Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund quyết tâm đưa Kagawa trở lại nhưng không “nhả” Subotic

Thứ Sáu 11/10/2013 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Shinji Kagawa chưa thực sự lấy lại được phong độ cao nhất trong màu áo Man Utd. Và HLV Jurgen Klopp cũng vừa tỏ rõ mong muốn đưa anh trở về với Dortmund, nơi từng làm nên tên tuổi cho tiền vệ người Nhật Bản. Bên cạnh đó, ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr cũng không có ý định nhượng lại Subotic như một phần đàm phán của thương vụ này.

Shinji Kagawa
Shinji Kagawa

Kagawa đang ngày càng phải đối mặt với nguy cơ mất vị trí cao hơn ở sân Old Trafford. Vị trí hộ công sở trường của ngôi sao người Nhật Bản vốn là điều “xa xỉ” trong ý nghĩ chiến thuật của HLV David Moyes nên gần như anh chỉ được ra sân với vai trò của một cầu thủ chạy cánh. Và bây giờ, khi Januzaj đang ngày một trưởng thành hơn cộng thêm với phong độ tốt từ Nani, tương lai của Kagawa càng trở nên “ảm đạm” hơn bao giờ hết. Chính bởi vậy, HLV Jurgen Klopp đang rất muốn đưa “cậu học trò cũ” của mình trở lại sân Signal Iduna Park.

So với Man Utd, Dortmund có lối chơi “mềm mại” và “La-tinh” hơn rất nhiều. Dù là một CLB Đức nhưng đội bóng áo vàng-đen vẫn duy trì phong cách chơi tấn công rực lửa dựa trên nền tảng tốc độ và khả năng phối hợp đa dạng của các cầu thủ. Trong chiến thuật mà HLV Jurgen Klopp xây dựng cho Dortmund suốt nhiều năm qua, vai trò của một cầu thủ “số 10” cũng là cực kỳ quan trọng. Sau khi Mario Goetze chuyển sang Bayern Munich, nhà cầm quân 46 tuổi đã lập tức đưa Henrich Mkhitaryan về sân Signal Iduna Park nhưng thực tế là cầu thủ người Armenia vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của ông.

Với Shinji Kagawa, mọi chuyện có lẽ lại hoàn toàn khác. Dưới bàn tay “nhào nặn” của chính Klopp, tiền vệ này đã trở thành một trong những “số 10” hay nhất châu Âu trước khi chuyển sang Man Utd. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng khả năng chuyền bóng cực kỳ thông minh, Kagawa có thể “xé toang” mọi hàng phòng ngự để hoàn thành nhiệm vụ kiến tạo của mình. Nếu như trở về Dortmund, mọi chuyện có lẽ cũng trở nên “suôn sẻ” hơn nhiều với Kagawa. Bởi Premier League là một giải đấu luôn đòi hỏi phải duy trì thể lực và sức mạnh rất tốt mới thích nghi được, đây là sự khác biệt lớn so với Bundesliga và cũng là nhược điểm cố hữu của cầu thủ người Nhật Bản.

Bên cạnh việc sẵn sàng chiêu mộ Kagawa, phía Dortmund cũng quyết tâm giữ chân Nevan Subotic trước sự “chèo kéo” của Quỷ đỏ. Ban lãnh đạo đội bóng vùng Ruhr không hề có ý định đem trung vệ người Serbia ra để trao đổi trong vụ Kagawa, họ đang muốn giữ anh để phục vụ cho những tham vọng trong tương lai.

Neven Subotic
Neven Subotic

Một nguồn tin thân cận từ Dortmund đã cho biết: “Kagawa đã rất xúc động khi rời Dortmund, anh ấy nói không muốn đi, nhưng không thể từ chối cơ hội được chơi cho Man United. Bây giờ chuyện đó dường như đã trở thành một quyết định sai lầm. Nhưng không sao hết, anh ấy sẽ được chào đón trở lại với đội bóng”.

“Đồng thời Man Utd cũng có thể quên Subotic đi. HLV Jurgen Klopp không muốn để mất cậu ấy. Subotic mới 24 tuổi và có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu, cậu ấy là một phần không thể thiếu của đội bóng.”

  • Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X