Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Tiếp tục "khôn nhà dại chợ"?

Thứ Sáu 24/08/2012 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã vô địch Bundesliga hai năm liên tiếp, giờ là lúc Dortmund cần bơi ra biển lớn để tìm kiếm vinh quang. Nhưng chính điều này cũng có thể sẽ khiến đoàn quân của HLV Juergen Klopp gặp nhiều rắc rối tại đấu trường quốc nội.

Sau khi Shinji Kagawa chuyển tới Man United, đã có những lo ngại rằng sức tấn công của Dortmund sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Tuy nhiên, những trận đấu vừa qua đã cho thấy sự vắng mặt của Kagawa không hề ảnh hưởng tới hàng công của Dortmund. Ở vòng một cúp Quốc gia, Dortmund đã dễ dàng đè bẹp Oberneuland 3-0 còn trước đó, ở trận Siêu cúp, cũng khiến hàng thủ Bayern phải hoạt động vô cùng vất vả trong hiệp Hai.

Reus có thể giúp Dortmund thành công tại cả Champions League lẫn Bundesliga
Reus có thể giúp Dortmund thành công tại cả Champions League lẫn Bundesliga?

Hiện nay, vị trí của Kagawa đã được chuyển giao cho Marco Reus và tân binh này đã hoàn toàn lấp được chỗ trống của tiền vệ người Nhật, thậm chí có phần nổi trội hơn trong vòng cấm địa. Các cựu binh của Dortmund cũng vẫn giữ được phong độ xuất sắc của mùa trước hoặc còn tiến bộ chóng mặt như trường hợp của Ivan Perisic. Nói chung, trong tay HLV Klopp đang có nhiều lựa chọn xuất sắc trên hàng công (Mario Goetze còn phải đá dự bị) nên sức công phá của Dortmund vẫn rất đáng gờm.

Tuy vậy, chất lượng hàng thủ của Dortmund lại đang có dấu hiệu suy giảm rõ rệt. Tuy vẫn giữ được các trụ cột như Mats Hummels, Neven Subotic hay Lukas Piszczek nhưng hàng thủ của Dortmund không hoạt động hiệu quả như hai năm trước. Như trong trận Siêu cúp, các pha dàn xếp tấn công của Bayern không phải quá xuất sắc, đặc biệt ở bàn mở tỷ số, nhưng các hậu vệ của Dortmund cũng không thể hóa giải được.

Thêm vào đó, lực lượng cho hệ thống phòng ngự của Dortmund khá mỏng và có một sự chênh lệch rất lớn giữa các vị trí chính thức và dự bị. Ở trận Siêu cúp, khi cả Sebastian Kehl và Sven Bender cùng vắng mặt do chấn thương, ông Klopp đã chỉ còn một phương án thay thế là Mortiz Leitner và cầu thủ 20 tuổi này đã không đáp ứng được yêu cầu. Do Kehl và Bender thường xuyên dính chấn thương nên với lực lượng mỏng như hiện nay, Dortmund có thể sẽ gặp nhiều khó khăn trong cuộc đua đường trường mùa tới.

Thực ra, nếu chỉ phải thi đấu tại Bundesliga, ông Klopp vẫn có thể xoay xở ổn thỏa và thành công mùa trước là minh chứng. Tuy nhiên, có thể mùa tới Dortmund sẽ tập trung sức mạnh nhiều hơn cho đấu trường Champions League. Sau hai thất bại đáng xấu hổ tại trời Âu trong hai năm liền, thầy trò ông Klopp sẽ không được phép buông súng trong năm thứ ba. Muốn giữ chân các trụ cột, muốn nâng cao giá trị hình ảnh của CLB, Dortmund không còn cách nào khác ngoài việc cố hết sức để tiến xa tại Champions League.

Tuy nhiên, trong gần 10 năm qua với các đội bóng Đức, đầu tư vào đấu trường châu Âu thực sự là một canh bạc và ngoại trừ Bayern, chưa có CLB nào giành phần thắng tuyệt đối. Schalke mùa 2010-2011 tuy vào tới bán kết nhưng ở Bundesliga lại sa sút nghiêm trọng, chỉ trụ hạng vào những vòng cuối cùng. Hay như Bremen ở mùa 2008-2009, sau khi dốc hết sức tại Europa League (vào tới chung kết), đoàn quân của HLV Thomas Schaaf đã thi đấu sa sút tại Bundesliga, chỉ xếp thứ 10 (mùa trước đó là á quân).

Với một đội hình chất lượng, đã có nhiều năm thi đấu cùng nhau và cũng đã định hình được lối chơi, Dortmund được nhiều chuyên gia đánh giá là ứng cử viên hàng đầu, nếu không muốn nói là số một, cho chức vô địch Bundesliga mùa tới. Tuy nhiên, lực lượng của đội ĐKVĐ vẫn còn khá mỏng nên nếu dốc sức cho Champions League, Dortmund có thể sẽ gặp nhiều khó khăn tại giải quốc nội, thậm chí nhiều khả năng đánh rơi Đĩa bạc vào tay Bayern, đội sẽ làm mọi cách để mang chức vô địch về Allianz Arena sau hai năm liên tiếp trắng tay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X