Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Edin Dzeko bất ngờ gặp "vật cản" trên con đường tới Bayern Munich

Thứ Ba 26/06/2012 05:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Báo chí Anh ngày hôm nay đồng loạt đưa tin, thương vụ của cựu "sát thủ" Bundesliga giữa Man City và Bayern Munich đang thuận buồn xuôi gió thì bất chợt ước nguyện rời sân Etihad của chân sút người Bosnia bị đe dọa nghiêm trọng khi mà Hùm xám xứ Bavaria cũng vừa mới gạ mua tiền đạo của Wolfburg- Mario Mandzukic, người vừa thi đá ấn tượng trong màu áo Croatia tại Euro 2012.

Mặc dù từng có mùa giải đầu tiên rất thành công trong màu áo The Citizens tuy nhiên thì những quãng thời gian sau đó của Edin Dzeko tại Etihad lại gắn với những kỉ niệm buồn. Sa sút phong độ, không được HLV Mancini tin tưởng, tiền đạo 26 tuổi dần già mất đi vị trí chính thức trong đội hình các nhà ĐKVĐ Premier League. Thất vọng với việc chỉ còn là sự lựa chọn thứ 4 trên hàng công Man City (sau Balotelli, Aguero, Tevez), Edin Dzeko đã đánh tiếng muốn rời đi.

... nhưng Mandzukic đã lấy lại một điểm cho ĐT Croatia
Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo ĐT Croatia,  Mandzukic đã nhanh chóng
lọt vào "mắt xanh" của Bayern Munich
Đáp trả lại hành động này của cựu ngôi sao Wolfburg, BLĐ Man City cũng sẵn sàng chấp nhận để anh đến với một đội bóng khác miễn sao CLB đó chịu chi ra số tiền hợp lý. Và Bayern Munich đã nhanh chóng trở thành đối tác số 1 của The Citizens trong thương vụ này bởi lẽ họ đang rất cần một gương mặt khác thay thế cho Ivica Olic- người đã đồng ý rời đến Wolfburg ngay trong phiên chuyển nhượng hè này.

Trong bối cảnh ấy, những tưởng việc Edin Dzeko trở thành người của Bayern Munich sẽ chỉ còn là chuyện sớm muộn thì bỗng dưng Hùm xám lại bắt đầu có dấu hiệu chững lại trong việc đàm phán thương vụ này. Lý do mà giới thạo tin đưa ra là bởi vì họ đang để mắt tới một chân sút khác- người đó chính là Mandzukic của Wolfburg.

Mặc dù Croatia sớm rời sân chơi châu lục ngay từ vòng bảng tuy nhiên sau những gì đã thể hiện, ít nhiều bản thân Mandzukic cũng đã để lại được ấn tượng trong lòng người hâm mộ. Sau 2 trận đấu đầu tiên ở vòng bảng, Mandzukic chỉ tung ra có 4 cú sút nhưng anh đã ghi được tới 3 bàn thắng. Con số đó thể hiện sự chuẩn xác, hiệu quả trong cách thi đấu của tiền đạo mang áo số 17 bên phía Croatia. Không cầm bóng nhiều, nói đúng hơn là gần như im bặt suốt trận đấu nhưng một khi có cơ hội, Mandzukic lại thường tận dụng nó rất hiệu quả. Và theo Bayern, lối chơi của cầu thủ này hợp với vai trò tiền đạo cắm trong một đội hình gồm nhiều cầu thủ tốc độ như Robben, Ribery, Lahm...

Hơn thế nữa, điều khiến Mandzukic trở nên "ngon ăn" hơn Dzeko đó là mức giá chuyển nhượng của cầu thủ này. Được biết, để có được sự phục vụ của chân sút người Croatia, Bayern Munich sẽ chỉ phải chi ra khoảng 7 triệu bảng trong khi con số này đối với Edin Dzeko là gần gấp 3 (20 triệu bảng). Ngoài Hùm xám, Everton cũng đang rất khao khát Mandzukic tuy nhiên thì chính tiền đạo 26 tuổi của Wolfburg cũng cho biết anh muốn được chơi ở đấu trường Champions League hơn.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X