Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ghi bàn không ngừng, Haaland vẫn chưa chắc đá chính cho Dortmund

Thứ Sáu 07/02/2020 17:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù ghi tới 8 bàn thắng sau 4 lần ra sân đầu tiên cho Borussia Dortmund, Erling Haaland có thể phải chờ đợi để được đá chính thường xuyên.

HLV Lucien Favre muốn cầu thủ 19 tuổi chứng minh thể lực thật sung mãn trước khi cày ải trên các đấu trường khác nhau.

Haaland đạt phong độ rất cao


Erling Haaland chuyển tới Dortmund từ RB Salzburg vào tháng trước với giá 20 triệu euro. Đó là điều bất ngờ bởi khi đó tiền đạo người Na Uy được các ông lớn như Juventus và Man United săn đón gắt gao.

Erling Haaland vẫn chưa chắc đá chính cho Dortmund hình ảnh
Haaland ghi tới 8 bàn sau 4 trận cho Dortmund

Tới sân Signal Iduna Park, Haaland đã không khiến ai phải thất vọng. 4 trận vừa qua, sao trẻ 19 tuổi ghi tới 8 bàn, một khởi đầu tuyệt vời nhất cho những cầu thủ từng chơi ở Bundesliga.

Lần lượt, Haaland lập một hat-trick trước Augsburg trong trận ra mắt. Tiếp tục, anh lập cú đúp trước Cologne, Union Berlin tại Bundesliga và mới nhất là 1 bàn trước Werder Bremen vào giữa tuần ở cúp Quốc gia Đức.

Chưa chắc đá chính


Ở trận với Bremen, Haaland chỉ vào sân từ ghế dự bị và Dortmund để thua 3-2. Khi được phóng viên hỏi liệu có nuối tiếc không về việc không bố trí sao sáng đá chính, HLV Favre cho hay:

Favre
Favre thận trọng với thể trạng của học trò

 “Như tôi đã nói, tôi là người đầu tiên biết có nên cho Haaland chơi từ đầu hay không. Bạn không biết thể lực của anh ấy như tôi. Vì vậy, chúng tôi phải cẩn thận. Chúng tôi phải cân bằng.”

“Tất nhiên, tôi muốn cho anh ấy chơi tất cả các trận đấu, nhưng đôi khi chúng tôi vẫn phải cẩn thận. Haaland mới 19 tuổi và tôi nhấn mạnh với những chấn thương trước mùa giải và những chấn thương cũ. Chúng tôi phải thận trọng.”


Tuy nhiên, Favre có thể buộc phải dùng Haaland đá chính khi đối mặt với Bayer Leverkusen vào cuối tuần này do sẽ không có Marco Reus. Ông nói thêm về điều này: “Thật không may, Reus hiện đang bị thương. Nó xảy ra vào phút cuối trận trước.”

“Tôi rất tiếc cho anh ấy. Nhưng Reus vẫn rất quan trọng cho đội bóng. Có một số lựa chọn thay thế cho anh ấy, nhưng nó phụ thuộc vào hệ thống. Hôm nay, vẫn chưa có quyết định.”


Emre Can – người đến từ Juventus theo dạng cho mượn phút chót đã góp mặt trước Bremen và có thể ra mắt Bundesliga khi Dortmund gặp Leverkusen – CLB cũ của anh. “Chúng tôi phải gặp Can trong tập luyện, xem anh ấy cảm thấy thế nào. Anh ấy đã không chơi nhiều mùa này khi ở Juventus.”

“Can đã gây ấn tượng tốt ngày hôm qua. Việc tập luyện rất khắc nghiệt song anh ấy đã hoàn thành tốt.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X