Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sếp Bundesliga: Covid-19 đã hủy hoại thị trường chuyển nhượng

Thứ Năm 09/04/2020 11:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giám đốc điều hành Bundesliga, Christian Seifert dự đoán rằng thị trường chuyển nhượng mùa hè sẽ không tồn tại trong bối cảnh đại dịch Covid-19 hoành hành.

Khi các giải đấu trên khắp châu Âu tiếp tục gián đoạn, người đứng đầu hạng đấu cao nhất nước Đức tin rằng tổn thất tài chính là quá lớn để các CLB mua sắm.

Bundesliga bị ảnh hưởng

Từ đầu tháng 3, Bundesliga đã bị hoãn lại để ngăn chặn sự lây lan của virus corona. Nhưng giải đấu đặt mục tiêu quay lại đầu tháng 5 khi nước Đức tỏ ra thành công hơn hẳn khi chiến đấu với Covid-19 so với nhiều nước châu Âu khác.

Sếp Bundesliga Covid-19 đã hủy hoại thị trường chuyển nhượng hình ảnh
Bundesliga đang bị hoãn do Covid-19

Các CLB ở Bundesliga đã trở lại sân tập trong tuần này. Họ vẫn tuân thủ quy định giãn cách xã hội khi tập luyện với các đồng đội. Dự kiến, 9 trận còn lại của Bundesliga sẽ diễn ra không có người hâm mộ và kết thúc vào cuối tháng 6.

Giám đốc điều hành giải đấu, Christian Seifert chia sẻ về tình hình hiện nay trên New York Times: “Chúng tôi là một phần của văn hóa trong nước, mọi người mong muốn được trở lại một cuộc sống bình thường thật nhanh. Điều đó có nghĩa là Bundesliga cũng được tiếp tục.”

“Đây là lý do tại sao chúng tôi phải thể hiện vai trò của mình. Chúng tôi ủng hộ chính phủ và sẽ trao đổi với chính phủ về việc khi nào Bundesliga trở lại.”

Sếp Bundesliga Covid-19 đã hủy hoại thị trường chuyển nhượng hình ảnh 2
Seifert dự đoán những điều sẽ xảy ra

Giống như các giải đấu khác ở châu Âu, các giải của Đức đã bị Covid-19 giáng đòn mạnh về tài chính. Seifert ước tính rằng việc không kết thúc mùa giải sẽ khiến Bundesliga mất đi 750 triệu euro và giải hạng 2 Đức mất một nửa con số đó. Đi kèm với đó, nhiều đội bóng hiện đang có nguy cơ phá sản.

Ngay cả khi Bundesliga trở lại vào tháng 5, Seifert nói rằng sự vắng mặt của người hâm mộ sẽ khiến họ thiệt hại 100 triệu euro. Tất cả khiến người đàn ông 50 tuổi dự đoán về một kỳ chuyển nhượng u ám.

Seifert tiếp tục: “Trong ngắn hạn, tôi sẽ nói rằng thị trường chuyển nhượng mùa hè tới sẽ không tồn tại. Nó sẽ sụp đổ!”

“Một số cầu thủ đột nhiên hiểu rằng họ sẽ phải làm việc chăm chỉ, hoặc ít nhất là làm tròn vai. Một số giải đấu sẽ hiểu rằng tiền không phải là thứ tự động đến hàng tháng từ thiên đường.”


Ý An

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X