Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức: HLV Joachim Loew đau đầu về hàng thủ

Thứ Tư 10/10/2012 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau thông tin ĐT Đức chia bè phái, HLV Joachim Loew lại đối diện với bài toán nơi hàng phòng ngự. Thẻ phạt, chấn thương cùng phong độ đi xuống của các tuyển thủ đã và đang trở thành nỗi ám ảnh của Mannschaft…

Vấn đề đầu tiên HLV Loew phải đối mặt là sự thiếu vắng của thủ quân Lahm. Hậu vệ này nhận án treo giò và sẽ vắng mặt trong trận gặp Ireland (12/10). Một chút động viên dành cho HLV Loew là Lahm sẽ trở lại trong trận gặp Thụy Điển (16/10), đối thủ đáng sợ nhất của Đức ở bảng C. Tuy nhiên, cùng lúc Hummels và Lars Bender lại dính chấn thương. HLV Loew đã gọi Westermann thay Hummels trong khi để ngỏ vị trí của Bender.

Việc Lahm trở lại ở trận gặp Thụy Điển chỉ là tín hiệu vui hiếm hoi dành cho HLV Loew
Việc Lahm trở lại ở trận gặp Thụy Điển chỉ là tín hiệu vui hiếm hoi dành cho HLV Loew

Thực thế, Westermann không phải cái tên xa lạ với NHM Đức do hậu vệ này từng ăn cơm tuyển từ năm 2008 đến 2010. Tuy nhiên, sau trận giao hữu với Thụy Điển vào cuối tháng 11/2010, Westermann đã mất hút. Rõ ràng, hậu vệ của Hamburg này chỉ là giải pháp tình thế. Vì thế, HLV Loew có lý do để lo lắng khi trong tay ông không có những nhân tố tốt nhất.

Nhưng theo quan điểm của chủ tịch Bayern, Uli Hoeness thì ngay cả khi có những con người tốt nhất, hàng thủ Mannschaft vẫn gặp vấn đề. Minh chứng là 7/8 trận gần đây, ĐT Đức đều thủng lưới và trước những đối thủ mạnh như Italia hay Argentina, họ đều thủng lưới ít nhất 2 bàn. Cần phải nhấn mạnh, đây là hai trận đấu thầy trò HLV Loew đều thua. Ở chuỗi 8 trận ấy, duy nhất trận đấu với đảo Faroe là Mannschaft không thủng lưới nhưng nó cũng chẳng nói lên điều gì khi họ hơn đảo Faroe tới… 156 bậc (2 so với 158) trên BXH FIFA.

Câu hỏi đặt ra: HLV Loew sẽ giải quyết bài toán hàng thủ của ĐT Đức như thế nào? Đương nhiên, bộ tứ vệ của Mannschaft sẽ bị xới tung. Mertesacker và Badstuber tạo thành cặp trung vệ. Hành lang phải có thể là Boateng và phía đối diện là Schmelzer. Đây là lựa chọn khả dĩ nhất cho ĐT Đức vào lúc này. Bộ đôi Mertesacker – Badstuber có thể mang lại chút yên tâm nhưng ở hai cánh thì có lẽ là không. Bởi lẽ Schmelzer đã sa sút phong độ. Anh không quyết đoán trong các tình huống tranh chấp. Hành lang phải, Boateng đã bộc lộ sự non nớt tại EURO 2012. Anh nhiệt tình lên công nhưng thường xuyên quên mất công việc phòng thủ. Tuy nhiên, HLV Loew sẽ vẫn phải sử dụng hai cầu thủ này do không còn gương mặt nào khả dĩ hơn.

Phía trước Mannschaft là hai đối thủ đáng gờm nhất bảng C. Ireland có lợi thế sân nhà trong khi Thụy Điển sở hữu Ibrahimovic, một trong những tiền đạo tốt nhất thế giới hiện nay. Thử hỏi trong bối cảnh thiếu sự ổn định, hàng thủ của ĐT Đức liệu có thể đứng vững?

Hy vọng Mertesacker - Badstuber

Trong bức tranh ảm đạm ấy, sự kết hợp giữa Mertesacker và Badstuber, dù miễn cưỡng, nhưng cũng mang lại chút hy vọng cho HLV Loew. Kể từ năm 2011, Mertesacker và Badstuber có 5 trận đá cùng nhau và ĐT Đức đều bất bại. Điều quan trọng, Mannschaft chỉ thủng lưới 2 lần (trận gặp Italia và Thổ Nhĩ Kỳ) khi có bộ đôi này.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X