Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund và tham vọng tái hiện chiến công năm 1997

Thứ Năm 25/10/2012 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho đến nay, lần đầu tiên và cũng là duy nhất Dortmund vô địch Champions League là mùa 1996/97. Cuối mùa này, Juergen Klopp và các học trò muốn và rất quyết tâm thay đổi điều đó.

Sau 2 mùa liên tiếp vô địch Bundesliga, Dortmund đã đánh mất hình ảnh tại hạng đấu cao nhất nước Đức. CLB chủ sân Signal Iduna Park đang bị lu mờ bởi Bayern - đội vẫn toàn thắng kể từ đầu giải. Thế nhưng, Dortmund lại đang trở thành một hiện tượng đầy thú vị tại Champions League.

 

Dortmund phải rơi vào bảng tử thần với Real Madrid, Man City và Ajax. Song sau 3 vòng, chính họ lại đang dẫn đầu. Đoàn quân dưới quyền Klopp vừa hạ Real - CLB có thực lực mạnh nhất bảng đầy thuyết phục. Trước đó, họ từng vượt qua Ajax và hòa trên thế thắng trước Man City ngay tại Etihad.

Hình ảnh Dortmund non nớt và mong manh tại Champions League mùa trước, khi xếp cuối bảng đấu có Arsenal, Marseille và Olympiacos không còn nữa. Thay vào đó, Die Borussen chơi đầy kỉ luật, hiệu quả và không kém phần lôi cuốn. Những pha phối hợp của họ đạt độ nhuần nhuyễn cao, mà không phải đội bóng nào cũng làm được.

Dortmund của hiện tại làm cho người ta nhớ tới hình ảnh của chính họ trong mùa 1996/97 khi lên ngôi vô địch Champions League. Năm đó, Die Borussen chỉ đứng thứ 2 tại bảng B sau Atletico Madrid. Tuy nhiên ở tứ kết, bán kết và chung kết, họ lần lượt vượt qua Auxerre, Man Utd và Juventus, qua đó trở thành ông Vua mới của bóng đá châu Âu.

Một điểm trùng hợp là đội hình xuất phát của Dortmund trước Juve cách đây 15 năm cũng có 8 cầu thủ Đức và 3 cầu thủ ngoại giống như danh sách đá chính của họ mới đây trước Real. Dortmund là vậy, họ không giàu có và luôn chú trọng dùng những tài năng nội. Nhiều năm nay, họ mất hút tại Champions League. Song giờ khi nắm trong tay một dàn cầu thủ chất lượng như Robert Lewandowski, Kevin Grosskreutz, Marco Reus, Mario Goetze, Sebastian Kehl, Mats Hummels, Neven Subotic, Marcel Schmelzer…, Dortmund đang có tham vọng trở lại ngôi số 1 châu Âu.

Tất nhiên, để một lần nữa vô địch Champions League, thầy trò Klopp còn rất nhiều việc phải làm. Nhưng tại sao họ lại không có quyền được mơ cao, khi nhìn vào quá khứ, chúng ta sẽ nhận thấy một nét tương đồng thú vị giữa Dortmund của bây giờ và Dortmund của 15 năm về trước.

Sau khi liên tiếp vô địch Bundesliga ở 2 mùa 1994/95 và 1995/96, Dortmund vô địch Champions League 1996/97. Vậy sau khi đã vô địch Bundesliga mùa 2010/11 và 2011/12, có lí do để tin Dortmund sẽ khiến lịch sử lặp lại.

THY NGA - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X