Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund vs Bayern (0h30 6/3): “Kinh điển” kiểu Đức

Thứ Tư 09/03/2016 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu người Tây Ban Nha tự hào với El Clasico, người Argentina có các trận huyết chiến Boca vs River thì ở Bundesliga cũng có một trận “kinh điển” khiến cả thế giới phải nhắc tới giữa Dortmund vs Bayern.

Báo bóng đá 24h cung cấp cho độc giả các bài phân tích và nhận đinh bóng đá các trận bóng tại giải Ngoại hạng Anh

Dortmund không phải á quân của Bundesliga mùa trước, thậm chí họ chỉ đứng thứ 7 giải đấu. Thế nhưng vượt lên trên tất cả những cái tên như Wolfsburg, Schalke 04, Leverkusen hay M’Gladbach thì đội bóng vàng đen mới luôn là đối thủ khiến Bayern khiếp vía nhất. Mùa này, đội chủ sân Signal Iduna Park đã trở lại cuộc đua vô địch với một đế chế mới mang tên Thomas Tuchel. Người đã gây dựng nhiều thành công cho Mainz 05 nhanh chóng làm các CĐV quên đi nỗi nhớ Jurgen Klopp đã cập bến Liverpool. Chỉ cần vài tháng nắm quyền, chiến lược gia người Đức đã giúp đội bóng vùng Ruhr trở lại với hình ảnh của chính mình. Dortmund bây giờ vẫn nồng nàn, vẫn nhiệt huyết, vẫn đầy cống hiến nhưng cũng có cả hiệu quả.

Bayern Munich 1-2 Mainz: Đứt mạch bất bại kỷ lục
Chỉ tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm trong cả trận đấu, nhưng Mainz đã khiến chủ nhà Bayern ôm hận khi nhận thất bại với tỷ số 1-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của...

Tất cả những gì mà Tuchel và các học trò chuẩn bị từ đầu mùa giúp họ đang có một hành trang vững chắc trước trận đại chiến Dortmund vs Bayern vào đêm nay. Đã lâu lắm rồi người ta mới thấy một đội bóng Đức khiến cho “Hùm xám” phải cảnh giác và có chút gì đó lo lắng đến thế. Kể cả hai mùa giải gần đây, thầy trò HLV Guardiola đều giành trọn 3 điểm tại chảo lửa Signal Iduna Park. Nhưng hôm nay sẽ là một đội bóng rất khác những lần chạm trán trước đây. Đoàn quân của Tuchel đang có phong độ quá đỗi ấn tượng với 10 trận thắng, 1 hòa trong 11 trận đấu kể từ năm mới 2016, thậm chí Burerki mới chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 4 bàn. Với màn “khởi động” kỹ càng đến thế thì đội bóng vùng Ruhr đang sẵn sàng quật ngã kẻ thống trị bóng đá Đức trong trận Dortmund vs Bayern vào đêm nay.

Dortmund vs Bayern
 

Đội bóng vàng đen lúc này rất giống với thời kỳ đỉnh cao của Klopp cách đây vài mùa giải. Đó là một đội bóng đoàn kết, thi đấu vô cùng giàu sức sống. Tuchel chỉ có chút thay đổi trong cách vận hành nhưng điều đó lại giúp Dortmund hồi sinh gần như ngay lập tức. Chiến lược gia 42 tuổi vẫn xây dựng trên bộ khung suốt bao năm qua với Hummel, Subotic, Reus, Gundogan, Piszczek, Bender, Aubameyang. Thế nhưng Dortmund lúc này chơi Pressing thực dụng hơn thời của Klopp rất nhiều. Đó là sự chắc chắn nơi hàng thủ khi đội bóng áo vàng đen luôn ưu tiên những cầu thủ đánh chặn tốt ở giữa sân. Đội hình lùi sâu cũng là cánh để hàng công có nhiều khoảng trống để lên bóng hơn. Đó là lý do mà những cầu thủ có tốc độ như Aubameyang, Marco Reus đang phát huy tối đa năng lực của mình.

Wolfsburg 0-2 Bayern Munich: Chiến thắng gây tranh cãi
Bayern tiếp tục có thêm chiến thắng ở vòng đấu này trước chủ nhà Wolfsburg. Nhưng 3 điểm có được của Hùm xám đã gây ra rất nhiều tranh cãi.

Không phải ngẫu nhiên mà Dortmund lại được đánh giá nhỉnh hơn Bayern trong trận này bởi ngoài phong độ cao thì họ còn được lợi từ chính sự đi xuống của đội khách. Cách đây 3 ngày, thầy trò HLV Guardiola đã đứt mạch 21 trận thắng liên tiếp trên sân nhà bằng thất bại 1-2 trước Mainz 05. Đây cũng không phải lần đầu, “Hùm xám” vấp ngã ở giải đấu mà tưởng như họ cứ ra sân là thắng. Có một điểm chung khá thú vị, Robben và các đồng đội thường không thắng khi chạm trán các đội ở top đầu. Thua Mainz, thua M’Gladbach, hòa Leverkusen là tín hiệu vui cho Dortmund vào đêm nay.

