Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund & nỗi ám ảnh năm 2002

Thứ Năm 28/04/2011 02:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa 2001/02, Leverkusen từng tạo nên khoảng cách 5 điểm với Dortmund khi giải đấu chỉ còn 3 vòng nhưng rốt cuộc đã đánh mất Đĩa bạc vào tay đối thủ.

Bi kịch đến với Leverkusen bắt đầu từ trận đấu trên sân nhà với Bremen tại vòng 32. Khi tỉ số đang là 1-1, thủ thành Hans-Jorg Butt được giao trọng trách sút phạt đền nhưng không thực hiện thành công. Pha bỏ lỡ đó khiến Leverkusen phải trả giá đắt bởi vào phút 61, Ailton ghi bàn giúp Bremen giành chiến thắng 2-1. Thất bại đó cùng chiến thắng 2-1 của Dortmund trước Cologne khiến Leverkusen hoang mang. Cùng với việc phải căng sức ở cả Champions League khiến họ đánh mất tập trung. Để rồi thất bại 0-1 trước đội bóng yếu Nuernberg ở vòng 33, Leverkusen đánh mất lợi thế vào tay Dortmund và sau đó là mất luôn Đĩa bạc.

Vinh quang đã ở rất gần Dortmund...

Cho đến nay thì cuộc ngược dòng của Dortmund trong năm 2002 vẫn được xếp vào hàng kịch tính bậc nhất tại giải đấu số một Đức. Nhưng màn ngược dòng đó từng tạo nên cảm xúc mãnh liệt cho các CĐV Dortmund bao nhiêu thì nay nó lại khiến họ lo sợ bấy nhiêu. Các CĐV Dortmund lo sợ trước một kịch bản tương tự năm 2002 có thể tái diễn và lần này đội bóng yêu quý của họ sẽ trở thành nạn nhân.

So với Leverkusen năm 2002, Dortmund đang có rất nhiều lợi thế. Ngoài khoảng cách 5 điểm khi giải đấu chỉ còn 3 vòng, họ còn sở hữu hiệu số hơn hẳn đối thủ (+43 so với +21). Một điều trùng lặp khác là ở 3 vòng đấu cuối, đối thủ của Dortmund cũng có tên Nuernberg (vòng 32) và Bremen (33), những đội bóng từng khiến Leverkusen ôm hận năm nào. Nhưng điều khiến nỗi ám ảnh 2002 trở nên đáng sợ hơn với Dortmund là… chính họ. Trong tay HLV Juergen Klopp đang sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, những người chưa cho thấy khả năng chịu đựng trước sức ép lớn. Bởi vậy, chỉ cần thêm một cú vấp trước Nuernberg ở vòng tới, thảm họa sẽ hiện ra trước mắt Dortmund.

Sau thất bại 0-1 trước đội bét bảng M’gladbach, báo điện tử Bild đã dành cho thày trò HLV Klopp một món quà nhân lễ Phục sinh. Món quà đó là một đoạn phim ngắn quay cảnh nước rút tại một cuộc đua xe đạp ở Nhật Bản cách đây khá lâu. Trong đoạn về đích, cua-rơ đang dẫn đầu với khoảng cách khá xa so với đối thủ phía sau đã giơ hai tay lên trời để ăn mừng chiến thắng. Hậu quả là anh ta ngã một cú trời giáng và bất lực nhìn kẻ bám đuổi vượt qua và cán đích trước tiên.

Đó thực sự là một món quà ý nghĩa với Dortmund thời điểm này. Bởi nếu ứng với đoạn phim đó thì Dortmund là cua-rơ đang băng về đích vẫn với khoảng cách an toàn. Nhưng làm thế nào để họ không… giơ hai tay lên ăn mừng lại là một câu chuyện không hề dễ. Nó không chỉ đơn thuần nằm ở việc các cầu thủ Dortmund cần phải tránh tái diễn bài học chủ quan như cua-rơ người Nhật mà còn phải nhanh chóng tìm lại sức mạnh đích thực của mình. Điều đó phụ thuộc vào chính thày trò HLV Klopp và cuộc tiếp đón Nuernberg cuối tuần này sẽ mang ý nghĩa sống còn với họ.

Thống kê:

1: Trận đấu với Nuernberg là trận hòa 0-0 đầu tiên của Mainz ở mùa giải này.
18: Với khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ 6 khi giải đấu chỉ còn 3 vòng, Hannover giành vé dự cúp châu Âu lần đầu tiên sau 18 năm.
41: Cologne đang là đội để thủng lưới sân khách nhiều nhất với 41 bàn.
130: Với 130 lần chạm bóng trong trận thắng Hoffenheim 2-1, tiền vệ Vidal của Leverkusen san bằng kỷ lục chạm bóng trong 1 trận đấu ở mùa này do Tymoschuk (Bayern) xác lập trước đó.
150: Trận thua Kaiserslautern 0-1 là thất bại thứ 150 trên sân nhà của Schalke trong lịch sử Bundesliga.

Chân sút hàng đầu

23 bàn: Gomez (Bayern)
20 bàn: Cisse (Freiburg)
16 bàn: Gekas (Frankfurt)
14 bàn: Lakic (Kaiserslautern), Novakovic (Cologne)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X