Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thắng 7 trận liên tiếp: Đó là đẳng cấp

Thứ Năm 16/12/2010 14:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund chính là hiện tượng của Bundesliga ở mùa giải năm nay. Họ ngự trị trên BXH một cách đều đặn qua từng tuần và bây giờ khi vòng đấu sắp bước sang vòng 17, sự ổn định đó tiếp tục được duy trì với chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Bremen.

Với chiến thắng 2-0 có được trước Bremen ở Signal Iduna Park, Dortmund đã kéo dài chuỗi trận chiến thắng lên con số 7 và nâng số trận bất bại của mình tại Bundesliga lên con số 15 (thắng 14 và hòa 1) . Chỉ cần thắng Frankfurt vào cuối tuần này, Dortmund sẽ trở thành đội bóng có thành tích xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi trong lịch sử Bundesliga.

Đây không phải là lần đầu tiên, Dortmund có tái hiện “chuỗi 7 trận”. Nếu như ở thời gian đầu đầu mùa giải 2010 – 2011, Dortmund ghi 20 bàn và có 4 bàn thua. Nhiều người cho họ là may mắn thì tất cả sẽ phải thán phục và dành tặng những lời khen ngợi cho chuỗi 7 trận thứ 2 của giai đoạn lượt đi này.



Ở chuỗi 7 trận thắng bây giờ, đội chủ sân Signal Iduna Park có 18 bàn nhưng chỉ thủng lưới có 2 lần. Đó lá sự thay đổi và điều chỉnh cực kỳ hợp lý của HLV Klopp. Vẫn nhiều những chiến thắng hủy diệt 4-0 (thắng Hannover, M'Gladbach) hay 3 chiến thắng cùng tỷ số 2-0 (Nuernberg, Hamburg, Bremen)… các con số thông kê này chỉ ra rằng, chỉ có bản lĩnh, đẳng cấp cùng một đội hình đồng đều mới đạt được thành tích đó.

Họ có đủ nhân sự và các phương án chiến thuật để tìm được mành lưới đối phương, mang về chiến thắng cho đội nhà. Quan trọng hơn là khả năng tấn công được dàn trải ở cả khu vực trung vệ: Subotic, Mats Hummels hay tới từ Nuri Sahin, Jakub Blaszczykowski, Kevin Grosskreutz, Mario Gotze, Antonio Da Silva và các chân sút của hàng công Robert Lewandowski, Mohamed Zidan.

Còn với hai nhân vật quan trọng nhất của Klopp, dĩ nhiên là tiền vệ Kagawa và tiền đạo Barrios (đều ghi được 8 bàn). Đó là những đóng góp cực kỳ ấn tượng và thành quả từ chiến thuật sắc sảo dựa trên bàn thắng của bộ đôi này cùng một đội hình đồng đều, sẵn sàng vì lợi ích chung của cả bóng.

Việc Dortmund vô địch lượt đi là chắc chắn nhưng hẳn đội bóng vùng Ruhr sẽ không chấp nhận tạm biệt năm 2010 với một kết quả nào khác ngoài chiến thắng trong chuyến làm khách cuối tuần này với Frankfurt. 3 điểm để vững ngôi đầu và đó sẽ là món quà Giáng sinh tuyệt vời nhất cho những CĐV Dortmund.

Tất cả sẽ cùng chờ đợi giai đoạn 2 của mùa bóng 2010 – 2011 để cùng chờ xem tân vương mới của nước Đức. Dortmund? Có thể và ngày đó sẽ không xa!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X