Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gomez ở lại Bayern tới 2016: Sức mạnh của đồng tiền

Chủ Nhật 08/04/2012 20:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rút ngắn khoảng cách với Dortmund xuống chỉ còn 3 điểm, xuất sắc giành vé vào bán kết Champions League, Bayern lại hưởng thêm một niềm vui nữa khi gia hạn thành công với chân sút chủ lực Mario Gomez.

Ngay sau chiến thắng trước Marseille, qua đó giành vé vào bán kết Champions League, Bayern thông báo đã gia hạn hợp đồng với Gomez, vốn có thời hạn tới năm 2013, thêm 3 năm nữa, tức tới năm 2016. Mức lương của “Super” Mario không được tiết lộ nhưng theo tờ Bild, tiền đạo này có thể được nhận khoảng 10 triệu euro/mùa (trước đây “chỉ là 7 triệu euro/mùa). Như vậy, Gomez đã trở thành một trong bốn cầu thủ nhận lương cao nhất tại Allianz Arena, bên cạnh Franck Ribery, Philipp Lahm và Bastian Schweinsteiger.

Gomez xứng đáng với mức đãi ngộ nói trên. Mùa trước, tính trên mọi mặt trận, tay săn bàn này đã nổ súng tới 39 lần và mùa giải năm nay, dù còn hơn một tháng nữa mới kết thúc, đã kịp lập công 37 lần. Thành tích lọt vào bán kết Champions League, chung kết cúp Quốc gia, đứng thứ hai ở Bundesliga của Bayern có công không nhỏ của “Super” Mario.

Bayern đã thuyết phục Gomez ở lại tới năm 2016 với mức lương lên tới 10 triệu euro/mùa

Hiện nay, Arjen Robben là ngôi sao duy nhất chưa cam kết gắn bó lâu dài với “Hùm xám” nhưng có thể chỉ trong thời gian ngắn sắp tới, cầu thủ người Hà Lan sẽ gật đầu đồng ý ở lại Allianz Arena. Về lương thưởng, Robben có thể sẽ nhận được mức đãi ngộ ngang với Gomez. Bayern luôn dành sự ủng hộ đặc biệt dành cho tiền vệ này ngay cả khi sa sút.

Dortmund mất Kagawa?

Bayern với “tiền” lực mạnh mẽ đã thuyết phục được hầu hết ngôi sao gắn bó lâu dài với đội bóng còn Dortmund đang lo sốt vó khi một số trụ cột bắt đầu bày tỏ ý định ra đi. Đội bóng này đã mua thêm được Marco Reus, gia hạn được với Mario Goetze tới năm 2016 nhưng có thể sẽ mất nhạc trưởng Shinji Kagawa. Michael Zorc, giám đốc thể thao của Dortmund, cho biết đã đề nghị Kagawa gia hạn tới năm 2016 với mức lương 3 triệu euro, gấp đôi hiện nay, nhưng vẫn chưa được đồng ý. Ông Zorc cũng thừa nhận rằng tiền vệ người Nhật, chỉ còn 1 năm hợp đồng, đang liên lạc với một số đại gia của Anh hay Tây Ban Nha.

Ngoài Kagawa, Dortmund còn có thể mất thêm hai chân sút là Robert Lewandowski và Lucas Barrios. Cách đây không lâu, Dortmund đã đề nghị Lewandowski gia hạn nhưng bị người đại diện của cầu thủ này chê quá thấp và tuyên bố muốn ra đi. Ban lãnh đạo Dortmund cho biết đã thu xếp ổn thỏa vụ này nhưng đến nay, Lewandowski vẫn chưa gia hạn với đội chủ sân Signal Iduna Park. Barrios từ lâu cũng đòi rời Dortmund bởi không được đá chính và chỉ được hưởng lương 2,5 triệu euro/mùa trong khi Guangzhou Evergrande của Trung Quốc có thể trả tới 6,7 triệu euro/mùa.

Thành tích khả quan của Bayern tại đấu trường quốc nội lẫn quốc tế trong những năm qua là một yếu tố khiến các trụ cột như Ribery hay Gomez đồng ý gia hạn. Tuy nhiên, nếu “Hùm xám” không đưa ra mức lương “khủng” (Lionel Messi cũng “chỉ” nhận 10,5 triệu euro/mùa), có lẽ các ngôi sao nói trên đã không dễ dàng đồng ý gắn bó lâu dài như vậy. Tại các giải trong nước, Dortmund đang tỏ ra không thua kém, thậm chí vượt trội Bayern, nhưng do khả năng tài chính có hạn, đội bóng này đang gặp không ít khó khăn trong việc gia hạn với các trụ cột. Nếu để mất những ngôi sao như Kagawa, Lewandowski hay Barrios, sẽ không dễ để Dortmund có thể cạnh tranh với Bayern như hiện nay. Liệu HLV Juergen Klopp có tìm ra một phương án thuyết phục các học trò ở lại giống như đã “vẩy đũa thần” đưa Dortmund từ bờ vực phá sản bay thẳng lên ngôi bá chủ Bundesliga như hiện nay?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X