Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund: Lewandowski đang buồn?

Thứ Ba 20/08/2013 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ khi Lewandowski cập bến Signal Iduna Park vào năm 2010, gần như tiền đạo người Ba Lan và ông thầy Juergen Klopp luôn đồng hành trên cùng một con đường chiến thắng. Nhưng…

…Tối Chủ nhật vừa qua, trong một ngày đặc biệt với cả hai, thói quen ấy đã không còn được duy trì. Cuộc đối đầu với tân binh Eintracht Braunschweig tại vòng 2 Bundesliga đánh dấu việc cả Lewandowski và HLV Klopp đều đã đạt đến con số 100 cho riêng mình tại Dortmund.

Lewandowski cần sớm tìm lại niềm vui trên sân bóng
Lewandowski cần sớm tìm lại niềm vui trên sân bóng

Cột mốc 100 trái ngược

Với vị chiến lược gia 46 tuổi, đó là chiến thắng thứ 100 của ông và CLB vùng Ruhr tại giải VĐQG. Còn Lewandowski cũng đã có trận thứ 100 thi đấu cho đội bóng áo vàng đen trong khuôn khổ Bundesliga. Chỉ có điều, cái cách mà 2 thầy trò đón nhận kỉ niệm này lại khác hẳn nhau.

Trong khi Klopp có thể nở một nụ cười mãn nguyện, khi đã giúp đội nhà vươn lên dẫn đầu BXH, thì với cá nhân Lewandowski đó chỉ là một ngày thi đấu đáng quên, không hơn không kém. Anh gần như mất hút trên sân, không để lại được dấu ấn gì đáng kể, ngoài pha ghi bàn vào… lưới nhà, ấn định tỉ số 2-1 ở phút cuối. Thậm chí, tình huống ở phút 70, khi Lewandowski có pha xử lý giống hệt pha bóng mà anh đã chọc thủng lưới Real Madrid lần thứ 2 ở bán kết Champions League, chỉ càng khiến khán giả thêm nhớ… chính Lewandowski. Đơn giản bởi, anh đã chẳng còn giữ được hình ảnh sát thủ của vài tháng trước. Đấy cũng không còn là một vũ điệu chính xác, uyển chuyển như múa bale khiến đối phương chết lặng, còn cầu trường thì nổ tung. Mà thay vào đấy là một pha bóng lóng ngóng, vụng về và tất nhiên là vô hại.

Sau 90 phút, Lewandowski còn bị tờ BILD đánh giá là 1 trong những cầu thủ Dortmund chơi mờ nhạt nhất (bị chấm 4 điểm – mức tệ nhất cho các cầu thủ chủ nhà). Rõ ràng, so với phong độ bùng nổ ở mùa trước thì tiền đạo 24 tuổi này đã sa sút một cách đáng kể. Và điều này thực sự là một hồi chuông báo động đối với Lewandowski.

Lewandowski không còn là nhân vật chính

Cho đến lúc này, dường như Lewandowski vẫn còn cấn cá trong việc đi hay ở. Bằng chứng là hồi tuần trước vẫn còn có thông tin anh có thể ra đi ngay trong mùa hè này với đích đến là Chelsea chứ không phải Bayern Munich nữa. Đây có thể là nguyên nhân chính dẫn đến việc chân sút này đang đánh mất mình. Và giờ là lúc Lewandowski cần phải sớm tập trung trở lại vào chuyện chuyên môn, nhất là khi các nhân tố mới đang vươn lên một cách mạnh mẽ.

Ở vòng 1, Lewandowski hoàn toàn bị che mờ bởi cú hattrick của tân binh Aubameyang. Lần này, đến lượt cái tên mới toanh (mới chỉ có 5 lần thi đấu ở Bundesliga), Jonas Hofmann tỏa sáng (ghi bàn mở tỉ số và đem về 1 quả penalty) chứ không phải tiền đạo người Ba Lan. Điều này là minh chứng cho thấy sự mát tay của Klopp. Với tài nhìn người của mình, vị thuyền trưởng của Dortmund rất giỏi trong việc khai quật các nhân tố mới. Nó cũng có nghĩa là Klopp thừa khả năng để biến cái tên Lewandowski rơi vào quên lãng tại Signal Iduna Park (giống như những Barrios, Kagawa… trước đây), nếu anh này không sớm tìm lại bản năng săn bàn vốn có. Sau 2 vòng đầu tiên, Lewandowski vẫn đang được đảm bảo 1 suất đá chính. Nhưng chẳng có gì đảm bảo niềm tin này vẫn tiếp tục được duy trì trong tương lai. Nên nhớ rằng, ở trận đấu với Eintracht Braunschweig, Marco Reus đã là người được giao trách nhiệm thực hiện phạt đền, chứ không phải Lewandowski như thường lệ. Phải chăng, Klopp cũng đã có những sự thay đổi nhất định về cách nhìn đối với Lewandowski?

Theo BILD, BLĐ Dortmund đã chìa ra bản hợp đồng mới với điều kiện tăng lương gấp 3 lần, nhằm giải quyết vấn đề tư tưởng của Lewandowski. Dĩ nhiên, tiền đạo cao 1m84 này có quyền khước từ lời đề nghị đó. Nhưng điều quan trọng là Lewandowski cần phải kéo đôi chân và cái đầu của mình trở lại gần hơn với trái bóng, thay vì những chuyện hậu trường. Đơn giản bởi kì nghỉ hè đã qua, còn cuộc chiến khắc nghiệt thì cũng đã bắt đầu!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3: Việt Nam đấu với Indonesia

Đừng bỏ lỡ lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/3 rạng ngày sáng mai 27/3/2024 với thông tin chi tiết ngày giờ, lịch trực tiếp bóng đá chuẩn nhất luôn.

Xem thêm
top-arrow
X