Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thực sự đã tiêu tốn bao nhiêu tiền vụ Haaland?

Thứ Hai 30/12/2019 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dortmund mua Erling Haaland thành công, số tiền mà họ công bố là 20 triệu euro. Tuy nhiên, con số thực sự có thể khiến nhiều người bất ngờ.

Dortmund phải chi nhiều tiền để có Erling Haaland


Mùa giải năm nay, Erling Haaland là một trong những sao trẻ chơi nổi bật nhất ở châu Âu. Ngôi sao sinh năm 2000 này có 28 bàn sau 22 trận trong màu áo Red Bull Salzburg. Cầu thủ này tới đội bóng nước Áo từ Molde vào Hè năm ngoái nhưng đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình.
 
Dortmund mua Erling Haaland thành công, phải chi bao nhiêu tiền hình ảnh

Dortmund công bố chiêu mộ Haaland với giá 20 triệu euro


Haaland lọt vào tầm ngắm của hàng loạt ông lớn của châu Âu. Trong đó, MU và Juventus là những đội bóng tỏ ra quyết tâm nhất. Tuy nhiên, sao trẻ 19 tuổi đã quyết định tới Đức thi đấu. Dortmund mua Erling Haaland thành công, số tiền mà họ công bố là 20 triệu euro. 

Đội bóng vùng Ruhr ký hợp đồng đến năm 2024 với tiền đạo người Na Uy. Tại Dortmund, Haaland sẽ được nhận mức lương lên tới 130.000 bảng mỗi tuần, cầu thủ này sẽ là sự bổ sung chất lượng cho đại diện của Bundesliga.

Theo nguồn tin uy tín từ Nicolo Schira, 20 triệu euro chưa phải cái giá thực sự giúp Dortmund có được Haaland. Theo đó, đây chỉ là số tiền mà đội bóng nước Đức trả cho Red Bull Salzburg, đội bóng vùng Ruhr còn trả tiền lót tay cho cha của Haaland cùng với tay cò Raiola lần lượt là 10 và 15 triệu euro. 

2 năm đầu ở Dortmund, Haaland nhận lương 6 triệu euro/mùa, 2 năm tiếp theo mức lương của anh sẽ tăng lên 8 triệu euro.mùa. Như vậy, Dortmund sẽ phải chi tổng cộng 73 triệu euro nếu cầu thủ người Na Uy hoàn thành 4 năm hợp đồng. 

Dortmund bán Jadon Sancho vào Hè 2020 sau khi có Erling Haaland, đó là thông tin được tờ Bild của nước Đức đăng tải. MU và Chelsea hiện đang quan tâm cầu thủ người Anh, 100 triệu euro là số tiền mà Dortmund muốn thu về từ ngôi sao của mình.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X