Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

"Eden Hazard em" chính thức bán xới khỏi Chelsea

Thứ Ba 24/02/2015 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Em trai của siêu sao người Bỉ, tiền vệ chơi ổn định nhất The Blues từ đầu mùa, Thorgan Hazard đã đạt được thoả thuận gia nhập CLB Đức Gladbach vào cuối mùa. Hiện Thorgan đang chơi bóng tại đây theo diện cho mượn từ Chelsea.

Sinh năm 1993 (kém anh trai Eden 2 tuổi), Thorgan Hazard trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của CLB Lens của Pháp (trong khi Eden lại xuất thân từ Lille cũng ở Ligue 1). Đến năm 2012, gần như cùng thời điểm, hai anh em nhà Hazard lần lượt cập bến Stamford Bridge (thực ra, theo một số nguồn tin thì chính Eden đã tạo áp lực buộc The Blues phải thu nạp nốt em trai của mình như một điều kiện gia nhập). Thời điểm đó, Eden Hazard đã là ngôi sao bóng đá trẻ xuất sắc bậc nhất Ligue 1 và hàng đầu châu Âu, được ví như "Messi, Ronaldo của nước Bỉ" trong khi em trai Thorgan Hazard thì vẫn rất vô danh.

Eden Hazard em chinh thuc ban xoi khoi Chelsea hinh anh

Do đó, không quá ngạc nhiên khi Eden mau chóng toả sáng và chiếm lĩnh vị trí tại đội 1 Chelsea còn Thorgan lập tức bị đẩy sang CLB Zulte Waregem tại quê nhà Bỉ theo hợp đồng cho mượn trong vòng 2 năm (2012-2014). Ở Zulte, Thorgan thể hiện không tồi ở vai trò tiền vệ tấn công như anh trai (22 bàn và 30 đường chuyền kiến tạo trong 90 trận ra sân) song ai cũng biết Chelsea vốn dĩ chưa bao giờ thiếu nhân sự, đặc biệt trên hàng công nên cơ hội khó lòng đến với Thorgan (cần lưu ý rằng một Kevin De Bruyne, đồng hương Bỉ của Thorgan, còn thể hiện xuất sắc hơn nhiều mà rốt cục vẫn bị bật bãi). Thế là, mùa hè 2014 vừa rồi, tài năng trẻ người Bỉ lại được The Blues gửi tới MuchenGladbach tại Bundesliga "tu nghiệp"

Tại đây, em trai của Eden Hazard tiếp tục thi đấu khá tốt, góp phần giúp CLB Đức lọt top 3 sau 22 vòng đấu. Bởi vậy, đội chủ sân Borussia-Park đã quyết định mua đứt tiền vệ 22 tuổi này. Cụ thể, sau khi thoả thuận cho mượn chấm dứt vào cuối mùa, Thorgan sẽ chính thức thuộc quyền sở hữu của M’Gladbach trong vòng 4 năm, có thể được tự động gia hạn thêm 1 năm. Được biết, số tiền mà đội bóng này phải trả cho Chelsea chỉ ở mức 8 triệu Euro (song đã gấp ... 16 lần so với khoản tiền The Blues đã phải bỏ ra để mua Thorgan trước đó) nhưng ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu vô địch Premier League 2014-2015 được quyền ưu tiên mua lại trong tương lai.

Thông tin trên đã được Giám đốc thể thao của M’Gladbach xác nhận: “Thorgan đã chứng tỏ rằng cậu ta là 1 tài năng lớn. Chúng tôi rất vui vì đã thuyết phục cậu ta kí bản hợp đồng dài hạn”. Bản thân Thorgan Hazard cũng rất hài lòng với quyết định của mình: “Tôi đã kí hợp đồng 4 năm, tự động cộng thêm 1 năm bởi tôi nghĩ M’Gladbach là nơi thích hợp nhất để tôi phát triển khả năng vào lúc này. Hiện giờ, tôi hiểu rằng khoác áo Chelsea vẫn là giấc mộng xa vời nên tôi nên chọn một đội bóng vừa phải hơn mà có thể trao cho tôi nhiều cơ hội ra sân. M’Gladbach là đội bóng tốt, có HLV giỏi. Tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự động viên từ phía các CĐV”.

Vậy là, Thorgan Hazard là minh chứng tiếp theo cho chính sách "vỗ béo tài năng trẻ rồi đem bán chứ không sử dụng" của Chelsea mà luôn đem lại lợi nhuận cực khủng mà gần như chẳng ảnh hưởng gì đến sức mạnh của đội 1. Trong tương lai, sẽ có thêm nhiều cái tên khác nối gót Thorgan, Kevin De Bruyne hay Lukaku và có thể sẽ có người trở lại như trường hợp của Matic.

Thiên Bình

Có thể bạn quan tâm

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X