Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund xuống hạng, tại sao không?

Thứ Sáu 06/02/2015 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận thua gần nhất trước Augsburg khiến Dortmund tiếp tục giữ vị trí bét bảng tại Bundesliga, với những gì đang diễn ra khả năng đội bóng vùng Ruhr phải xuống hạng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.


Trước khi mùa giải diễn ra, mặc dù để chân sút chủ lực Robert Lewandowski tới Bayern Munich nhưng với lực lượng hiện tại Dortmund vẫn được đánh giá là đội bóng duy nhất có khả năng cạnh tranh chức vô địch với “Hùm xám”. Tuy nhiên khi kết thúc giai đoạn lượt đi, rất nhiều NHM môn thể thao Vua không hiểu điều gì đã xảy ra, Dortmund tụt xuống vị trí thứ 17 và phải cạnh tranh một xuất trụ hạng
. Quãng nghỉ giữa mùa là cần thiết với Dortmund, họ sẽ có thể có thêm tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, xốc lại tinh thần và chào đón những trụ cột trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, mọi chuyện lại diễn ra không được như kỳ vọng.
Dortmund co the xuong hang tai Bundesliga hinh anh
Dortmund tiếp tục thua tại Bundesliga
Thi đấu thất vọng từ đầu mùa, Dortmund buộc phải hướng tới thị trường chuyển nhượng mùa đông với hy vọng đem về những cầu thủ chất lượng. Tuy nhiên, khi tháng 1 khép lại, đội bóng vàng-đen chỉ có duy nhất một tân binh, đó là tiền vệ Kevin Kampl từ Red Bull Salzburg. Rõ ràng việc chỉ đem về Kevin Kampl là không đủ để đội bóng nước Đức có thể hy vọng sẽ hồi sinh ở giai đoạn lượt về. Mặc dù bất bại ở 4 trận giao hữu ở quãng nghỉ giữa mùa (3 thắng và 1 hòa), tuy nhiên 4 trận giao hữu, Dortmund chỉ ghi được 4 bàn (mỗi trận 1 bàn) trước các đối thủ yếu hơn hẳn. Đó rõ ràng không phải là Dortmund của ngày xưa, khi họ luôn chơi tấn công đầy cảm hứng và rất hiệu quả. Những tín hiệu tích cực mà các CĐV áo vàng chờ đợi cũng đã không đến. Reus trở lại nhưng không thể hiện được nhiều, trên hàng công Adrian Ramos và Ciro Immobile tiếp tục gây thất vọng. Thậm chí Dortmund còn để mất người ở những trận giao hữu, theo đó Ilkay Gundogan dính chấn thương bắp đùi. Rõ ràng những vấn đề vẫn chưa được giải quyết, do vậy giới chuyên môn đều đánh giá sẽ không có cuộc lột xác ở giai đoạn lượt về.

Ở trận đấu đầu tiên ở giai đoạn lượt về, Dortmund để Leverkusen cầm hòa. Kết quả này có thể chấp nhận được khi Leverkusen đang nằm ở nhóm đầu trên BXH. Tuy nhiên, trận hòa đó khiến Dortmund tụt xuống vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga. Ở trận đấu gần nhất, Dortmund cần có được chiến thắng trước Augsburg để giải tỏa sức ép, tuy nhiên đội bóng vùng Ruhr tiếp tục gây thất vọng khi thất thủ 0-1 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn. Trận đấu kết thúc trong tiếng huýt sáo la ó dữ dội từ các khán đài vì sau trận thua và màn trình diễn này, ngay cả những người lạc quan nhất cũng phải thấy tuyệt vọng cho BVB.
Dortmund co the xuong hang tai Bundesliga hinh anh 2
Không có cuộc hồi sinh ở giai đoạn lượt về
Trong trận đấu trên sân nhà đầu tiên của năm 2015, BVB cho thấy họ chẳng học được gì trong 4 tuần nghỉ đông và những vấn đề của họ của nửa đầu mùa giải vẫn còn nguyên. Đội bóng của HLV Juergen Klopp tiếp tục tỏ ra lạc lối trên hàng công, trong khi rất mong manh ở hàng thủ. Những pha phối hợp của họ chỉ là cái bóng mờ của lối chơi tốc độ và đầy hứng khởi cách đây chưa lâu. Mặc dù chơi tốt hơn trong trận hòa Leverkusen, tuy nhiên Dortmund thiếu sự đột phá và không đủ hiệu quả ở những tình huống cuối cùng. Trước đó, Dortmund chưa từng thua Augsburg, nhưng rồi họ lại thất bại trước đối thủ trong bối cảnh được thi đấu hơn người. Thất bại này không thể giúp Dortmund thoát khỏi vị trí cuối bảng, khoảng cách với 3 đội xếp trên đang là 2 điểm. Tuy nhiên, nếu cứ đá như vậy thì đội bóng vàng-đen không thể nghĩ tới việc thi đấu thăng hoa và vượt qua những đối thủ này.

Phía cuối bảng xếp hạng Bundesliga, cuộc chiến trụ hạng vẫn chen chúc hàng 5-6 đội, nên một chiến thắng thứ Bảy này trước SC Freiburg có thể vẫn đủ để BVB vượt ra khỏi vùng nguy hiểm, nhưng giờ thì không còn ai dám chắc chắn điều đó nữa. Ausburg là hy vọng cuối cùng để họ xoay chuyển mùa giải, và hy vọng đó đã tiêu tan. Rõ ràng, nếu không thể cải thiện được tình hình trong thời gian tới thì Dortmund chắc chắn sẽ phải trả giá cho phong độ kém cỏi này bằng một suất xuống hạng
và đội hình đứng trước nguy cơ tan đàn xẻ nghé ở cuối mùa giải năm nay. Điều mà đội chủ sân Signal Iduna Park cần phải làm lúc này là ngay lập tức xốc lại tinh thần để chuẩn bị cho những trận đấu sống còn tại Bundesliga cũng như tại vòng knock-out Champions League, nơi mà họ sẽ phải đối đầu với Juventus. Rõ ràng đối với Dortmund bây giờ, những trận đấu tại Bundesliga chẳng khác nào những trận chung kết mà ở đó thầy trò HLV Klopp phải nỗ lực thi đấu hết mình.

Thúy Ngân
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X