Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức - Argentina: Đỉnh cao thử nghiệm

Thứ Tư 15/08/2012 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

45 ngày sau thất bại trước Italia tại bán kết EURO 2012, ĐT Đức trở lại với cuộc tái đấu gặp Argentina trong trận chiến duyên nợ bậc nhất thế giới. Sau 45 ngày im lặng, HLV Joachim Loew đã có cuộc tranh luận gay gắt kéo dài gần 30 phút, ngay trong buổi họp báo trước trận gặp Argentina. Nội dung của nó xoay quanh các vấn đề: Tại sao ĐT Đức lại thua Italia?

Tại sao có quá nhiều cầu thủ không hát quốc ca? Tại sao tuyển thủ Đức được phục vụ quá sang trọng mà vẫn thua?… Tưởng như những câu hỏi ấy chẳng liên quan gì đến trận gặp Argentina, nhưng nó lại là động cơ tạo nên ý nghĩa cho Loew trong trận đấu này.

NHM đang chờ đợi cuộc đối đầu nhiều ý nghĩa giữa hai đội
NHM đang chờ đợi cuộc đối đầu nhiều ý nghĩa giữa hai đội

Phản ứng lại sự tấn công của báo giới, HLV Loew tuyên bố: Đức đã giành được gần như tất cả mọi thứ. Có những thất bại mà người Đức phải chấp nhận, bởi để vô địch một giải đấu cần nhiều hơn yếu tố sức mạnh. Về những cầu thủ không hát quốc ca, Loew khẳng định LĐBĐ Đức (DFB) không bắt cầu thủ phải hát trước trận đấu, và điều đó không phải yếu tố giúp đội tuyển mạnh hơn. Và cuối cùng là những chỉ trích về sự xa xỉ của ĐTQG, Loew có so sánh với một số đội tuyển khác như TBN có chế độ phục vụ đặc biệt còn hơn Đức.

Sự chuẩn bị tốt nhất cho một đội tuyển thi đấu ở giải lớn là điều bình thường, nằm trong quy định, mong muốn và khả năng của DFB. Sau 30 phút họp báo mặt đỏ tía tai, phần thắng thuộc về Loew. Điều đó có nghĩa, HLV này vẫn đang giành được phần thắng trong cuộc đấu giữa dư luận và đội tuyển sau thất bại ở EURO 2012. Và như thế, Loew vẫn sẽ toàn quyền tự chủ trong mọi quyết sách hướng tới World Cup 2014. Trong kế hoạch đó có hàng loạt chiến lược xây dựng lại, tái cơ cấu đội hình. Trận gặp Argentina chính là bước đi đầu tiên của HLV Loew trên con đường khẳng định những tranh luận của ông trước báo giới là có cơ sở, là đúng.

Hàng loạt cầu thủ trẻ sẽ được Loew sử dụng trong trận đấu quan trọng này như thủ thành Zieler, L.Bender, Reus, Schuerrle, Draxler, Goetze, Guendogan… thay cho những Neuer, Podolski, Schweinsteiger, Lahm… Và điều ông quan tâm là sự thể hiện của họ chứ không phải kết quả, càng không phải là sự thay đổi về lối chơi hay hệ thống chiến thuật truyền thống.

Đây sẽ là thử thách rất lớn, nhưng theo Loew là cũng rất cần thiết khi đối thủ của Đức là Argentina hùng mạnh với Aguero, Mascherano, Di Maria, Higuain, Lavezzi và đặc biệt là Messi, cầu thủ đã từng phải ôm hận trong hai trận đấu trước Đức tại hai kỳ World Cup vừa qua. Dĩ nhiên đây không phải là lúc để Messi, Argentina “phục thù” hay “trả hận”, nhưng Messi sẽ rất khác so với hai lần trước gặp Đức. Phần là vì không có áp lực, thứ hai là Messi đang thể hiện phong độ rất cao và tầm ảnh hưởng lớn lên ĐT Argentina trong thời gian qua.

Ngay từ khi nhậm chức HLV ĐT Argentina thay Batista (tháng 8/2011), HLV Sabella đã lập tức tuyên bố xây dựng đội tuyển xoay quanh Messi, trao băng đội trưởng cho cầu thủ này. Và thực tế từ đó, Messi chơi hay hơn hẳn khi khoác áo ĐT Argentina, 4 trận vừa qua anh ghi 8 bàn và kiến tạo 3 đường chuyền trong tổng số 12 bàn thắng. Đến giờ Sabella cần ổn định mô hình này.

Thiếu một số trụ cột, cuộc chiến duyên nợ này sẽ bớt đi phần hấp dẫn. Nhưng có Messi, Aguero, Oezil, Klose… cộng thêm những cầu thủ trẻ đang được chờ đợi như một sự thay đổi về cơ bản, đây vẫn xứng đáng là màn tỉ thí đỉnh cao.

Thông tin xung quanh

- 5/6 cuộc đối đầu gần đây giữa Đức và Argentina có bàn thắng trong 15 phút cuối trận.
- Từ năm 1979 đến nay, Đức đã gặp Argentina trong 7 trận giao hữu và họ chưa thắng trận nào với thành tích chỉ hòa 2 (thua 5). Trong đó có tới 4 trận Đức thua trên sân nhà.
- Trong 20 trận liên tiếp của Argentina, có 12 trận kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
- Các trận đấu của Đức còn nhiều bàn thắng hơn khi họ có tới 18/20 trận gần đây kết thúc với tổng số bàn thắng từ 3 bàn trở lên.
- 8 trận vừa qua của Đức luôn có bàn thắng sau phút 75.
- 4 trận vừa qua của Argentina có tới 7 bàn thắng đến sau phút 75.

Đội hình dự kiến
Đức:
Zieler, Boateng, Hummels, Badstuber, Schmelzer, Khedira, Kroos, Muller, Ozil, Schurrle, Klose
Argentina: Romero, Zabaleta, Fernandez, Garay, Rojo, Sosa, Mascherano, Gago, Di Maria, Messi, Aguero
Dự đoán: Hoà 2-2
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X