Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Freiburg 0-4 Bayern Munich: Thắng to vẫn lo

Thứ Hai 05/03/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Giành chiến thắng với tỉ số đậm đà trước Freiburg nhưng Bayern Munich vẫn để lại không ít nỗi lo cho người hâm mộ về rất nhiều mặt …

Bước vào trận đấu với chủ nhà Freiburg, HLV Jupp Heynckes đã thực hiện một số thay đổi trong đội hình xuất phát của Bayern Munich. Hậu vệ trái Bernat là người được lựa chọn để thử nghiệm cho vị trí tiền vệ cánh trái trong bối cảnh Coman có thể nghỉ hết mùa còn Ribery cũng vắng mặt. Tâm điểm của những rắc rối thời gian gần đây, Lewandowski bất ngờ dự bị để tân binh Wagner đá chính ở vị trí trung phong.


Những thay đổi trên hàng công khiến Bayern chơi khá rối rắm trong thời gian đầu trận, đặc biệt là Wagner ở vị trí mũi nhọn tỏ ra lạc lõng trong những pha phối hợp còn Bernat thì thiếu hiệu quả bên cánh trái. Freiburg mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 12 khi Holer thoát xuống như chỗ không người và phải nhờ cái chân của Ulreich, Hùm xám mới tránh khỏi bàn thua.

Chơi không quá hay nhưng Bayern lại có được bàn thắng mở tỉ số 1-0 một cách rất may mắn. Phút 25, Hummels đưa bóng vào vòng cấm đến đúng vị trí của Muller. Đường chuyền vào sau đó đưa bóng chạm hậu vệ Freiburg rồi quay lại chân của Muller. Thủ quân của Hùm xám tiếp tục nhồi bóng vào và … đập người thủ môn Schwolow bay vào lưới.

Phút 28, cách biệt đã được nhân đôi cho Bayern. Nhận đường chuyền ngang của Thiago, Tolisso bất ngờ tung cú nã đại bác từ rất xa. Pha bay người của thủ thành Schwolow chỉ càng tô điểm siêu phẩm của tiền vệ trẻ người Pháp và đây xứng đáng là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.
Freiburg 0-4 Bayern Munich Thang to van lo hinh anh


Đến phút 54, Bayern có bàn nâng tỉ số lên 3-0. Từ tình huống lộn xộn sau đường căng ngang của Bernat bên cánh trái, Wagner chớp thời cơ đưa bóng vào lưới. Bàn thắng này đã phải nhờ đến sự phân định của công nghệ VAR khi các cầu thủ Freiburg cho rằng Bernat để bóng chạm tay trước đó. Tuy nhiên tình huống quay chậm đã chứng minh đây là pha bóng hoàn toàn hợp lệ. Đáng chú ý đây cũng là bàn thắng thứ 1500 của Hùm xám trên sân khách ở Bundesliga.

Phút 69, các cầu thủ Bayern có pha tổ chức đá phạt góc rất nhanh khi hàng thủ Freiburg còn chưa kịp tổ chức xong. Muller chạy chỗ thông minh đệm bóng chớp nhoáng từ quả đá phạt của Kimmich nâng tỉ số lên 4-0 trong sự ngỡ ngàng của thủ thành Schwolow lẫn các cầu thủ chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Thắng lợi 4 bàn trắng có thể khiến nhiều người lầm tưởng Bayern đã có một trận đấu hay. Thực tế đây là chiến thắng mang dấu ấn của may mắn cũng như sự tỏa sáng của các cá nhân nhiều hơn là lối chơi đẹp mắt và có đường nét. Chưa kể, khi tất cả chờ đợi Lewandowski sẽ phản ứng ra sao giữa những bất ổn thì anh không được vào sân dù chỉ một phút và đăm chiêu ngồi trên ghế dự bị.

Tuy nhiên, trở lại mạch thắng và tiếp tục có được 3 điểm trong giai đoạn khó khăn vẫn là điều quan trọng với Bayern. Những sự thay thế hay thử nghiệm ở các vị trí của Bernat, Wagner và đặc biệt là Tolisso đều chơi rất nỗ lực cũng như tạo ra nhiều ra nhiều tín hiệu tích cực giúp HLV Heynckes có thể yên tâm phần nào với toan tính của mình.

Đội hình thi đấu:
Freiburg: Schwolow, Soyuncu, Gulde, Lienhart (Kath, 46’), Stenzel, Abrashi (Hofler, 46’), Koch, Gunter, Holer (Ravet, 57’), Petersen, Haberer.
Bayern: Ulreich, Kimmich, Boateng, Hummels, Alaba, Vidal (Sule, 83’), Tolisso, Muller (Rafinha, 80’), Thiago (Rudy, 75’), Bernat, Wagner.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X