Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Dzeko đã muốn ra đi, Arsenal và Dortmund chuẩn bị tử chiến tại chợ đông

Thứ Hai 18/11/2013 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trong bối cảnh không thể cạnh tranh vị trí với Aguero hay Negredo, số 10 thất sủng tại Man City ngay lập tức được nhiều đội bóng lớn khác của châu Âu săn đón. Những đội bóng này có cơ sở để vui mừng khi Dzeko đã quyết tâm ra đi ngay trong chợ đông lần này.

Dzeko sẽ là phương án tốt cho CLB đang cần gấp tiền đạo như Arsenal
Dzeko khiến Arsenal và Dortmund nhấp nhổm không yên

Trong sự nghiệp thi đấu tại Manchester City, có lẽ chưa bao giờ Edin Dzeko được là chính mình. Ở Wolfsburg, anh là chân sút tốt nhất, người được lựa chọn đầu tiên và luôn luôn được rót bóng vào chân. Tại đấu trường thân quen Bundesliga, Dzeko nổ súng đều như vắt chanh, mà tiểu biểu phải kể tới những con sô làm người ta choáng ngợp như 36 bàn sau 42 trận mùa 2008-09, 29 bàn sau 48 trận mùa 2009-10 và 11 bàn sau 19 trận mùa 2010-11 (sau đó đã chuyển tới Etihad). Vừa cập bến Man City, Dzeko chỉ là một cầu thủ tầm trung trong danh sách bị xoay vòng. Dù cho đã có những ảnh hưởng nhất định lên đội bóng, nhưng với ý đồ chiến thuật linh động của các HLV, Dzeko không còn được nhận nhiều bóng như trước, và hiệu suất của anh cũng giảm hẳn. Mùa anh chơi tốt nhất là mùa 2011-12, với 19 bàn sau 42 trận, kém hẳn so với chính anh mấy mùa trước.

Không thể so sánh nổi với trụ cột Sergio Aguero, hoàn cảnh của Edin Dzeko còn éo le thêm nữa khi mùa này, Manuel Pellegrini lại trọng dụng thêm cả người mới Alvaro Negredo đến từ Sevilla. Negredo lại thể hiện sự ăn ý tột cùng với người đồng đội đến từ Argentina, góp phần đẩy Dzeko lên ghế dự bị một cách vô cùng lẻ loi. Đã từng là "dự bị hạng sang", "đấng cứu thế", nhưng lúc này chẳng ngạc nhiên khi Dzeko bị đưa vào danh sách cần bán trong TTCN mùa đông sắp tới để Man xanh lấy tiền tái đầu tư. Và ngay khi có thông tin Dzeko được phép tự do ra đi, bộ đôi Arsenal và Borussia Dortmund ngay lập tức đã nhảy vào bắn tin với Man City, sẵn sàng trả một mức giá không dưới 20 triệu bảng. 3 năm trước, Man City bỏ ra 27 triệu bảng để đưa Dzeko về Etihad; chắc chắn lúc này giá trị của anh đã giảm nhưng không thể phủ nhận 20 triệu bảng là con số không hề tồi, sẽ giúp Man xanh chẳng lỗ là bao.

Hồi đầu mùa, Edin Dzeko đã nhấp nhổm ra đi, nhưng với những lời "đường mật" của Pellegrini, anh lại ở lại Man City để tìm kiếm cơ hội, nhưng cuối cùng hóa ra anh cũng chẳng được dùng nhiều hơn là bao so với thời Mancini. Thậm chí nếu như Jovetic lấy lại phong độ của mình thời ở Fio, Dzeko chỉ là lựa chọn thứ 4 trên hàng công của đội bóng thành Manchester. Mất bình tĩnh, đại diện Irfan Redzepagic của Edin Dzeko mới đây đã trả lời phỏng vấn về tương lai của thân chủ trên báo giới Bosnia. Ông cho hay: "Mọi sự kiên nhẫn đều có giới hạn của nó. Thân chủ của tôi muốn được thi đấu tại World Cup, nên rất cần được ra sân thi đấu thường xuyên. Tương lai của anh ấy sẽ được làm rõ trong thời gian tới."

