Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

‘Haaland từ chối MU và Juventus là quyết định đúng đắn’

Thứ Sáu 07/02/2020 05:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tuyển thủ Na Uy, Jan Aage Fjortoft ủng hộ hậu bối đồng hương Erling Haaland tới Dortmund thay vì Man United hay Juventus.

Dù vậy, người đàn ông 53 tuổi vẫn tin rằng Haaland sẽ cập bến Premier League một ngày nào đó.

Haaland tỏa sáng ở Dortmund


Với những màn trình diễn ấn tượng tại Red Bull Salzburg, Erling Haaland đã được rất nhiều đại gia đưa vào tầm ngắm. Trong đó, Manchester United và Juventus đặc biệt quyết tâm khi thương thảo trực tiếp với anh.

‘Erling Haaland từ chối MU và Juventus là quyết định đúng đắn’ hình ảnh
Haaland ghi tới 8 bàn cho Dortmund sau 4 trận qua

Nhưng sau cùng, Haaland đã chọn về đầu quân cho Dortmund. Mức giá đội bóng Đức bỏ ra để có ngôi sao 19 tuổi chỉ là 20 triệu euro, ít hơn nhiều những gì người ta từng nghĩ.

Và Dortmund chưa từng phải tiếc nuối về khoản đầu tư của mình. 4 trận vừa qua tại đây, Haaland đã ghi tới 8 bàn, là cầu thủ đầu tiên chơi tại Bundesliga có khởi đầu tốt như vậy.

Có quyết định đúng đắn


Dưới góc nhìn của Fjortoft, hậu bối Haaland đã có lựa chọn đúng đắn. Ông nói với BBC Radio 5 Live: “Alfie Haaland (cha của ngôi sao 19 tuổi) luôn nói rằng chúng ta nên nghĩ về sự khác biệt giữa một CLB muốn có một cầu thủ và cần một cầu thủ.”

Dortmund cong bo chieu mo Haaland voi gia 20 trieu euro
Tuyển thủ Na Uy tới với Dortmund là đúng đắn

“Điều tôi thích ở Dortmund là họ luôn đặt sự phát triển của cầu thủ lên hàng đầu. Và Haaland đã tới CLB mà cậu ấy nên tới, nơi có thể phát triển thật tốt.”

“Tôi tin rằng một ngày cậu ấy sẽ tới Anh, đương nhiên là như vậy. Cậu ấy là người được sinh ra ở Anh, nhưng tại thời điểm này Dortmund là nơi tốt nhất cho sự nghiệp cậu ấy.”

Dortmund đã nổi tiếng trong việc tin tưởng các cầu thủ trẻ. Nhưng Fjortoft tin rằng họ cũng là một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Không hẳn Dortmund là một CLB phát triển, họ đã là một CLB lớn.”

“Họ có 81.000 khán giả tới sân theo dõi mỗi tuần, họ đang ở Champions League - điều mà một số CLB hiện tại không có. Họ có thể biến những cầu thủ tiềm năng thành những cầu thủ tuyệt vời.”

“Haaland có thể đã đến Manchester United hoặc Juventus nhưng cậu ấy đã chọn Dortmund. Một cầu thủ 19 tuổi cần Dortmund nhiều hơn cho sự phát triển của sự nghiệp sau này.”


Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X