Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Đức chính thức có đội trưởng mới thay Schweinsteiger

Thứ Sáu 02/09/2016 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa công bố thủ thành Manuel Neuer sẽ thay thế Bastian Schweinsteiger trở thành tân đội trưởng của “Cỗ xe tăng”.


Cách đây không lâu, tiền vệ Bastian Schweinsteiger đã chính thức chia tay ĐT Đức. Trận Đức 2-0 Phần Lan chính là trận đấu chia tay cầu thủ sinh năm 1984. Đây là mất mát không nhỏ của “Cỗ xe tăng” nhưng đó là quy luật bởi cầu thủ đang khoác áo M.U năm nay đã 32 tuổi và không còn đáp ứng được khả năng thi đấu đỉnh cao. Sau khi Schweinsteiger chính thức chia tay ĐT Đức, câu hỏi đặt ra là ai sẽ thay thế anh đeo chiếc băng đội trưởng của đội bóng.
Thu thanh Manuel Neuer deo bang doi truong DT Duc hinh anh
Schweinsteiger chia tay ĐT Đức
Trong diễn biến mới nhất, trên tài khoản Twitter, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) vừa công bố tân đội trưởng thay thế Bastian Schweinsteiger. Cầu thủ nhận vinh dự này là thủ thành Manuel Neuer. Trận đấu chính thức đầu tiên Neuer đeo băng đội trưởng là trận Đức làm khách trên sân Na Uy ở vòng loại World Cup. Rõ ràng, chiếc băng thủ quân của “Cỗ xe tăng” không phải điều gì quá xa lại với ngôi sao đang khoác áo Bayern Munich
Joachim Low tâng bốc Schweinsteiger lên mây
Trận giao hữu Đức 2-0 Phần Lan đêm qua là dịp rất đặc biệt của tiền vệ Schweinsteiger khi anh chính thức giã từ ĐTQG.
Không đâu xa, chính tại Euro 2016, khi Schweinsteiger ngồi trên ghế dự bị, người đảm nhận vai trò chỉ huy đội bóng là Neuer. Anh lãnh trọng trách ở 5 trong 6 trận của Đức tại giải đấu trên đất Pháp. Tính tổng cộng, Neuer có 14 lần đeo băng đội trưởng, bắt đầu từ trận Đức thua Argentina 2-4 vào tháng 9/2014. Với việc đã quá quen với chiếc băng thủ quân, NHM có quyền hy vọng thủ thành sinh năm 1986 sẽ là sự thay thế hoàn hảo cho Schweinsteiger
Thu thanh Manuel Neuer deo bang doi truong DT Duc hinh anh 2
Neuer thay thế Schweinsteiger đeo băng đội trưởng ĐT Đức
Danh thủ Lothar Matthaeus đã dành cho Neuer những lời khen sau khi anh trở thành đội trưởng mới của ĐT Đức: “Xin chúc mừng Neuer. Cậu ấy có đủ phẩm chất, cách ứng xử và danh tiếng để xứng đáng với vai trò thủ lĩnh. Tôi nghĩ rằng không ai xứng đáng hơn cậu ấy ở thời điểm hiện tại. Với việc đã có kinh nghiệm đeo băng thủ quân, Neuer sẽ không gặp quá nhiều khó khăn với công việc mới”.
Tiền vệ Schweinsteiger khóc nức nở trong trận chia tay ĐT Đức
Trận đấu giao hữu với Phần Lan cũng là trận đấu chia tay của Schweinsteiger mà LĐBĐ Đức tổ chức. Tiền vệ của M.U rất xúc động và đã bật khóc ngay khi phát biểu.
Trong một cuộc bầu chọn trên tờ Bild, 37% độc giả chọn Jerome Boateng. Tỷ lệ bầu cho Neuer theo sau khá sít sao: 34%. Rõ ràng, NHM ĐT Đức đánh giá Boateng cũng rất cao, bởi cầu thủ này cũng cho thấy phong cách thi đấu của một thủ lĩnh thực sự.

Nguyễn Huyền

 
⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật tin thể thao việt namdự đoán bóng đá hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X