Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thắng đậm trận thứ hai liên tiếp

Thứ Bảy 14/02/2015 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau chiến thắng 3-0 trước Freiburg, Dortmund tiếp tục cho thấy dấu hiệu hồi sinh mạnh mẽ khi đánh bại Mainz 4-2.

Ở vòng đấu trước, Dortmund đã có được chiến thắng 3-0 trước Freiburg. Quan trọng hơn 3 điểm có được giúp Dortmund thoát khỏi vị trí bét bảng qua đó giảm tải rất nhiều áp lực. Chiến thắng này giúp đội bóng vàng-đen chấm dứt mạch 6 trận liền không thắng trên mọi mặt trận (gồm 5 trận ở Bundesliga). Kết quả này cũng đã đưa Dortmund tạm thời leo lên vị trí thứ 16 trên BXH với 19 điểm, nhiều hơn 2 đội xếp sau 1 điểm. Nhưng điều quan trọng hơn cả là khúc khải hoàn ở vòng 20 này đã mang niềm tin trở lại đối với Juergen Klopp và các học trò. Qua đó giúp đội bóng vàng-đen thi đấu khởi sắc trong thời gian tới.
Dortmund danh bai Mainz 4-2  hinh anh
Dortmund có chiến thắng thứ hai liên tiếp
Sau chiến thắng trước Freiburg, Dortmund tự tin hướng tới trận đấu với Mainz với một chiến thắng tiếp theo. Tuy nhiên, ngay phút đầu tiên khi các CĐV chưa kịp ngồi ấm chỗ thì Soto đã đem về bàn thắng mở tỉ số cho các vị khách với một cú vô lê đẹp mắt đánh bại thủ thành Weidenfeller. Bất ngờ nhận bàn thua, Dortmund dồn lên mạnh mẽ và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1. Điều này đồng nghĩa với việc hai đội rời sân với lợi thế mong manh thuộc về Mainz.

Bước sang hiệp 2, cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra hấp dẫn. Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu Subotic đã đem về bàn gỡ cho đội chủ nhà, tới phút 55 Marco Reus giúp Dortmund vượt lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, chỉ đúng 1 phút sau Malli giúp đội khách cân bằng tỉ số 2-2. Không chấp nhận một tỉ số hòa trên sân nhà, đội bóng vàng-đen dồn lên mạnh mẽ ở những phút cuối trận, cuối cùng họ cũng có được điều mình cần. Phút 71, chân sút đang có phong độ cao Aubameyang ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2, sau đó 7 phút tiền vệ Şahin có bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng trước Mainz đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Dortmund, đặc biệt họ đã có tới 7 bàn thắng sau 2 trận đấu này. Điều này cho thấy đội bóng vàng-đen đang hồi sinh mạnh mẽ, nếu cứ tiếp tục chơi như thế này họ hoàn toàn có thể nghĩ tới những mục tiêu xa hơn. 3 điểm có được giúp Dortmund vươn lên vị trí thứ 14 trên BXH Bundesliga, quan trọng hơn NHM đội bóng này đang có niềm tin đội bóng của mình sẽ trở lại mạnh mẽ trong thời gian tới.

Chung cuộc:
Dortmund 4-2 Mainz

Ghi bàn: Subotic (49'), Reus (55'), Aubameyang (71'), Şahin (78) - Soto (1') , Malli (56')

Đội hình ra sân

Dortmund (4-2-3-1): Weidenfeller; Piszczek, Subotic, Sokratis, Schmelzer; Sahin, Gundogan; Kampl, Kagawa, Reus; Aubameyang.

Mainz (4-3-3): Kapino; Brosinski, Bell, Bungert, Bengtsson; Geis, Baumgartlinger, Soto; Okazaki, Malli, Hofmann.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X