Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund tái chiếm ngôi nhì Bundesliga

Chủ Nhật 02/03/2014 01:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chiến thắng 3-0 trước Nurnberg giúp thầy trò HLV Jurgen Klopp trở lại ngôi nhì bảng sau thời gian dài xếp sau Leverkusen. Trung vệ Mats Hummels đánh dấu sự trở lại sau 4 tháng chấn thương với bàn mở tỷ số đầu hiệp hai. Lewandowski và Mkhitaryan lần lượt lập công sau đó để ấn định chiến thắng đậm 3-0.

Hummels lập công trong trận chính thức đầu tiên từ tháng 11/2013.
Hummels lập công trong trận chính thức đầu tiên từ tháng 11/2013.

Ba điểm giành được trước Nurnberg giúp Dortmund leo lên ngôi nhì bảng Bundesliga lần đầu tiên trong năm 2014. Bên cạnh phong độ ổn định, một trong những lý do chính giúp Dortmund lấy lại vị trí này là cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Leverkusen. Trong trận đấu cùng giờ, Leverkusen đã để thua Mainz với tỷ số 0-1 ngay tại sân nhà BayArena. Đây là trận thua thứ ba liên tiếp của Leverkusen tại Bundesliga và họ đứng trước nguy cơ văng khỏi top 3.

Đây cũng là sự trở lại ấn tượng của Dortmund ở giải đấu quốc nội. Họ mới bị đánh bại tới ba bàn trắng khi làm khách trên sân Hamburger cuối tuần trước. Nhân vật chính trong chiến thắng của Dortmund không ai khác là trung vệ Mats Hummels. Hơn nửa mùa giải trôi qua trong thất vọng với Hummels bởi những chấn thương. Tháng trước, Hummels tái phát chấn thương mắt cá trong một trận giao hữu khiến anh ngồi ngoài từ tháng 11 năm ngoái. Thiếu vắng Hummels khiến Dortmund thi đấu bất ổn ở hàng phòng ngự và hụt hơi trong cuộc đua cùng Bayern.

Sự trở lại ấn tượng của ngôi sao 25 tuổi sẽ giúp anh thêm tự tin trong những trận đấu tới. Điều này rất quan trọng với Dortmund ở phần còn lại mùa giải và cũng giúp Hummels duy trì hy vọng được gọi lại vào đội tuyển Đức dự World Cup 2014.

Một ngôi sao khác gây chú ý là Lewandowski. Sau cú đúp giúp Dortmund đánh bại Zenit hồi giữa tuần qua, tiền đạo người Ba Lan tiếp tục nổ súng với pha dứt điểm quyết đoán ở rìa vòng 16m50. Rõ ràng bản hợp đồng ký với Bayern hồi tháng một không ảnh hưởng tới phong độ của Lewandowski trong màu áo Dortmund. Chiếm ngôi nhì bảng nhưng cơ hội để Dortmund đua tranh với Bayern gần như không còn. Thầy trò HLV Klopp kém Bayern tới 17 điểm trước khi kình địch bước vào trận đấu muộn gặp Schalke.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X