Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Siêu hiện tượng" Haaland làm nên lịch sử tại Bundesliga

Thứ Bảy 25/01/2020 07:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong trận đấu giữa Dortmund và Cologne thuộc vòng 19 Bundesligan 2019/20 diễn ra rạng sáng 25/1, Erling Haaland ghi 2 bàn đóng góp vào chiến thắng 5-1 của Dortmund dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị.
Dortmund đã khởi đầu giai đoạn lượt về Bundesliga mùa này bằng cuộc ngược dòng “điên rồ” trên sân của Augsburg với chiến thắng chung cuộc 5-3. Đó cũng là trận đấu đánh dấu màn ra mắt  không thể ấn tượng hơn của tân binh Erling Braut Haaland với một cú hat-trick dù chỉ vào sân trong hiệp 2. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, tiền đạo 19 tuổi người Na Uy lại không được xếp đá chính trong cuộc tiếp đón Cologne trên sân nhà.
Tiền đạo Haaland ghi bàn làm nên lịch sử ở Dortmund hình ảnh
Haaland chỉ cần 22 phút có mặt trên sân để hoàn tất cú đúp

Phải đến phút 65, Haaland mới được tung vào sân khi Dortmund đang dẫn 3-1. Đến phút 77, tiền đạo này đã điền tên mình lên bảng tỷ số. Anh tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn với pha lập công ấn định chiến thắng 5-1 cho Dortmund ở phút 87.

Như vậy, Haaland ghi tổng cộng 5 bàn từ ngày chuyển tới thi đấu cho Dormund mặc cho mới được ra sân tổng cộng 57 phút cho đội bóng mới. Theo tổ chức thống kê bóng đá uy tín Opta, chưa có cầu thủ nào trong lịch sử Bundesliga ghi 5 bàn trong thời gian ít hơn hoặc bằng Haaland.

Số pha lập công của Haaland trong 57 phút thậm chí nhiều hơn số bàn thắng mà CLB Man United ghi được tại Premier League tính từ đầu năm 2020 (4 bàn).

Thực ra việc Haaland liên tiếp ghi bàn cho Dortmund là điều có thể dự báo từ trước bởi đội bóng Đức theo đuổi trường phái bóng đá tấn công. Còn ở đội bóng cũ Rel Bull Salzburg của Áo, Haaland đã ghi 16 bàn sau 14 trận tại giải VĐQG mùa này, đồng thời ghi 8 bàn sau 6 trận tại vòng bảng Champions League.

Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỉ số 4-1. 3 điểm dễ dàng trước Cologne giúp Die Borussen tạm vươn lên vị trí thứ 3, đồng thời cân bằng điểm số với đội nhì bảng Bayern Munich. Tuy vẫn còn kém ngôi đầu của RB Leipzig 4 điểm (đá nhiều hơn 1 trận) nhưng với phong độ hiện tại, Haaland cùng các đồng đội hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch.

Tổng hợp: Dortmund 5-1 Cologne
video


Có thể bạn quan tâm

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Julian Nagelsmann: “Đến cả ông nội tôi cũng không biết cha tôi làm tình báo”

Làm thế nào mà Julian Nagelsmann có thể thành công trong việc dẫn dắt các cầu thủ hàng đầu thế giới với cái tôi lớn trong nhiều năm? Biên tập viên Gerhard Pfeil và phóng viên Rafael Buschmann của Der Spiegel đã tìm kiếm câu trả lời từ gia đình anh và cuối cùng đã nói chuyện với HLV trưởng đội tuyển quốc gia Đức. Nagelsmann đã kể cho họ nghe về cuộc sống ít được công chúng biết đến và vụ tự tử của cha mình, người từng làm việc cho Cơ quan Tình báo Liên bang Đức. Câu chuyện của người cha đã ảnh hư

Video

Xem thêm
top-arrow
X