Arsenal và Borussia Dortmund là 2 đội bóng "máu" nhất trong thương vụ này. Vì Arsenal là đối thủ với Man City tại Premier League nên khả năng Sheikh Mansour để anh này tới Emirates là thấp hơn nhiều so với việc đưa anh về chốn cũ Bundesliga. Tuy nhiên, vì tình hình thúc bách (chỉ có duy nhất một tiền đạo là Olivier Giroud, những người khác thì không đáp ứng được nhu cầu chuyên môn hoặc tiền đạo không phải vị trí sở trường), nên Wenger có thể tung tiền tấn. Mới đây Giáo sư đã khẳng định việc chi tiêu mạnh tay sau một thời gian dè sẻn trên TTCN, và ông sẵn sàng trả 20 triệu bảng tiền mặt cho Man City để đổi lấy sự phục vụ của chân sút người Bosnia ngay trong mùa đông này. Tất cả những mục tiêu khác như Luis Suarez hay Karim Benzema đều quá khó để thực hiện, nên Dzeko lúc này là lựa chọn tối ưu nhất cho Pháo thủ.

Với Dortmund, họ chuẩn bị mất Robert Lewandowski, sát thủ duy nhất trên hàng công, và họ cần ngay một người để thay thế. Dortmund có một đội hình vô cùng sát thủ, nhưng việc họ bạo chi trên TTCN còn phải dựa vào việc ở chợ đông tới họ có bán ai hay không. Chính vì thế, trong khi Man City muốn tiền mặt thì Dortmund lại khó có thể có khả năng chi trả như kì vọng của đội bóng nước Anh. Chắc chắn họ sẽ mặc cả khá gắt về giá, và đưa thêm một số điều khoản để giảm tối đa chi phí. Cách mà Dortmund thích nhất là đẩy Lewandowski đi ngay trong mùa đông này, phá bỏ giao ước với Bayern và đưa Edin Dzeko về theo chiều ngược lại với giá rẻ (có thể chỉ phải trả thêm 10 hoặc 12 triệu bảng). Tuy nhiên, liệu Man City có muốn sở hữu Lewandowski hay không thì Dortmund chẳng thể tính trước.

Tuy nhiên, mọi thứ sẽ được giải quyết trong mùa đông này, chậm nhất là hè tới, vì như đã nói, Dzeko không còn chỗ đứng ở Etihad.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Bayern Munich vs Bayer Leverkusen: Đôi công rực lửa

Đón tiếp những nhà đương kim vô địch Leverkusen ngay trên sân nhà, liệu Hùm Xám xứ Bavaria có thể hạ gục đối thủ để giành lại sự tự tôn, đồng thời đưa ra thông điệp đanh thép khẳng định Bundesliga sẽ chỉ lại là sân chơi là của riêng họ, sau một mùa giải rơi vào chính tay đối thủ.

Video

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka: Vượt chông gai để hưởng trái ngọt cùng Leverkusen

Granit Xhaka đã kết thúc 7 năm gắn bó với Pháo thủ khi mùa giải 2022/23 khép lại – không nghi ngờ gì nữa – chính là mùa giải tốt nhất của anh trong màu áo Arsenal, với 9 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trên mọi đấu trường và giành ngôi Á quân Premier League.

Nhận định bóng đá Wolfsburg vs Stuttgart 20h30 ngày 28/9 (Bundesliga 2024/25)

Nhận định bóng đá Wolfsburg vs Stuttgart 20h30 ngày 28/9 (Bundesliga 2024/25)

Nhận định bóng đá Wolfsburg vs Stuttgart 20h30 ngày 28/9 (Bundesliga 2024/25)

Sau chiến thắng hủy diệt trước Dortmund, Stuttgart sẽ hướng tới mục tiêu giành thắng lợi thứ 3 liên tiếp ở Bundesliga khi làm khách tới sân Volkswagen Arena của Wolfsburg. Đội chủ nhà đang đứng thứ 13 trên bảng xếp hạng vào lúc này.

Xem thêm
top-arrow
X