Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thảm bại: "Siêu Dortmund" tan nát thật rồi!

Thứ Hai 24/02/2014 21:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu với tinh thần bạc nhược, Dortmund đã bị đội đang xếp ở nhóm cuối bảng Hamburg đè bẹp tới ba bàn không gỡ. Đây là điều khá bất ngờ bởi Dortmund vẫn sử dụng đội hình gần giống trận đại thắng Frankfurt 4-0 hồi tuần trước (chỉ khác Sven Bender thay Sebastian Kehl).

Tiền đạo Hamburg thành “siêu hậu vệ”

Theo huấn luyện viên Juergen Klopp, sự thiếu quyết tâm là lý do chính dẫn tới thất bại của Dortmund: "Hamburg đã chiến đấu, chúng tôi cũng vậy nhưng chưa đủ để mang dù chỉ một điểm rời khỏi đây".  Ở trận này, tân HLV Mirko Slomka đã chủ động để Hamburg lùi sâu, tích cực áp sát và chủ động

phòng ngự. Ngay cả tiền đạo Pierre-Michel Lasogga cũng thắng tới 8 pha đấu tay đôi và 5 lần giải nguy thành công. Thế nên, dù Dortmund kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng hiếm khi tổ chức được các cơ hội nguy hiểm.

 

Một ví dụ điển hình cho sự khác biệt giữa quyết tâm của 2 bên là tình huống dẫn đến bàn thắng thứ 2: Khi Nuri Sahin và Hakan Calhanoglu tranh cướp bóng, các cầu thủ Dortmund chỉ biết đứng nhìn còn Tolgay Arslan của Hamburg nhanh nhẹn lao tới chớp thời cơ, chuyền cho Lasogga nhân đôi cách biệt.

Bàn thua thứ 3 là một minh chứng khác cho sự cẩu thả của Dortmund. Phút 90+1, khi Hamburg được hưởng một quả đá phạt từ cự ly 40 mét, các hậu vệ Dortmund đã quá chủ quan, không thèm lập hàng rào còn thủ môn Weidenfeller cũng dâng khá cao. Sự khinh địch cùng phút tỏa sáng bất ngờ của Calhanoglu đã khiến Dortmund lần thứ 2 ở mùa này thua 0-3.

Chứng kiến bàn thua này, HLV Klopp đã không gào lên, quát tháo sự lơ đãng của các học trò mà chỉ lắc đầu cười. Cả trận, ông cũng thường xuyên lặng lẽ chứng kiến màn trình diễn uể oải của các cầu thủ Dortmund. Một khác biệt hoàn toàn so với Klopp trước đây: luôn muốn Dortmund phải cháy hết mình, phải rời sân ê ẩm dù thắng hay thua.

Tất cả không còn nhìn chung hướng?

Ngay ở trận mở màn lượt về trước đối thủ tí hon Augsburg, Dortmund chơi vô hồn đến mức ông Klopp phải thốt lên: "Cả đội như bỗng dưng bị chuột rút. Tôi gần như không thấy một chút say mê nào của họ".

Sự vô hồn đó có lẽ xuất phát từ việc trái tim của nhiều cầu thủ đã chia năm xẻ bảy chứ không còn dành trọn cho Dortmund. Chẳng hạn, Lewandowski ngay từ đầu mùa đã chỉ trích đội nhà là “lừa đảo” khi không được đến Bayern. Điều này trái ngược với những giọt nước mắt của Sahin hay Shinji Kagawa, từng ôm HLV Klopp khóc liền 20 phút khi rời Dortmund.

Ngoài Lewandowski, hàng loạt cầu thủ khác cũng nhấp nhổm tìm những bến đỗ mới. Ilkay Guendogan đã liên lạc với Real Madrid, Mats Hummels cũng từng thương thảo với Barcelona. Marco Reus chưa từng lên tiếng về việc đi-ở nhưng chắc chắn, không thiếu đại gia tiếp cận, nhất là khi có điều khoản giải phóng hợp đồng chỉ là 35 triệu euro.

Mùa trước, HLV Klopp từng tiết lộ có tới 6-7 cầu thủ bị sốc nặng khi Mario Goetze ra đi và không nghĩ mình có thể khỏa lấp được vị trí của thần đồng nước Đức. Thế nên, khi có tới 2-3 trụ cột có thể rời sân Signal Iduna Park vào Hè tới, không ngạc nhiên khi Dortmund không còn giữ được tinh thần chiến đấu.

Khi mùa giải đã bước vào giai đoạn khốc liệt nhất, ông Klopp cần truyền lửa cho các học trò. Chỉ cần lấy lại được sự tự tin, Dortmund có thể làm nên những điều kỳ diệu. 

Theo Thể THao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Xem thêm
top-arrow
X