Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bayern ủng hộ Lewandowski giành giải The Best

Thứ Năm 17/12/2020 17:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đánh giá của HLV trưởng Bayern Munich, Hansi Flick thì Robert Lewandowski rất xứng đáng được công nhận là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Lewandowski được đề cử giải The Best

Robert Lewandowski nằm trong danh sách đề cử cho hạng mục Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm ở giải FIFA The Best năm 2020 cùng với hai siêu sao Lionel Messi (Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Juventus). Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Zurich vào thứ 5 tới.

HLV Bayern ủng hộ Robert Lewandowski giành giải The Best hình ảnh
Lewandowski duy trì phong độ ấn tượng

Đêm thứ 4 vừa qua, Lewandowski đã ghi 2 bàn giúp Bayern giành chiến thắng 2-1 trước Wolfsburg dù bị dẫn trước. Đội bóng vùng Bavaria duy trì khoảng cách 1 điểm kém hơn đội dẫn đầu Bundesliga là Bayer Leverkusen sau 12 vòng đấu.

Lewandowski cũng ăn mừng bàn thắng thứ 250 tại Bundesliga chỉ sau 332 trận. Tuyển thủ Ba Lan trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử giải đấu đạt được cột mốc này sau Gerd Muller (365) và Klaus Fischer (268), là người đầu tiên không phải quốc tịch Đức đạt được kỳ tích.

Sau 11 trận đấu mùa này, Lewandowski đã có 15 bàn thắng. Sau khi góp công lớn giúp Bayern chinh phục cú ăn 3 tại Champions League, Bundesliga và cúp Quốc gia, phong độ của chân sút 32 tuổi vẫn không có sự suy giảm.

Đồng đội của Lewandowski tại Bayern, Manuel Neuer đã cán mốc 200 chiến thắng cho CLB sau 261 lần ra sân đã được đề cử cho giải thưởng Thủ môn nam xuất sắc nhất của FIFA cùng Alisson của Liverpool và Jan Oblak của Atletico Madrid.

Flick ủng hộ học trò

Hansi Flick
Flick tin các học trò sẽ giành giải thưởng của FIFA

Flick quả quyết hai học trò của mình sẽ đều được tôn vinh. Flick nói sau trận với Wolfsburg: “Lewandowski rất quan trọng trên sân và trong phòng thay đồ. Đó đương nhiên là một cầu thủ rất quan trọng của đội bóng.”

“Vì vậy, tất cả chúng tôi đang hướng tới tương lai. Hy vọng Neuer và Lewy đều sẽ giành được giải thưởng.”

Flick cũng được FIFA đề cử giải HLV nam xuất sắc nhất bên cạnh Marcelo Bielsa (Leeds) và Jurgen Klopp (Liverpool). Người đàn ông 55 tuổi thừa nhận rằng các cầu thủ Bayern như bừng tỉnh sau khi bị Wolfsburg và ấn tượng với sự quật khởi của họ:

“Bayern đã thắng và đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi đã chiến đấu để lật ngược bàn thua trước. Chúng tôi đã phản kháng rất quyết liệt và gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc. Điều này rất quan trọng và mang lại hy vọng cho toàn đội.”

“Sau đó, Bayern ghi bàn thắng thứ 2 vào đầu hiệp 2, nơi chúng tôi đang chơi rất tốt. Chúng tôi đã cố gắng tránh một trận thua. Bạn có thể nhận thấy rằng chúng tôi thực sự muốn có chiến thắng trước Wolfsburg.”

“Tôi đã nói với toàn đội rằng đôi khi bạn phải chiến đấu đúng cách để quay trở lại chuỗi chiến thắng. Hướng tới trận với Leverkusen, chúng tôi muốn kết thúc một năm rất thành công này với thành tích cao. Nếu có thể, hãy giành 3 điểm.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X