Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 6 bàn trong 20 phút, Bayern Munich hủy diệt Stuttgart

Thứ Hai 03/09/2012 08:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Stuttgart đã có một khởi đầu khá thuận lợi trên sân Allianz Arena với bàn thắng mở tỉ số trận đấu, tuy nhiên không thể ngờ rằng siêu phẩm mà Martin Harnik tạo ra lại vô tình khiến “hùm xám” Bayern Munich nổi cơn điên...

Martin Harnik mở tỉ số cho VFB Stuttgart khi đồng hồ chỉ sang phút thứ 27, một khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho thầy trò Labbadia trong chuyến hành quân đến thánh địa Allianz Arena của gã khổng lồ Bayern Munich. Tuy nhiên đến ngay cả những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể ngờ rằng ngay ở phút thứ 6 của hiệp hai, Bastian Schweinsteiger kết thúc hoàn hảo đợt tấn công của đội chủ nhà bằng pha dứt điểm tung lưới đối phương…

Bayern Munich thống trị BXH Bundesliga sau 2 vòng đấu với 6 điểm và 9 bàn thắng
Bayern Munich thống trị BXH Bundesliga sau 2 vòng đấu với 6 điểm và 9 bàn thắng

…cú đánh đầu gọn gàng của Schweinsteiger không phải là bàn san bằng tỉ số, cũng không phải là bàn thắng thứ hai, thứ ba, thứ tư hay thứ năm cho đội chủ nhà mà là bàn thắng…thứ sáu, bàn thắng ấn định tỉ số 6-1 cho Bayern Munich. Chiến thắng hủy diệt ở vòng hai Bundesliga này tiếp tục giúp FC Hollywood ngự trị trên đỉnh cao với 2 trận toàn thắng, ghi được tới 9 bàn đồng thời nhấn chìm VFB Stuttgart dưới vực sâu, vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga.

Augsburg và Hoffenheim cũng toàn thua sau hai lượt trận nhưng với thảm bại tại Allianz Arena, Stuttgart chính là đội bóng có hiệu số bàn thắng bại kém nhất. Ngoài ra, chiến thắng tưng bừng của Bayern Munich cũng là trận đấu ra mắt của Javi Martinez, tân binh trị giá 40 triệu euro, cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Đức. Tuy nhiên tiền vệ người Tây Ban Nha không để lại quá nhiều dấu ấn khi chỉ được tung vào sân ở phút 77 thay cho Schweinsteiger, khi thế trận đã an bài.

Trong khoảng thời gian đầu trận, chính tiền vệ Bastian Schweinsteiger là người khởi xướng tình huống đáng chú ý đầu tiên với pha cướp bóng dũng mãnh rồi kiến tạo để cho Toni Kroos băng lên dứt điểm, đáng tiếc cú đá của tài năng trẻ này lại đi không quá hiểm hóc nên thủ thành Sven Ulreich dễ dàng hóa giải. Sau đó, đến lượt Luiz Gustavo tìm kiếm cơ hội bằng một cú sút từ khoảng cách 20m sau những màn phối hợp đẹp mắt của các đồng đội nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Bayern Munich là đội bóng thi đấu lấn lướt hơn với sức mạnh vượt trội và lợi thế sân nhà, tuy nhiên đội khách mới là những người được ăn mừng bàn thắng trước. Phút 25 của trận đấu, Stuttgart được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái, Boka thực hiện một cú treo bóng vào bên trong với quỹ đạo rất khó chịu để cho Harnik tung ra một cú volley một chạm hoàn hảo hạ gục thủ thành Manuel Neuer mở tỉ số cho đội khách.

Niềm vui mà Stuttgart được hưởng “ngắn chẳng tày gang”, Bayern Munich ngay lập tức đáp trả không phải bằng một hay hai bàn thắng mà là 6 bàn thắng liên tiếp chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút từ phút 32 đến 51 với Thomas Muller là người mở màn và Schweinsteiger là người kết thúc. Từ quả tạt bên cánh phải như đặt của Mandzukic bên cánh phải, Muller tung ra một cú đá volley từ khoảng cách 16m. Mặc dù thù thành Sven Ulreich đã cản phá thành công nhưng vua phá lưới World Cup 2010 đã lao vào rất nhanh thưc hiện cú tỉa bóng rất tinh tế cân bằng tỉ số 1-1

Chưa đầy hai phút sau đó, bắt nguồn từ sai lầm chết người của Okazaki, Gustavo cướp bóng rồi chuyền cho Toni Kroos xộc thẳng vào trung lộ thực hiện cú sút xa đầy uy lực hạ gục thủ thành đối phương nâng tỉ số lên thành 2-1. Hiệp một được kết thúc bằng siêu phẩm của Luis Gustavo ở phút 39, từ đường chuyền ngang của Lahm, trong một tư thế rất thoải mái, Gustavo tung ra cú đá bằng chân trái sở trường từ khoảng cách lên tới 30m đưa bóng găm vào góc xa khung thành đào sâu cách biệt lên 3-1.

Bước sang hiệp đấu thứ 2, ngay ở phút 47, hàng phòng ngự Stuttgart lại mắc sai lầm chết người để cho Franck Ribery cướp bóng bứt phá xuống hành lang cánh trái rồi chuyền ngược vào trong cho Thomas Muller. Tuy tiền đạo người Đức không thể tận dụng cơ hội trong pha đối mặt thủ thành Sven Ulreich nhưng Mario Mandzukic nhanh chân lao vào dễ dàng dứt điểm vào lưới trông đưa tỉ số trận đấu lên 4-1.

Cũng chỉ cần hai phút sau, tỉ số trận đấu được nâng lên 5-1 còn Thomas Muller hoàn tất cú đúp của riêng mình trong trận đấu này. Bàn thắng thứ 5 của Bayern Munich đến từ một pha phản công mẫu mực mà người phát động chính là thủ thành Neuer sau khi anh dễ dàng hóa giải thành công quả đá phạt góc của đối phương. Trong một tình huống 5 đánh 2, Mandzukic có cơ hội đối mặt với thủ thành đối phương. Cũng như ở pha làm bàn trước đó nhưng hai cầu thủ dứt điểm hoán đổi vị trí, Mandzukic không thể đánh bại Ulreich và Muller lao vào dứt điểm thành bàn.

Không mất nhiều thời gian, đến phút 51, Bastian Schweinsteiger ấn định tỉ số 6-1 của trận đấu cho Bayern Munich bằng một pha đánh đầu gọn gàng sau quả tạt bóng chính xác từ cánh trái của Thomas Muller. Những phút còn lại của trận đấu, đội chủ nhà chủ động giảm nhịp độ trận đấu trong khi Stuttgart quá choáng váng trước sức mạnh khủng khiếp mà đối thủ thể hiện cho nên thi đấu như mơ ngủ trên sân, chính vì vậy không có nhiều tình huống đáng chú ý ngoại trừ chiếc thẻ dành cho Ibisevic sau hành vi chơi xấu đối với Gustavo và sự xuất hiện của tân binh đắt giá nhất lịch sử Bundesliga Javi Martinez.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer; Lahm, Boateng, Dante, Badstuber; Schweinsteiger (Javi Marrtinez, 77’), Luiz Gustavo, Thomas Müller, Toni Kroos, Ribery (Shaqiri, 73), Mandzukic (Pizarro, 69’).
Stuttgart: Ulreich; G.Sakai , Tasci, Maza , Boka; Kvist , Gentner, Harnik (Traore, 89’), Hajnal (Torun, 46’), Okazaki (Bah, 69’); Ibisevic.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X