Hom nay la co hoi tuyet voi de Dortmund vuot qua Bayern
Hôm nay là cơ hội tuyệt vời để Dortmund vượt qua Bayern

Vấn đề của Bayern vào lúc này là cuộc khủng hoảng ở trung tâm hàng thủ khi cả 3 trung vệ tốt nhất là Boateng, Martinez và Badstuber đều chấn thương. Vì thế, đội khách sẽ phải dùng tới một hàng thủ chắp vá với Kimmich và Alaba ở trước mặt Neuer. Có thể với cách vận thành của Pep thì Alonso sẽ trở thành trung vệ thứ 3 nhưng Kimmich quá trẻ và thể hình cũng hạn chế. Còn “siêu nhân” Alaba mà Guardiola vô cùng yêu thích lại chỉ ra chính điểm yếu của ông thầy người Tây Ban Nha. Với hậu vệ người Áo có cả tốc độ và sự khéo léo, hầu như Pep cho phép Alaba thi đấu cơ động như một Libero. Khi cần đá trung vệ, hậu vệ trái, khi tấn công có thể đá tiền vệ trung tâm hoặc lao lên như tiền đạo cánh nếu muốn. Thế nhưng rõ ràng Alaba không phải là… người máy để làm tốt mọi việc được. Đôi khi chính vị trí của hậu vệ này là nơi mà Bayern hay bị khai thác nhất vì Alaba phải di chuyển quá rộng và chạy nhiều nhất đội.

Pep thừa nhận có thể mất chức vô địch Bundesliga sau trận thua Mainz
(Bongda24h.vn) – Mainz 05 vừa gây nên cú sốc lớn nhất tại Bundesliga từ đầu mùa đến giờ là đánh bại “Hùm xám” ngay trên sân Allianz Arena. Trận thua này khiến...

Đêm nay, Signal Iduna Park lại sôi sục với 81.000 CĐV áo vàng đen. Khán đài phía Nam sẽ là màn đồng ca hoành tráng của 25.000 fan Dortmund. Một điểm tựa vững chắc bậc nhất tại châu Âu giúp cho thầy trò HLV Tuchel bất bại kể từ đầu mùa trên sân nhà. 11 chiến thắng, 1 hòa trong 12 vòng đấu tại Bundesliga 2015/2016 đã nói lên sức mạnh của đội bóng vùng Ruhr trên sân nhà là như thế nào. Với phong độ cao cùng với cuộc khủng hoảng lực lượng của đội khách thì đêm nay sẽ là lúc mà cả nước Đức chờ đợi màn lật đổ của đội bóng áo vàng đen. Nếu điều đó xảy ra, khoảng cách giữa 2 đội chỉ còn là 2 điểm. Tất cả mong Dortmund thắng không chỉ là để níu kéo cơ hội cho chính họ mà còn là cứu cho nước Đức khỏi sự thống trị nhàm chán của Bayern Munich suốt những năm qua.

Đội hình dự kiến

Doi hinh du kien tran dortmund vs bayern
 

Dortmund (4-3-3): Buerki - Piszczek, Bender, Hummels, Durm - Gundogan, Ginter, Sahin - Mkhitaryan, Aubameyang, Reus.
Bayern (4-1-4-1): Neuer - Lahm, Kimmich, Alaba, Bernat – Alonso - Robben, Alcantara, Muller, Costa - Lewandowski.
Dự đoán: 2-1

* Thông tin bên lề

- Dortmund chỉ thắng 1 trong 7 lần gần nhất chạm trán Bayern Munich ở Bundesliga (3-0 tại Allianz Arena vào tháng 4/2014) còn lại là hòa 2 và thua 4 nhưng 3 lần gần nhất Dortmund đều thua. Kể từ giai đoạn 1968-1970 (5 trận thua liền), Dortmund mới lại có thành tích đối đầu với Bayern tệ đến thế
- Cho đến nay, thắng lợi đậm nhất mà Bayern giành được khi chạm trán Dortmund là kết quả 11-1 vào tháng 11 năm 1971
- Mario Gotze, ngôi sao gia nhập "Hùm xám" xứ Bavaria từ Bayern vào mùa hè 2013, đã không được đá chính từ đầu ở Bundesliga kể từ trận lượt đi mà Bayern thắng 5-1 trên sân nhà. Hôm đó, "Messi nước Đức" ghi 1 bàn và kiến tạo thành bàn 1 lần khác
- Trung vệ Mats Hummels trưởng thành từ lò đào tạo của Bayern Munich và mới chỉ đúng 1 lần khoác áo đội 1 Bayern vào cuối mùa giải 2006/2007
- Henrikh Mkhitaryan (Dortmund) và Douglas Costa (Bayern Munich) từng có vài mùa sát cánh tại Shakhtar Donetsk. Cả hai đã 3 lần đoạt cúp đúp danh hiệu tại Ukraine (VĐQG, cúp Quốc gia) vào các năm 2011, 2012 và 2013.
- Gonzalo Castro (Dortmund) và Arturo Vidal (Bayern) từng có 4 năm cùng khoác áo Leverkusen (2007-2011).
- HLV Thomas Tuchel đều bại trận trong 5 lần gần nhất chạm trán. Bayern. Lần gần nhất ông có được điểm số trước "Hùm xám" là vào tháng 4 năm 2012 với kết quả hòa 0-0 khi còn dẫn dắt Mainz

Tổng hợp: Bayern Munich 5-1 Dortmund (Lượt đi Bundesliga 2015/16)

 

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Xem thêm
top-arrow
X