Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund sẽ trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về?

Thứ Ba 06/01/2015 07:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dortmund đã sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay, á quân của mùa giải trước xếp áp chót trên BXH Bundesliga sau giai đoạn lượt đi. Tuy nhiên, khoảng nghỉ giữa mùa giải sẽ giúp HLV Juergen Klopp cải thiện được nhiều điều qua đó thi đấu khởi sắc ở giai đoạn lượt về.


Trong giai đoạn đầu của mùa giải, Dortmund đã để thua tới 10 trong 17 trận tại Bundesliga, một thành tích tồi tệ của thầy trò HLV Juergen Klopp. Rất may cho đội bóng vùng Ruhr là Bundesliga đã khép lại giai đoạn lượt đi, nếu không cứ thi đấu với tinh thần như vậy không biết Dortmund có thể giữ vững vị trí thứ 17 hay không.
 Dortmund se tro lai manh me o giai doan luot ve hinh anh
Dortmund sa sút ở mùa giải năm nay
Quãng nghỉ sau giai đoạn lượt đi sẽ giúp các cầu thủ Dortmund lấy lại tinh thần trước giai đoạn lượt về, đây là quãng thời gian rất cần thiết với Dortmund để họ có thể trở lại với vị thế của một đội bóng lớn. Điều lớn nhất mà HLV Juergen Klopp cần phải làm ở thời điểm hiện tại là lên dây cót tinh thần cho các học trò và rèn luyện thể lực. Yếu tố tinh thần cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc Dortmund liên tiếp phải nhận những kết quả bất lợi. Ở những mùa giải gần đây, khi ra sân đội bóng vùng Ruhr luôn làm đối thủ khiếp sợ mà phải chấp nhận chơi kiểu “chiếu dưới”. Tuy nhiên, những trận thua liên tiếp khiến chính những con người của Dortmund gặp vấn đề tâm lý, hơn thế nữa những đối thủ của họ cũng đã thay đổi cách tiếp cận trận đấu, tìm ra đấu pháp hợp lý và liên tục khiến đội bóng Vàng – Đen phải ôm hận. Chính những yếu tố này khiến những học trò của HLV Klopp rất khó triển khai lối đá của mình, tấn công bế tắc còn hàng thủ liên tục mắc sai lầm nên không khó hiểu khi Dortmund liên tiếp nhận những trận thua bẽ mặt trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn.

Trong khi đó, Dortmund là đội bóng chơi rất kém ở những phút cuối trận, theo thống kê nếu chỉ tính kết quả sau 45 phút đầu tiên đội bóng vùng Ruhr đang đứng ở vị trí thứ 6 trên BXH Bundesliga. Yếu tố thể lực đang là vấn đề mà Dortmund cần cải thiện, các cầu thủ của họ có dấu hiệu mệt mỏi nhất là trong thời gian cuối trận, vì vậy muốn trở lại đội bóng Vàng – đen cần cải thiện điều này.

Dortmund sẽ trở lại giai đoạn lượt về khi đã có những bổ sung ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, theo đó đội bóng nước Đức đã chính thức có được tân binh đầu tiên đó là tiền vệ 24 tuổi Kevin Kampl từ Red Bull Salzburg. Ngoài ra Dortmund cũng đang lên kế hoạch đưa về thêm những ngôi sao,trong đó phải kể đến tiền vệ Javier Pastore của PSG và Adem Ljajic của AS Roma. Trong khi Reus dính chấn thương, Kagawa chưa thực sự hòa nhập trở lại còn Mkhitaryan không còn duy trì được phong độ ổn định thì Pastore sẽ là sự thay thế hợp lý. Trong trường hợp không có được Pastore, những cái tên như Adem Ljajic (Roma), Roberto Firmino (Hoffenheim) sẽ là những giải pháp thay thế hoàn toàn xứng đáng. Trong khi đó, ở một số vị trí khác Dortmund cũng đang lên phương án bổ sung, trong đó thủ thành Ron-Robert Zieler của Hannover đang được đưa vào tầm ngắm khi Weidenfeller không duy trì được phong độ ổn định và thường xuyên có những tình huống ra vào không hợp lý. Ngoài ra một số cầu thủ trẻ như Carlos Strandberg (18 tuổi, Hacken), Guido Carrillo (22, Estudiantes) cũng được quan tâm. Với sự có mặt của những bản hợp đồng mới Dortmund sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong giai đoạn lượt về của mùa giải.
 Dortmund se tro lai manh me o giai doan luot ve hinh anh
Dortmund sẽ trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về
Nhiều khả năng, ở giai đoạn lượt về Dortmund sẽ đón mừng sự trở lại của tiền vệ Marco Reus, trước đó trung vệ Mats Hummels và tiền vệ İlkay Gundogan đã trở lại sau thời gian nghỉ khá lâu vì chấn thương. Ở mùa giải này, Reus mới ra sân 11 lần ở mùa giải này nhưng Reus đã có được 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn. Đang dần lấy lại phong độ thì đội bóng nước Đức lại nhận hung tin Reus dính chấn thương và phải nghỉ hết năm 2014, đây rõ ràng là mất mát rất lớn với á quân của mùa giải trước. Bundesliga bước vào giai đoạn lượt về cũng là lúc Marco Reus có thể bình phục và ra sân, với tài năng và sự ảnh hưởng của mình với đội bóng tiền vệ người Đức hoàn toàn có thể đưa đội bóng vùng Ruhr trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Việc Dortmund sa sút tại Bundesliga có phần rất lớn từ chấn thương của Reus và anh cần chứng tỏ giá trị của mình khi trở lại.

Dortmund đã thi đấu sa sút ở giai đoạn lượt đi, vị trí thứ 17 trên BXH là minh chứng rõ nhất cho sự đi xuống của đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, việc đem về những ngôi sao mới ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, sự trở lại của tiền vệ Marco Reus và sốc lại tinh thần ở quãng nghỉ giữa mùa sẽ giúp Dortmund trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về của mùa giải.

Bước vào giai đoạn lượt về, vào ngày 31/01 Dortmund sẽ có trận đấu khó khăn trên sân của Leverkusen, đội đang xếp thứ 3 trên BXH Bundesliga. Nếu có được kết quả tốt trước Leverkusen đội bóng vùng Ruhr sẽ có động lực rất lớn để hoàn thành những mục tiêu của mình ở giai đoạn lượt về.

Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X