh Darmstadt tới sân nhà tại vòng 22 Bundesliga, màn khởi động của họ trước khi bước vào cuộc đại chiến trước Juventus tại lượt đi vòng 1/8 Champions League giữa tuần sau.

Messi cán mốc 300 bàn tại La Liga: Một thiên tài, nhưng chưa vĩ đại!
Với cú đúp vào lưới Sporting Gijon mới đây, Lionel Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga vươn tới cột mốc 300 bàn thắng. Không ai phủ nhận...

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X