Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Gã khổng lồ Nga" Gazprom sắp thành cổ đông của Bayern?

Thứ Hai 03/12/2012 21:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây một năm, chủ tịch Bayern, Uli Hoeness, đã xác nhận có đàm phán với tập đoàn năng lượng khổng lồ của Nga Gazprom (ước tính có doanh thu khoảng 150 USD) về việc tài trợ áo đấu.

Hợp tác với Gazprom, Bayern đủ sức mua thêm nhiều Martinez.
Hợp tác với Gazprom, Bayern đủ sức mua thêm nhiều Martinez.

Khi đó Gazprom đồng ý trả tới 35 triệu euro/mùa (nhiều hơn T-Mobile 10 triệu euro), nhưng do hãng này có hợp đồng với Schalke tới tận năm 2017 và các cổ động viên phản đối dữ dội nên phi vụ béo bở này đã sụp đổ. Tuy nhiên, hôm qua tờ Bild đã tiết lộ rằng Gazprom vẫn chưa hề bỏ cuộc và chuẩn bị chi một khoản tiền lớn để trở thành cổ đông chính của Bayern, giống như Audi và Adidas.

Năm 2002, Adidas đã chi 77 triệu euro để mua 9,1% cổ phần của Bayern và 7 năm sau, Audi phải trả tới 90 triệu euro để mua số cổ phần tương tự. Cách đây không lâu, CEO Karl Heinz Rummenigge từng rào trước đón sau rằng CLB chắc chắn sẽ giữ tối thiểu 70% cổ phần của Bayern, đồng nghĩa vẫn có quyền bán thêm 11,8%. Theo phân tích của tờ Bild, Gazprom đã thay đổi chiến lược kinh doanh, muốn bán gas tới người tiêu dùng cuối và Bayern, một trong những tên tuổi hàng đầu châu lục, sẽ là một công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu. Bayern hiện có giá trị thương hiệu lên tới 786 triệu USD, cao hơn Real Madrid (600), chỉ xếp sau M.U (853). Gazprom cũng đã lên kế hoạch mời “Hoàng đế” Franz Beckenbauer trở thành đại sứ thương hiệu.

Nếu phi vụ này diễn ra suôn sẻ, Bayern chẳng khác gì hổ được chắp thêm cánh. Trong những năm gần đây, Bayern đều kiếm được trên 300 triệu euro/mùa (mùa vừa qua là 373 triệu euro, lãi 11,1 triệu euro), là đội bóng giàu thứ 4 thế giới. Được bơm thêm khoảng 100 triệu euro từ Gazprom, Bayern sẽ sớm trả được hết số tiền vay xây sân Allianz và khi đó, “Hùm xám” sẽ trở thành đội bóng giàu nhất hành tinh như chủ tịch Hoeness từng nói. Thậm chí nếu giỏi thuyết phục Gazprom, Bayern có thể sẽ được bơm tiền để mua về những ngôi sao hàng đầu thế giới. Hè vừa qua, Gazprom đã giúp Zenit mua bộ đôi Hulk và Axel Witsel với giá tới 100 triệu euro.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X