Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Gặp khó trong vụ Baines, Man Utd chuyển hướng sang sao trẻ của Wolfsburg

Thứ Sáu 10/01/2014 06:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trong thời gian qua, HLV David Moyes vẫn hết sức nỗ lực tìm mọi phương án để đưa cậu học trò cũ Leighton Baines về sân Old Trafford. Tuy nhiên, trước những động thái có phần kiên quyết từ phía Everton, ban lãnh đạo Man Utd đang thực sự gặp khó khăn. Theo thông tin mới nhất, Quỷ đỏ đang tính tới phương án chuyển hướng sang mục tiêu Ricardo Rodriguez của Wolfsburg.

Ricardo Rodriguez
Man Utd nhắm Ricardo Rodriguez để trở thành mục tiêu thay thế cho Leighton Baines

Từ lâu nay, HLV David Moyes vẫn luôn muốn đưa cậu học trò cũ Leighton Baines về Man Utd để phục vụ cho những kế hoạch riêng của mình. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của vị chiến lược gia người Scotland gần như đã thất bại hoàn toàn khi phía Everton mới đây vừa ra mức giá 25 triệu bảng. Đó là con số quá lớn so với tài năng cũng như tuổi tác của hậu vệ cánh trái người Anh và xem chừng, ban lãnh đạo Man United khó lòng chấp nhận đáp ứng yêu cầu này. Chính bởi vậy mà nhà ĐKVĐ Premier League đang buộc phải chuyển sang nghiên cứu các giải pháp khả thi hơn để có thể sớm nâng cấp chất lượng đội hình ngay trong mùa đông này.

Theo những tin tức từ tờ Daily Mail tiết lộ thì HLV David Moyes đang dành sự quan tâm cho một mục tiêu mới tại Bundesliga. Đó chính là hậu vệ Ricardo Rodriguez của Wolfsburg, cầu thủ đang chơi cực kỳ ấn tượng trong mùa giải năm nay. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật tốt, đồng thời có khả năng lên công về thủ tương đối ổn định, Ricardo Rodriguez được đánh giá là một trong số những hậu vệ trẻ hay nhất tại giải VĐQG Đức.

Trước khi cập bến đội bóng chủ sân Volkswagen Arena, cầu thủ người Thụy Sỹ cũng từng là một trụ cột quan trọng trong đội hình FC Zurich. Chính những màn trình diễn đầy triển vọng của cầu thủ này tại quê nhà đã giúp anh có cơ hội được chuyển tới thi đấu cho Wolfsburg vào đầu năm 2012. Và sau quãng thời gian hòa nhập rất nhanh với môi trường mới, Ricardo Rodriguez đang trở thành nhân tố không thể thiếu góp phần quan trọng vào lối chơi chung của “Bầy sói”.

So với Leighton Baines, đương nhiên Ricardo Rodriguez chưa thể đạt tới đẳng cấp như người đàn anh. Nhưng điều quan trọng là hậu vệ của Wolfsburg vẫn còn rất trẻ, năm nay anh mới chỉ 21 tuổi và điều đó có nghĩa là trong trường hợp thành công ở thương vụ này, Man United sẽ có được sự phục vụ của Rodriguez tương đối lâu. Xét về tiềm năng, Ricardo Rodriguez với những gì đã thể hiện cũng có thừa tố chất để vươn lên trở thành một hậu vệ cánh toàn diện bậc nhất châu Âu. Đó cũng chính là cơ sở để ban lãnh đạo Quỷ đỏ nên tin tưởng và đặt quyết tâm cho vụ chuyển nhượng quan trọng này.

Cách đây vài hôm, theo những gì báo chí Anh vừa đăng tải thì HLV David Moyes đã được các “cấp trên” tại sân Old Trafford đồng ý chi cho 200 triệu bảng để “thay máu” đội hình. Theo giới mộ điệu, giá của Ricardo Rodriguez có vẻ cũng khá “mềm”, được ước tính vào khoảng từ 8 đến 12 triệu bảng. Và dĩ nhiên, Man Utd có thừa sức để thành công, chỉ cần họ thực sự nghiêm túc mà thôi.

  • Nam Anh   

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X