Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Tiệm cận sự hoàn hảo

Thứ Ba 30/11/2010 22:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kịch bản Dortmund thắng hết trận này đến trận khác bất kể đối thủ của họ là ai đang trở nên nhàm chán. Nhưng biết làm sao khi thày trò HLV Klopp đang tiệm cận một lối chơi hoàn hảo…

Cách đây không lâu, huyền thoại bóng đá Đức Beckenbauer đã có một phát biểu rất đáng lưu ý về Dortmund khi cho rằng: “Đội bóng vùng Ruhr đang trình diễn một lối chơi bóng ngoại hạng so với phần còn lại của Bundesliga”. Như để chứng minh lời của “Hoàng đế”, Dortmund tiếp tục thể hiện sức mạnh hủy diệt với chiến thắng 4-1 ấn tượng trước M’gladbach.

 

Đó là trận đấu mà Dortmund đã bị đối thủ bất ngờ vươn lên dẫn điểm. Thế nhưng, với 68,5% thời gian kiểm soát bóng, 601 đường chuyền (503 trúng đích), 31 quả tạt bóng, 22 cú sút trong suốt cả trận, các học trò của Klopp không gặp khó khăn trong việc xoay chuyển tình thế. Song, cách mà Dortmund giải quyết những khó khăn khiến người ta nể phục hơn cả và nó mang phong cách của một ông lớn thực thụ.

Con đường vào khung thành M’gladbach được mở ra vào cuối hiệp 1 khi Subotic đánh đầu chính xác từ quả phạt góc của Goetze. Để rồi sang hiệp 2, lần lượt Kagawa, Grosskreutz và Barrios tiếp tục ghi thêm những bàn thắng nữa sau các pha phối hợp ăn ý. Trong số này, bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 của Grosskreutz được thực hiện đầy ngẫu hứng với cú đánh gót của Barrios và pha dứt điểm bằng mũi giày điệu nghệ của tân tuyển thủ Đức. Nó đã lột tả được phần nào phong cách chơi bóng đẹp mắt, ngẫu hứng nhưng rất chính xác và hiệu quả của Dortmund.

Cho dù không ghi bàn thắng nào trong trận này, nhưng Mario Goetze vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất trận. Thần đồng bóng đá Đức là nguồn cảm hứng chính trong lối chơi của Dortmund khi để lại dấu giày ở 3 trong 4 bàn thắng của đội chủ nhà. Sẽ không quá khi nói hình ảnh của Dortmund ở mùa giải này đang được gói gọn lại trong cái tên Goetze với sức trẻ, niềm tin, tài năng, khao khát cháy bỏng khẳng định mình.

Bất chấp màn trình diễn ấn tượng của các học trò. Bất chấp trên sân Signal Iduna Park trong trận đấu với M’gladbach, các CĐV Dortmund đã hát vang bài ca… vô địch, ông thày Klopp vẫn cấm các học trò nhắc đến từ “vô địch”. Thậm chí, chiến lược gia 42 tuổi còn cảnh báo các học trò trẻ khi nhắc lại kỷ niệm buồn của ông với CLB Mainz. Dù đã giành 34 điểm (ít hơn 3 điểm so với điểm số hiện tại của Dortmund) trong mùa 2006/07, nhưng Mainz vẫn không thể trụ hạng thành công.

Nhưng tất cả chỉ là những chiêu thức tâm lý của Klopp để tiếp tục duy trì sự ổn định trong đội bóng. Còn đối với cả Bundesliga, ngay cả nhà vô địch của những nhà vô địch Bayern cũng phải xem Dortmund như là một nỗi ác mộng. Sau trận thắng Frankfurt 4-1, HLV van Gaal của Bayern thừa nhận: “Bayern đang trở lại. Mối lo ngại duy nhất ở thời điểm này là… Dortmund”. Cũng phải thôi, chỉ cần Dortmund duy trì phong độ cao thêm một giai đoạn nữa, thì cơ hội của Bayern và cả phần còn lại của Bundesliga sẽ sớm tan biến.
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X