Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Một ngôi sao Bayern Munich sẽ giành Quả bóng Vàng năm 2020?

Chủ Nhật 05/07/2020 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV trưởng của Bayern Munich, Hansi Flick nhận định Robert Lewandowski có thể giành Quả bóng Vàng.

Tiền đạo người Ba Lan mới nâng số bàn thắng trong mùa này lên 51 khi giúp gã khổng lồ nước Đức giành cúp Quốc gia.

Lewandowski cán mốc 50 bàn

Robert Lewandowski đã lập cú đúp khi Bayern Munich vượt qua Bayer Leverkusen 4-2 ở chung kết cúp Quốc gia Đức. Qua đó, đội bóng vùng Bavaria giành cú đúp quốc nội mùa thứ 2 liên tiếp.

Robert Lewandowski sẽ giành Quả bóng Vàng năm 2020 hình ảnh
Bayern hoàn tất cú đúp quốc nội sau khi vượt qua Leverkusen

Sau khi David Alaba và Serge Gnabry đưa Bayern vượt lên dẫn trước, Lewandowski là tác giả 2 bàn còn lại ở phút 59 và 89 trên sân không khán giả ở Berlin. Nó tiếp tục nối dài phong độ ấn tượng của tuyển thủ Ba Lan.

Lewandowski đã có tổng cộng 51 bàn trên mọi đấu trường mùa này. Trong đó, anh giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 34 bàn thắng để cùng Bayern vô địch giải lần thứ 8 liên tiếp. Lewy cũng có 11 pha lập công ở Champions League và 6 ở cúp Quốc gia.

Sẽ giành Quả bóng Vàng?

Sau trận thắng Leverkusen, HLV Flick bày tỏ sự ủng hộ Lewandowski sẽ giành Quả bóng Vàng năm 2020. Ông nói với các phóng viên:

Lewandowski va Gnabry cua Bayern
Lewandowski được thầy tiến cử giành Quả bóng vàng

“51 bàn thắng là một thành tích rất ấn tượng. Bàn thắng đầu tiên của Lewy trận này, tức bàn thứ 3 chúng tôi ghi được là rất xuất sắc. Cách cậu ấy đưa bóng xuống đó và cách dứt điểm.”

“Tất nhiên, Lewy cũng cũng có một chút may mắn với điều đó (thủ môn Leverkusen mắc sai lầm). Nhưng đó là điều làm cậu ấy làm nên khác biệt, cậu ấy có sự tự tin về chất lượng của mình.”

“Nếu so sánh các bàn thắng, khi tôi thấy Lewy đã ghi được 34 bàn thắng tại Bundesliga mùa này, tôi có thể nghĩ về một cầu thủ từ Bundesliga có thể giành Quả bóng Vàng. Tại sao không? Đó là nền tảng với thành tích này và tôi chúc cậu ấy luôn sung sức.”


Năm 2019 chứng kiến siêu sao Lionel Messi của Barcelona giành Quả bóng Vàng, trên Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo. Trong khi đó, thành viên Bayern gần nhất giành giải thưởng này là Karl-Heinz Rummenigge năm 1981.

Lewandowski vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích của mình. Bayern sau cú đúp tại Đức còn giai đoạn cuối của Champions League khởi tranh vào tháng 8. Họ đã đánh bại Chelsea 3-0 trong trận lượt đi vòng 1/8 ngay trên sân khách và đặt một chân vào tứ kết. Nếu Bayern giành cú ăn 3, cơ hội Lewy giành Quả bóng vàng còn sáng sủa hơn nữa.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X