Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Franck Ribery lại dính chấn thương: Bệnh nhân người Pháp

Thứ Năm 28/07/2011 21:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một lần nữa, chấn thương lại không chịu buông tha Franck Ribery. Hôm qua, ngôi sao người Pháp đã xuất hiện ở trụ sở của Bayern với đôi nạng trên tay và cổ chân trái bó một lớp băng trắng xóa, hậu quả từ một cú ngã trên sân tập hôm Chủ nhật.

Khi buổi tập ngày Chủ nhật tại đại bản doanh của Bayern trên đường Saebener ở thành phố Munich diễn ra được một lúc, Ribery đã ngã lăn đùng ra sân sau một động tác kỹ thuật. Khi đó, “Gã mặt sẹo” không hề va chạm với ai trên sân nhưng với khuôn mặt nhăn nhó đầy đau đớn, các bác sỹ của Bayern hiểu rằng đã có chuyện chẳng lành xảy ra với tiền vệ người Pháp. Ribery được chăm sóc y tế tại chỗ rồi một lúc sau mới được chuyển đến phòng khám của ông Mueller-Wohlfahrt, bác sỹ đặc biệt của Bayern. Hai giờ sau cú ngã, kết quả khám cho thấy Ribery không bị gãy xương mà chỉ bị tổn thương phần mềm.

 

Buổi sáng sớm ngày thứ Hai, vẫn ở phòng khám của bác sỹ Mueller-Wohlfahrt, Ribery trải qua một giai đoạn khám kỹ lưỡng hơn, cũng kéo dài trong vòng hai giờ. Kết quả là anh rời phòng khám với đôi nạng trên tay và cổ chân trái bị băng bó kín mít. Theo thông tin từ bộ phận y tế của Bayern, tiền vệ người Pháp sẽ phải duy trì việc di chuyển bằng nạng trong vòng 5 ngày trước khi có chỉ định tiếp theo của bác sỹ Mueller-Wohlfahrt. Với tình trạng này, việc chuẩn bị cho mùa giải mới của Ribery cũng như Bayern chắn chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Đây không phải là lần đầu tiên Ribery dính chấn thương trong giai đoạn nghỉ giữa hai mùa giải. Kể từ năm 2008 đến nay, mùa Hè nào Ribery cũng được biết đến trong vai trò của một “bệnh nhân người Pháp”, hết mắt cá chân rồi lại đến đầu gối. Ngay trong mùa Hè này, ngay khi Bayern vừa tập trung trở lại để đi cắm trại tại Trentino ở miền Bắc Italia, “Gã mặt sẹo” cũng đã không thể tập huấn bình thường như các đồng đội khác. Khi đó, Ribery đang điều trị một chấn thương mà anh dính lúc khoác áo đội tuyển Pháp ở vòng loại EURO 2012 diễn ra hồi đầu tháng Sáu.

Đáng nói hơn, chấn thương mới nhất xảy ra với Ribery chỉ không lâu sau khi anh vừa đặt ra mục tiêu trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong vòng hai năm tới, như Lionel Messi. Ribery lý giải rằng ba mùa Hè gần đây anh đều bị chấn thương nên không thể tập luyện, tích lũy thể lực một cách đầy đủ, dẫn đến việc chơi không đúng với phong độ và khả năng trong suốt mùa giải. Riêng mùa này, anh có điều kiện tốt nhất để chuẩn bị, vì không bị chấn thương hành hạ. Nhưng Ribery vừa dứt lời thì tai họa lại ập đến với anh, và cả Bayern.

Trước mắt, Ribery sẽ không thể tham dự Audi Cup 2011 sẽ khai mạc vào đêm nay ở Allianz Arena. Anh cũng không kịp bình phục cho trận đấu ở vòng 1 Cúp quốc gia Đức diễn ra vào ngày 1/8 tới giữa Bayern và Braunschweig. Nếu may mắn, tiền vệ người Pháp có thể kịp đá trận ra quân mùa giải mới ở Bundesliga, Bayern đón tiếp Gladbach vào ngày 7/8. Một tuần sau đó, Bayern sẽ bước vào trận lượt đi vòng play-off Champions League với đối thủ hiện chưa được xác định.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X