Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi 5 bàn chỉ sau... 9 phút, tiền đạo Robert Lewandowski lập kỷ lục "vô tiền khoáng hậu"

Thứ Tư 23/09/2015 04:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chỉ là cầu thủ vào sân thay người trong gặp Wolfsburg tại vòng 6 Bundesliga 2015-2016 đêm qua song chân sút người Ba Lan vẫn có được kỳ tích khó tin: ghi liền một mạch 5 bàn chỉ trong vòng đúng 8 phút 59 giây giúp Bayern thắng ngược 5-1.

Không ai có thể phủ nhận tài năng, đẳng cấp và trình độ của tiền đạo Robert Lewandowski nhưng ở đội hình gồm rất nhiều ngôi sao nổi bật như Bayern Munich thì tay săn bàn sinh năm 1988 này không dễ kiếm một vị trí thường xuyên trong đội hình mà nhiều lúc anh phải chấp nhận tình cảnh phải ngồi trên băng ghế dự bị ngay cả khi nổ súng đều đặn. Mùa trước, ở năm đầu tiên khoác áo "Hùm xám" xứ Bavaria sau khi gia nhập từ Dortmund theo diện chuyển nhượng tự do, Lewandowski đã đóng góp 25 bàn cho đội bóng (17 bàn tại Bundesliga).

Ghi 5 ban chi sau  9 phut, tien dao Robert Lewandowski lap ky luc vo tien khoang hau hinh anh

Mùa này, sát thủ người Ba Lan dường như chưa tìm lại được phong độ cao nhất nên HLV Guardiola càng có cớ để không trọng dụng Lewandowski, nhất là khi Thomas Muller, cầu thủ được giao nhiệm vụ "số 9" ảo trong lối chơi, lại thi đấu rất nổi bật và khai hỏa liên tục. Tuy nhiên, đêm qua, Lewandowski đã chứng minh giá trị của mình bằng việc lập ra một kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử bóng đá châu Âu. Cụ thể, tại trận đấu Bayern Munich vs Wolfsburg tại vòng 6 Bundesliga 2015-2016, chân sút này không có tên trong danh sách xuất phát và chỉ được vào sân ngay đầu hiệp 2 lúc đội chủ nhà bị dẫn 0-1.

Chỉ mất đúng 6 phút có mặt trên sân, Lewandowski đem về bàn gỡ hòa cho "Hùm xám" và sau đó, trong vòng 8 phút 59 giây, anh ghi thêm ... 4 bàn thắng nữa giúp Bayern thắng ngược ấn tượng 5-1. Không những vậy, trong khoảng thời gian thần thánh này, Lewandowski còn có một cú sút khác trúng cột dọc và một pha dứt điểm ăn bàn bị chặn đứng. Ngay cả HLV Guardiola cũng phải lộ rõ vẻ mặt sửng sốt "không thể tin nổi" trước những gì cậu học trò trình diễn trên sân. Với kỳ tích không tưởng đó, danh thủ sinh năm 1988 đã thiết lập ra một loạt kỷ lục mới:

- Cầu thủ lập hattrick (3 bàn) nhanh nhất trong lịch sử Bundesliga (4 phút) và cũng là cầu thủ hoàn tất thành tích ghi 5 bàn trong thời gian ngắn nhất của giải đấu.
- Cầu thủ vào sân thay người đầu tiên trong lịch sử 4 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Anh, Italia, TBN, Đức) ghi được đến 5 bàn thắng trong trận đấu.
- Kể từ năm 1991, mới lại có một cầu thủ tại Bundesliga ghi được đến 5 bàn trong 1 trận đấu.
- Lewandowski là cầu thủ thứ 4 trong lịch sử CLB Bayern Munich nổ súng 5 lần trong một trận đấu tại Bundesliga.

Với thành tích khó tin vừa rồi, Lewandowski đã có được 8 bàn tại Bundesliga để vượt qua người đồng đội Muller (6) trong danh sách dội bom mùa này. Quan trọng hơn, Lewandowski đã khẳng định cho HLV Guardiola thấy rằng không sử dụng anh là một lãng phí rất lớn. Thêm một sự so sánh khác để thấy sự vĩ đại trong chiến tích vừa rồi của Lewandowski. Hiện tiền đạo kỳ cựu người Anh, Jermain Defoe (đang khoác áo Sunderland) giữ kỷ lục về thời gian ghi 5 bàn thắng tại một trận đấu của giải VĐQG Anh/Premier League nhưng anh phải tốn đến 36 phút để có được thành tích đó trong màu áo Tottenham ở trận thắng Wigan 9-1 vào năm 2009, tức là gấp hơn 4 lần so với Lewandowski.

Tổng hợp trận đấu Bayern Munich 5-1 Wolfsburg

Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X