Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức được treo thưởng hậu

Thứ Tư 10/10/2012 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để kích thích tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ trên chặng đường tiến đến VCK World Cup 2014 tại Brazil, LĐBĐ Đức đã thông qua mức thưởng dành cho các tuyển thủ.

Theo thông báo mới đây từ LĐBĐ Đức, mỗi thành viên của Mannschaft sẽ được bỏ túi 20.000 euro cho mỗi trận ra sân ở vòng loại. Nhưng số tiền này sẽ được trả thưởng chỉ khi nào họ giành được vé đến Brazil. Đây là một “cải tiến” của LĐBĐ Đức so với vòng loại trước đó năm 2010. Bởi cũng với 20.000 nhưng mỗi cầu thủ được nhận số tiền này mỗi trận đấu bất kể họ có qua được vòng loại hay không.

Neuer, thủ môn của Bayern và ĐT Đức
Neuer và đồng đội vừa nhận được sự động viên lớn lao

Còn với tuyên bố mới nhất, Mannschaft sẽ chỉ có tiền một khi có vé đến Brazil. Thực ra đây là một điều kiện không quá khó với thầy trò HLV Joachim Loew bởi họ vẫn quá mạnh so với các đối thủ ở bảng D vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Những đối thủ đủ khả năng cạnh tranh 1 tấm vé rưỡi đến Brazil với Mannschaft may ra có Thụy Điển và Ireland. Còn những Faroe, Áo,  Kazakhstan có lẽ chỉ là kho điểm dành cho người Đức.

Với 10 trận cả thảy ở vòng loại, những trụ cột như Oezil, Klose, Neuer, Hummels… hứa hẹn sẽ có 200.000 euro cho cả chiến dịch vòng loại. Dẫu biết con số này không lớn nếu so với thu nhập của họ ở CLB nhưng chí ít, nó cũng thể hiện sự quan tâm của LĐBĐ nước nhà dành cho các tuyển thủ. ĐT Đức sẽ thấy mình may mắn nếu nhìn sang ĐT Tây Ban Nha bởi 3 tháng sau ngày đăng quang EURO 2012, đoàn quân của HLV Del Bosque mới được nhận thưởng. Còn chuyện tiền thưởng cho vòng loại World Cup 2014 thì dường như với La Roja, đó là chuyện xa xỉ.

Minh Minh (Theo Bild)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X