Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Giả thành chân, chân thành giả!

Thứ Ba 02/10/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở Bundesliga mùa này, chưa bao giờ Bayern thi đấu mà không thắng với cách biệt ít nhất 2 bàn. Đấy là vì một tình trạng mới xuất hiện, khác hẳn trước đây. Bayern càng thắng thì các trận đấu tiếp theo lại càng trở nên dễ dàng.

Trước đây, ai cũng muốn thắng Bayern, và khi các đội tầm thường như Mainz hoặc Kaiserslautern làm được điều đó thì họ kích thích tinh thần thi đấu của các đội bóng tiếp theo, ai cũng lăm le rình rập cơ hội để có một chiến thắng để đời trước gã khổng lồ Bavaria.

 

Giờ thì ngược lại. Người xem cảm nhận khá rõ là Mainz không còn tinh thần thi đấu khi phải đối đầu với một Bayern vừa thắng Stuttgart 6-1. Bóng lăn chưa đầy 2 phút, Mainz đã thủng lưới. Cũng vậy, Wolfsburg khiếp nhược khi thấy Schalke đã cố hết sức rút cuộc vẫn phải chào thua Bayern ngay ở vòng đấu trước đó. Vào trận, Bayern bắn phá đến 25 lần trong khi Wolfsburg chỉ có 1 lần dứt điểm đúng hướng khung thành. Nên nhớ: đấy là Wolfsburg cách đây không lâu đã nghiền nát Bayern trên đường tiến đến chức vô địch Bundesliga 2009, với những bàn thắng “kiểu Brazil” làm cho hậu vệ Bayern chết khiếp!

Giới quan sát lo ngại một điều: sắp tới, các trận đấu có Bayern ở Bundesliga có thể trở nên tẻ nhạt vì đối phương không còn tinh thần quyết chiến nữa. Thật ra, đây chính là “tuyệt chiêu” mà HLV Jose Mourinho từng áp dụng khi ông dẫn dắt Chelsea giữa thập kỷ trước. Mọi người đều biết, Mourinho đã đưa Chelsea lên ngôi vô địch ngay trong mùa bóng đầu tiên mà ông hành nghề ở Premiership (2004-2005). Nhưng cần lưu ý: mùa ấy, Chelsea vô địch với 95 điểm và chỉ thủng lưới vỏn vẹn 15 bàn trong 38 vòng đấu.

“Người đặc biệt” Mourinho trở thành nhân vật đáng ghét vì ông tuyên bố huênh hoang, cường điệu hóa chức vô địch Champions League mà ông có ở Porto, thường xuyên nói về những chỗ hay ho của mình, về sức mạnh vô song mà đồng tiền của Roman Abramovich đem về cho Chelsea… Nhưng quả là mỗi khi ra sân, Chelsea đều thắng như chẻ tre. Rất có thể, Mourinho đã phô trương sức mạnh của Chelsea và bản thân mình một cách có chủ đích.

Thực tế cho thấy, các đội yếu như Charlton, Fulham, West Brom, Norwich chán nản đến nỗi chính họ từ bỏ hy vọng của mình. Họ đưa ra sân đội hình dự bị khi gặp Chelsea, để dành tinh binh cho các trận quan trọng hơn. Và Chelsea luôn thắng đậm một cách dễ dàng.

Ở thế “ngang cơ”, người ta thường “giả vờ yếu” để có cơ hội chiến thắng, khi đối phương khinh địch. Binh pháp như thế thì cũng bình thường. Cao cấp hơn: mình đã mạnh, lại càng phải tỏ ra là mạnh đến mức vô song, để sớm bóp chết tinh thần phản kháng của đối phương. Binh pháp này mà vận vào bóng đá, thì cũng hay?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Nhận định Bayer Leverkusen vs Augsburg (20h30 ngày 18/5): Hoàn thành mùa giải bất bại

Bayer Leverkusen chỉ cần lấy điểm trước Augsburg là chính thức trở thành đội đầu tiên bất bại trong cả mùa giải ở Bundesliga. Được chơi trên sân nhà BayArena, không khó để thầy trò Xabi Alonso hoàn thành mục tiêu này.

Xem thêm
top-arrow
X