Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Gạt "gà nhà" Ronaldo, Zidane ủng hộ Ribery giành QBV

Thứ Sáu 11/10/2013 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Huyền thoại bóng đá người Pháp đang rất muốn người đồng hương Franck Ribery có được QBV châu Âu năm 2013, với lí do là số 7 của Bayern xứng đáng hơn "gà nhà" của ông tại Bernabeu, Cristiano Ronaldo, rất nhiều. Tuy nhiên, QBV châu Âu năm 1998 cũng thừa nhận có thể Ribery sẽ lại một lần nữa phải cúi đầu chịu thua trước Messi.

Bayern Munich bất lực trong việc đánh bại Leverkusen
Ribery dẫn đầu trong cuộc đua tới QBV năm nay

Đóng góp công sức lớn vào cú ăn 3 Bundesliga, DFB Pokal và Champions League mùa trước của Bayern Munich, Franck Ribery không chỉ được Zidane, mà còn được cả thế giới ủng hộ lật đổ "đế thống trị các danh hiệu cá nhân" của La Pulga suốt 4 năm qua. Ghi 11 bàn thắng, kiến tạo 19 lần trên mọi mặt trận mùa trước, Ribery không chỉ là một cầu thủ xuất sắc chơi ở biên trái của đội bóng nước Đức, mà còn là linh hồn, sức sống và điểm tựa của nhà ĐKVĐ châu Âu. Có tầm ảnh hưởng quá lớn tới lối chơi của Bayern, Ribery được đánh giá là xuất sắc hơn cả bộ đôi Ronaldo - Messi trong năm vừa qua.

Ribery xứng đáng nhận QBV đến mức Zidane (GĐTT của Real Madrid) đặt Gã mặt sẹo cạnh "lính" của mình là Cristiano Ronaldo trong cuộc đua tới danh hiệu cá nhân này. Theo Zidane, cuộc đua tới QBV năm nay quả thực rất khó lường với sự xuất hiện của 3 cái tên xứng đáng như nhau, dù cho Ribery có trội hơn một chút về danh hiệu tập thể. Năm vừa qua, Barca và Real chắc chắn không thể so được với Bayern, nhưng thành tích cá nhân của CR7 cùng M10 là quá khủng khiếp.

"Ribery và Ronaldo đều xứng đáng có được QBV năm nay." - Zidane chia sẻ cùng RMC - "Tuy nhiên, nếu tôi được quyền phủ quyết, tôi sẽ đưa danh hiệu cá nhân này tới cho Franck, để đền đáp cho những nỗ lực phi thường cùng các thành tích vô tiền khoáng hậu mà cậu ấy đã thực hiện được trong mùa giải vừa qua. Chính cậu ấy là tác nhân chủ yếu cho cú ăn 3 vĩ đại của Bayern Munich."

"Vấn đề nằm ở chỗ có một anh chàng đã ghi tới 55 bàn thắng trong mùa giải trước vẫn còn nằm trong danh sách cạnh tranh." - Zidane nói ám chỉ tới Messi.

Cuộc đua tới QBV 2013 quả thực khó đoán, khi Ribery đóng góp cho Bayern nhiều như những gì Messi làm cho Barca, nhưng về mặt con số thành tích trên giấy trắng mực đen, M10 lại trội hơn nhiều. Ronaldo có phần lép vế nhất, nhưng phải nói rằng thành tích ghi bàn cá nhân của anh cũng rất xuất sắc. Từ nay cho tới cuối năm, chắc chắn sẽ còn nhiều quan điểm được đưa ra, nhưng nếu Messi giành QBV thứ 5, đó sẽ là một điều gì đó hơi thiếu công bằng.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X