Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund thảm bại 0-3 trước Hamburg

Chủ Nhật 23/02/2014 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Borussia Dortmund có "cữ dượt" không thể tồi tệ hơn trước khi tham chiến tại Champions League với việc thua trắng 3 bàn trên sân của Hamburg.

Trước khi Mirko Slomka được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng, Hamburg đã có chuỗi 7 trận thua liên tiếp. Thậm chí, 6 trận gần nhất "Khủng long" để đối thủ ghi từ 3 bàn/trận trở lên. Nhưng ngay ở trận đấu đầu tiên cầm quyền, Slomka đã xua tan bầu không khí ảm đạm đó bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Dortmund.

Hamburg chấm dứt mạch 7 trận toàn thua
Hamburg chấm dứt mạch 7 trận toàn thua

Dù phải đối đầu với đối thủ mạnh và đang có phong độ cao là Dortmund nhưng Hamburg vẫn nhập cuộc đầy tự tin. Họ thậm chí đã dồn ép đối thủ trong những phút đầu. Một thế trận tốt giúp Hamburg càng chơi càng tự tin. Để rồi 3 phút trước giờ nghỉ giải lao, Petr Jiracek là người đã đánh đầu mở tỷ số cho Hamburg sau đường chuyền của Pierre-Michel Lasogga.

Bước sang hiệp 2, HLV Juergen Klopp tung ngôi sao Marco Reus vào sân để tăng cường sức tấn công cho đội khách. Trong khi đó, Hamburg chuyển sang chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả. Khi mà Dortmund chưa thể tìm đường vào khung thành thủ môn Rene Adler, họ đã mắc vào bẫy phản công của đội chủ nhà. Sau một tình huống tranh chấp thành công ở giữa sân phút 58, Tolgay Arslan chuyền bóng để Lasogga băng xuống nâng tỷ số lên 2-0 trong pha đối mặt thủ môn.

Ngày thi đấu hoàn hảo của Hamburg khép lại bằng một bàn thắng tuyệt đẹp mà Hakan Calhanoglu thực hiện trong những phút bù giờ. Từ quả phạt ở cự ly ngoài 40 mét, tài năng trẻ Calhanoglu đã tung một cú sút thẳng đưa bóng đi theo một quỹ đạo rất khó phán đoán làm bó tay thủ thành Roman Weidenfeller, ấn định tỷ số 3-0.

Chiến thắng này giúp Hamburg vươn lên xếp thứ 16 trên BXH. Quan trọng hơn, nó đã mở ra hi vọng sáng cho "Khủng long" trong cuộc chiến trụ hạng. Trong khi đó, trận thua này chắc chắn sẽ tạo tâm lý không tốt cho Dortmund trước chuyến làm khách trên sân Zenit tại lượt đi vòng 1/8 Champions League vào đêm thứ 3 tới.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X