Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund và Bayern cùng tiến: Song hùng tranh bá

Thứ Ba 20/03/2012 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc đua tới chức vô địch Bundesliga đang diễn ra vô cùng hấp dẫn khi Dortmund đã nhanh chóng đứng dậy sau cú sảy chân còn Bayern vẫn tiếp tục duy trì được phong độ hủy diệt.

Bayern ghi 20 bàn/3 trận

Sau khi đã gỡ được quả bom tâm lý, Bayern đã trình diễn một diện mạo khác hoàn toàn so với gương mặt nhợt nhạt, yếu đuối trước đây. Ở vòng 25, “Hùm xám” đã đè bẹp Hoffenheim 7-1 rồi chỉ vài ngày sau, nhấn chìm Basel tới 7 bàn không gỡ, tỷ số cách biệt nhất trong lịch sử vòng knock-out Champions League. Cuối tuần qua, dù vắng Bastian Schweinsteiger và Ivica Olic do chấn thương (trước đó đã mất Daniel van Buyten và Breno), Bayern vẫn dễ dàng vùi dập Hertha với tỷ số 6-0 của một set tennis. Như vậy, chỉ trong 3 trận gần đây, “Hùm xám” đã ghi tới 20 bàn, gấp đôi số bàn thắng của họ trong 9 trận đầu lượt về!

Kroos cũng góp một bàn vào chiến thắng 6-0 của Bayern

Trong chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ đầu lượt về này, đội bóng của HLV Heynckes lại sử dụng phương án đánh phủ đầu từng thành công ở hai trận trước cũng như giai đoạn thăng hoa hồi đầu mùa. Tại sân Olympia của đối thủ, ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Bayern đã lao lên tấn công dồn dập và kết quả là chỉ trong 19 phút đầu, “Hùm xám” đã chọc thủng lưới Hertha tới 3 lần. Sang hiệp 2, khi Hertha đã vỡ trận, các cầu thủ Bayern dễ dàng ghi thêm 3 bàn nữa. Nếu HLV Jupp Heynckes không rút dần các trụ cột ra nghỉ dưỡng sức, cơn ác mộng của Hertha có lẽ đã còn khủng khiếp hơn.

Chiến thắng 6-0 của Bayern in đậm dấu ấn của Arjen Robben, cầu thủ hai trận trước đều lập cú đúp. Với những pha bứt phá kinh hoàng cùng khả năng rê dắt siêu hạng, ngôi sao người Hà Lan đã khiến hàng thủ Hertha hoàn toàn hoảng loạn. Thừa nhận vẫn chưa lấy lại được phong độ xuất sắc nhất nhưng Robben vẫn dễ dàng lập một hat-trick. Franck Ribery cũng thể hiện được dấu ấn của mình với 3 pha kiến tạo (sẽ nhiều hơn nếu Mario Gomez không bỏ lỡ những pha dọn cỗ). Với kỹ thuật điêu luyện, Ribery đã 2 lần khiến các hậu vệ Hertha thành những gã hề, phải phạm lỗi trong vòng cấm địa. Khi bộ đôi này rời sân, Bayern đã không thể ghi thêm bàn nào dù trận đấu còn khoảng 20 phút.

Dortmund bất bại 20 trận

Tuy không bùng nổ như Bayern nhưng những màn trình diễn của Dortmund cũng đáng được khen ngợi. Sau cú sảy chân trước Augsburg ở vòng 25, đoàn quân của HLV Juergen Klopp đã lấy lại được sức mạnh của mình khi đánh bại Bremen. Tuy tỷ số chỉ là 1-0, chiến thắng sát nút thứ 4 chỉ trong 10 trận đầu lượt về, nhưng khó có thể nói đội ĐKVĐ đã may mắn hay khó nhọc mới đánh bại được đối thủ. Dortmund đã hoàn toàn kiểm soát thế trận, tung ra 18 cú sút (Bremen chỉ có 4), chơi chắc chắn đến mức khó tin đội khách có thể ghi bàn gỡ hòa.

Dortmund đáng bị chê trách vì đã bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc nhưng không thể phủ nhận công sức cũng như sức mạnh của đội bóng này. Cần nhớ, sau trận thắng Bremen, đội bóng của HLV Klopp đã nâng số trận bất bại lên con số 20, trong đó chỉ có 4 trận hòa, có tới 16 chiến thắng. Đây là một kỷ lục mới của đội bóng và cũng chỉ kém kỷ lục bất bại trong một mùa Leverkusen lập cách đây 2 năm vỏn vẹn 4 trận. Chiến tích của đội ĐKVĐ càng đáng được tôn vinh khi họ đang phải đối mặt với hàng loạt vấn đề. Về nhân sự, từ đầu lượt về, HLV Klopp đã không có Mario Goetze, thỉnh thoảng vẫn vắng Shinji Kagawa hay máy quét Sven Bender. Đã vậy, hai tiền đạo Robert Lewandowski và Ivan Perisic gần đây lại “trở chứng”, có những phát biểu gây mất đoàn kết nội bộ.

Thực ra, Dortmund không chỉ xuất sắc trong cuộc đua đường trường, giỏi tích điểm khi gặp các đội nhược tiểu mà ở các cuộc chạm trán với các đối thủ khó chơi, thầy trò Klopp cũng đều giải quyết khá gọn ghẽ. Từ đầu mùa, Dortmund chỉ bị chia điểm với Gladbach ở lượt đi và đã đánh bại hầu hết các đội ở tốp 6 gồm Bayern, Schalke, Leverkusen và Bremen. Nói chung, nếu giữ vững được phong độ lúc này, Dortmund hoàn toàn có thể tiếp cận kỷ lục của Leverkusen nhưng có san bằng được hay không, phải chờ sau trận đấu với Bayern ở vòng 30. Đây hứa hẹn sẽ là trận “chung kết” của mùa giải, ảnh hưởng lớn tới chức vô địch mùa này.
 

20 Dortmund đang có chuỗi 20 trận bất bại, kỷ lục mới của đội bóng. Tại Bundesliga, kỷ lục về chuỗi trận bất bại trong 1 mùa đang thuộc về Leverkusen ở mùa 2009-2010 với 24 trận liền không thua.

36 Tuy nhiên, nếu tính liên thông các mùa giải, kỷ lục bất bại ở Bundesliga là 36 trận, thuộc về Hamburg, từ ngày 16/1/1982 đến 29/1/1983.

64 Với 64 bàn, Bayern đang là đội có hàng công mạnh nhất Bundesliga, hơn đội xếp thứ 2 Schalke tới 10 bàn. Mùa trước, Bayern cũng ghi tới 84 bàn, hơn đội thứ 2 Dortmund tới 14 bàn, nhưng rốt cuộc chỉ xếp thứ 3.

Lịch vòng 27

Thứ Bảy, ngày 24/03 02h30 Wolfsburg -Hamburg (1-1) 21h30 Gladbach - Hoffenheim (0-1) Freiburg - Kaiserslautern (0-1) Mainz - Hertha (0-0) Bremen - Augsburg (0-1) Bayern - Hannover (1-2)
Chủ Nhật ngày 25/03 00h30 Schalke -Leverkusen (1-0) 20h30 Stuttgart -Nuremberg (2-2) 22h30 Cologne -Dortmund (0-5) Trong ngoặc là kết quả lượt đi

Chân sút hàng đầu

22 bàn: Mario Gomez (Bayern)
19 bàn: Klass Jan Huntelaar (Schalke)

 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X