Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giành chiến thắng “5 sao”, Dortmund giữ vững ngôi đầu

Chủ Nhật 29/09/2013 13:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ cú đúp của Marco Reus và Robert Lewandowski cùng pha lập công của Jakub Blaszczykowski, Dormund giành chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Freiburg qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Bundesliga.

Cùng giành được 3 điểm nhưng cái cách mà Borussia Dortmund đánh bại Freiburg hoàn toàn trái ngược và ấn tượng hơn hẳn chiến thắng của Bayern Munich trước Wolfsburg. Nếu như Dortmund tạo ra hàng tá những cơ hội ăn bàn thì hàng công của “hùm xám” thi đấu bạc nhược và bế tắc. Dortmund giành chiến thắng tưng bừng 5-0 nhờ cú đúp của Marco Reus và Robert Lewandowski cùng pha lập công của Jakub Blaszczykowski còn Bayern chỉ có chiến thắng tối thiểu do công Thomas Muller.

Lewandowski tạo dấu ấn với 2 pha lập công đẹp mắt
Lewandowski tạo dấu ấn với 2 pha lập công đẹp mắt

So với chiến thắng 2-0 trước 1860 Munich hồi giữa tuần tại cúp QG Đức, đồi hình xuất quân của Dortmund có 3 sự thay đổi khi Weidenfeller, Subotic và tân binh Aubameyang trở lại đội hình xuất phát. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Dortmund lập tức đẩy nhanh tốc độ trận đấu và tạo ra một thế trận áp đảo hoàn toàn đối thủ. Cơ hội đầu tiên đến ngay ở phút thứ 3 khi Subotic đánh đầu chệch cột dọc sau quả đá phạt của Marco Reus.

Các học trò của Juergen Klopp mang tới màn trình diễn tấn công hoàn hảo với những pha phối hợp khoáng đạt. Khung thành Freiburg bị bắn phá liên túc với cú lốp bóng của Lewandowski(19’), những pha dứt điểm của Aubameyang (25’, 29’, 31’) và Mkhitaryan (29’). Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Dortmund được đền đáp xứng đáng ở 15 phút cuối hiệp 1.

Phút 35, Benders tung ra cú sút xa uy lực tạo ra một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa và Marco Reus nhanh chân tung ra cú đá bồi mở tỉ số. Đến những phút bù giờ của hiệp 1, Lewandowski bị Diagne phạm lỗi trong vòng cấm, trung vệ của Freiburg lĩnh thẻ đỏ trực tiếp và Dortmund được hưởng một quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Marco Reus dễ dàng hạ gục thủ thành Baumann nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Bước sang hiệp 2, Dortmund vẫn duy trì một áp lực khủng khiếp lên khung thành Freiburg và tiếp tục có thêm 3 bàn thắng nữa để kết thúc trận đấu với chiến thắng tưng bừng 5-0. Lewandowski đưa tỉ số trận đấu lên 3-0 với một pha lốp bóng điệu nghệ ở phút 58 trước khi hoàn tất cú đúp của mình đồng thời nâng tỉ số lên 4-0 ở phút 70 bằng pha dứt điểm cận thành dễ dàng sau đường căng ngang của Hofmann.

Những phút tiếp theo, tân binh Aubameyang có tới 4 pha dứt điểm về phía khung thành đối phương (66, 69, 75, 77) nhưng tiền đạo người Gabon không một lần đưa được bóng vào lưới. Đến phút 79, Blaszczykowski hoàn tất chiến thắng “5 sao” cho Dortmund với một pha dứt điểm chéo góc quyết đoán. Với chiến thắng này, Dortmund tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 19 điểm.

Tuy Bayern Munich cũng có được 19 điểm sau 7 vòng đấu nhưng phải xếp sau Dortmund do kém xa về hiệu số bàn thắng bàn thua. Bayern Leverkusen với chiến thắng 2-0 trước Hannover đã có được 18 điểm, tiếp tục bám đuổi sát sao hai gã khổng lồ của Bundesliga.

Đội hình thi đấu:
Dortmund:
Weidenfeller - Großkreutz, Subotic, Hummels, Durm - S. Bender (46’ Kirch), Sahin - Reus (61’ Blaszczykowski), H. Mkhitaryan (62’ Hofmann), Aubameyang - Lewandowski.
Freiburg: Baumann - Sorg, Ginter, Diagne, C. Günter - Fernandes , Schuster (66’ Höfler)- Schmid, Mehmedi, Coquelin (46’ Höhn) - Freis (74’ Guedé).

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X