Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Gạt Tottenham và Liverpool, Mkhitaryan đã ở rất gần Dortmund

Thứ Tư 03/07/2013 07:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Liverpool là đội đầu tiên đặt vấn đề với Shakhtar Donetsk và chính Mkhitaryan về tương lai của tiền vệ này với hi vọng rất lớn mang anh về Anfield để thay thế Suarez. Thế nhưng, tiền vệ tài năng này lại muốn chuyển tới Signal Iduna Park, và trên thực tế lúc này anh đã ở khá gần Dortmund.

Tottenham cũng muốn có Mkhitaryan
Mkhitaryan sẽ về Signal Iduna Park thay thế Mario Goetze?

Phía Borussia Dortmund đang cực kì tự tin sẽ thắng lợi hoàn toàn trong cuộc đua với Liverpool để giành được chữ kí của tiền vệ tấn công Henrik Mkhitaryan từ Shakhtar Donetsk. Dù cho Liverpool tưởng như đã có lúc thành công với thương vụ này với chiến thuật dánh nhau thắng nhanh của mình, nhưng bước đi mới nhất từ phía Dortmund lại cho thấy lợi thế của Đương kim Á quân Champions League. Trong khi The Kop vẫn chưa thể thuyết phục được cả Shakhtar cũng như Mkhitaryan, thì Dortmund mới đây đã đặt lên bàn đàm phán 22 triệu euro để thuyết phục đội bóng của Ukraine nhả người.

Cả 2 đội bóng đều đã đưa ra những lời đề nghị đầu tiên về những điều khoản cá nhân dành cho Mkhitaryan khi anh tới với đội bóng của họ. Với những lời đề nghị hấp dẫn hơn, cũng như ý định nghiêm túc hơn, Dortmund đang vượt trước Liverpool mặc dù họ nhập cuộc sau đội bóng thành phố cảng Merseyside. Cả Mkhitaryan và đại diện Mino Raiola của anh đều đang có thiên hướng ưng ý với Dortmund hơn. Vài ngày nữa, đội bóng mới của Mkhitaryan sẽ chính thức được công bố, và nhiều khả năng, Liverpool sẽ thua trong cuộc chạy đua này. Tottenham cũng đã thể hiện sự ngưỡng mộ với tiền vệ đa năng 24 tuổi, nhưng họ không cạnh tranh được với 2 đối thủ nói trên.

Liverpool thậm chí đã đặt Mkhitaryan lên vị trí đầu tiên trong danh sách cần phải mua trong hè này trước khi Luis Suarez có những động thái bày tỏ ý định rời Anfield để đến Santiago Bernabeu. Mkhitaryan là một phần quan trọng của kế hoạch tái thiết đội bóng mà Brendan Rodgers vạch ra, cùng với những cái tên đã và sẽ gia nhập Liverpool. Đến lúc này, The Kop đã chính thức có được thủ môn Simon Mignolet, trung vệ Kolo Toure, tiền vệ tấn công Luis Alberto và chân sút Iago Aspas. Có thêm Mkhitaryan, hàng công của Liverpool sẽ được tạo bởi những tân binh chất lượng, và đội ngũ huấn luyện tại Anfield có thể bắt tay vào cải thiện sức tấn công của đội nhà. Thế nhưng, đến lúc này có thể họ phải tìm một cái tên khác để thay thế Suarez bởi đối thủ khó chịu đến từ Signal Iduna Park.

Từ đầu hè tới giờ, dù đã bán được Andy Carroll nhưng Liverpool lại cũng mua rất nhiều, nên dù sao họ cũng rất khó để cạnh tranh với Dortmung trong cuộc đua này. Với số tiền bán Mario Goetze cho Bayern Munich (37 triệu euro), họ khá rủng rỉnh và có thể theo thương vụ này đến cùng, với các thỏa thuận có sức nặng hơn về mặt tài chính cho các bên đối tác.

Mùa vừa qua, Mkhitaryan đã ghi 25 bàn thắng tại Ukranian Premier League, bất chấp việc anh không phải một tiền đạo săn bàn đơn thuần. Đây sẽ là phương án thay thế hoàn hảo cho Goetze tại Dortmund. Còn Liverpool, nếu lần này họ để rơi viên ngọc quý này vào tay Dortmund thì đó sẽ là điều vô cùng đáng tiếc, bởi chính họ, đã có lúc mới là những người dẫn đầu thương vụ này.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X