Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Goetze quyết tâm giành suất đá chính tại Bayern

Thứ Năm 07/08/2014 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền vệ Dortmund trong một tuyên bố mới đây đã tỏ ra vô cùng tự tin trước thềm mùa giải mới. Goetze đang sẵn sàng khẳng định giá trị của mình để giành lấy một vị trí chính thức trong đội hình Bayern Munich.

Goetze đã giúp Đức vô địch World Cup sau 24 năm chời đợi
Sau thành công tại World Cup, Goetze quyết tâm khẳng định chỗ đứng tại Bayern 

Đầu hè năm ngoái, Goetze “cập bến” Hùm xám trong sự kỳ vọng của rất nhiều CĐV đội bóng xứ Bavaria. Thế nhưng, trải qua một mùa giải 2013/2014, ngôi sao 22 tuổi này đã không thể hiện được nhiều năng lực cũng như phẩm chất của mình. Ghi được 10 bàn thắng đồng thời thực hiện 8 pha kiến tạo thành công sau 27 lần ra sân tại Bundesliga, trên thực tế đây là một thành tích không tồi đối với một tân binh. Tuy nhiên, xét về mặt lối chơi, dường như Goetze chưa thực sự thích nghi được với những triết lý bóng đá mà Pep đang áp dụng tại sân Allanz Arena.

Mặc dù vậy, tại kỳ World Cup 2014 vừa rồi, tiền vệ người Đức đã trải qua một giải đấu “mỹ mãn” trên đất Brazil. Chính nhờ pha lập công quyết định của Goetze ở trận chung kết gặp ĐT Argentina, Die Mannschaft đã đăng quang Cúp vàng thế giới lần thứ 4 trong lịch sử. Điều này đã phần nào tạo ra sự tự tin rất lớn cho cựu ngôi sao Dortmund trước thềm mùa giải mới. Theo đó, Goetze đã sẵn sàng trở lại Bayern để khẳng định giá trị của mình đồng thời chiến đấu vì một “chỗ đứng” trong đội hình Hùm xám.

Phát biểu trên tờ Bild, cầu thủ 22 tuổi chia sẻ: “Tôi cho rằng bản thân mình đã đóng góp ít nhiều vào thắng lợi của ĐT Đức tại VCK World Cup 2014 vừa qua. Với tôi, bất cứ khi nào có cơ hội, tôi sẽ cố gắng tận dụng nó để thể hiện mình. Tôi luôn cố gắng, luôn nỗ lực luyện tập để chứng minh năng lực của bản thân. Không bao giờ được đánh mất niềm tin vì điều đó chỉ nói lên rằng bạn là một kẻ hèn nhát”.

“Bây giờ, tôi đang cảm thấy vô cùng thoải mái và đã sẵn sàng cho mùa giải mới. Năm ngoái, tôi không có nhiều cơ hội và cũng chưa tìm được phong độ tốt nhất tại Bayern. Nhưng mùa này, tôi hy vọng mọi thứ sẽ khác. Tôi đang cảm thấy hết sức tự tin. Tôi muốn giành được niềm tin từ ban huấn luyện cũng như một vị trí chính thức trong đội hình”, Goetze khép lại.

Cho đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng tân binh Robert Lewandowski chắc chắn sẽ chiếm một vị trí chính thức trên hàng công Bayern ở mùa giải tới. Như vậy, trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 hoặc 3-4-3 mà HLV Pep Guardiola định áp dụng, cơ hội dành cho Goetze chỉ còn ở hai bên hành lang cánh, hoặc như một “số 10”. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh của một loạt các ngôi sao như Ribery, Robben, Mueller, Shaqiri, Alcantara… thử thách dành cho tiền vệ người Đức là không hề đơn giản chút nào.

NAM ANH 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X