Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Coutinho lụi bại ở Bayern và Barca chỉ vì quá yếu đuối?

Thứ Ba 12/05/2020 20:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu tiền đạo Giovane Elber biết những gì cần thiết để thành công ở Bayern Munich và Philippe Coutinho thiếu đi một số tố chất.

Tiền bối người Brazil nhận xét “Phù thủy nhỏ” thiếu đi sự mạnh mẽ và rất dễ bị lung lay bởi tình huống tiêu cực.

Coutinho lận đận ở Bayern

Đầu năm 2018, Barcelona đã biến Philippe Coutinho trở thành cầu thủ đắt giá thứ 3 trong lịch sử. Họ chi tới 160 triệu euro (140 triệu bảng) đón về tiền vệ người Brazil từ Liverpool sau một thời gian dài theo đuổi.

Philippe Coutinho lụi bại ở Bayern và Barca chỉ vì quá yếu đuối hình ảnh
Philippe Coutinho lận đận ở cả Barca đến Bayern

Mất công, mất của song những gì Barca nhận lại từ Coutinho thì không tương xứng. 1 năm rưỡi trôi qua, tiền vệ tấn công này không chứng tỏ được giá trị ở sân Camp Nou và được cho Bayern Munich mượn vào mùa hè năm ngoái.

Tại đội bóng Đức, Coutinho đã có được 8 bàn thắng và 6 pha kiến tạo mùa này. Nhưng anh có thể bỏ lỡ phần còn lại của Bundesliga 2019-20 bởi mới dính chấn thương mắt cá chân phải nghỉ khoảng 6 tuần.

Trước đó, Bayern đã đánh tiếng không kích hoạt điều khoản mua đứt trị giá 80 triệu euro (70 triệu bảng) với Coutinho. Khi trở lại Barca, nhiều khả năng cầu thủ 27 tuổi cũng bị rao bán.

Elber lý giải

Elber rất buồn khi thấy hậu bối đồng hương phải đối mặt với một tình huống thiếu chắc chắn. Nhưng cựu danh thủ người Brazil tin rằng Coutinho có thể không có sức mạnh tinh thần cần thiết để tồn tại trong môi trường áp lực cao, đòi hỏi khắt khe bậc nhất.

Philippe Coutinho
Elber tin Coutinho thiếu một cá tính mạnh mẽ

Elber nói với Goal: “Khi Coutinho đến Bayern, mọi người đều hy vọng rằng chúng ta sẽ thấy lại cầu thủ như ở Liverpool, nơi cậu ấy có những trận đấu tuyệt vời. Nhưng cậu ấy đã đến sau thời gian ở Barcelona, nơi mọi thứ không tốt đẹp.”

“Tôi nghĩ có lẽ điều đó đã đọng lại trong tâm trí của Coutinho. Tôi nghĩ cậu ấy là một người dễ bị lung lay khi mọi thứ không suôn sẻ. Cậu ấy không phải là người có suy nghĩ rằng: Tôi là Coutinho và sẽ vượt qua tất cả.”

“Mỗi người có một tính cách, nhưng trong thời điểm tôi thi đấu, chúng tôi đã có một số cầu thủ - chẳng hạn Roque Santa Cruz, một người Paraguay và cũng tương tự như vậy.”

“Có những người nghĩ rằng mình sẽ vượt qua thử thách này và có những người khác bị lung lay. Tôi nghĩ Coutinho thiếu một chút tích cực. Thật đáng tiếc vì cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời.”


Elber đã trải qua 6 năm tại Bayern từ 1997 đến 2003, ghi 139 bàn sau 265 trận trên mọi đấu trường. Không giống như Coutinho, ngay mùa đầu tiên, anh đã hòa nhập rất nhanh với 21 pha lập công.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X