Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund & Leverkusen: nỗi ám ảnh mang tên...Bremen

Thứ Ba 24/05/2011 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tránh được viễn cảnh đen tối, Dortmund và Leverkusen có lẽ phải suy nghĩ thật kỹ về bài học của Bremen.

Cả Dortmund và Leverkusen vừa có một mùa giải thành công và sẽ là bất hợp lý khi liên hệ hai đội bóng này với hình ảnh một Bremen thất bại. Song nhắc tới bài học của Bremen để làm lời cảnh báo thì không bao giờ thừa…

Bremen, cái tên từng được nhắc đến trong nhiều năm qua như một đối trọng với Bayern tại Bundesliga. Tuy nhiên, thành tích vô địch Bundesliga 2003/04 cùng với 5 mùa giải liên tiếp dự Champions League không giúp Bremen từ một đội bóng mạnh trở thành một đại gia thực sự.

Dortmund: Vô địch đã khó, bảo vệ nó còn khó hơn gấp bội

Trong những năm qua, ngoài những khoản đầu tư bất hợp lý vào chuyển nhượng, Bremen còn không có chính sách hợp lý để giữ chân các ngôi sao. Hầu hết các cầu thủ sau khi đã khẳng định được tên tuổi đều lần lượt tìm đường rời sân Weser. Chính việc không thể giữ chân các ngôi sao khiến thành tích của Bremen sa sút thảm hại. Ở mùa này, đội bóng của HLV Thomas Schaaf đã phải trải qua một quãng thời gian dài vật lộn với cuộc chiến trụ hạng. Họ chỉ may mắn thoát hiểm vào cuối mùa giải và cán đích ở vị trí thứ 10. Song, mùa tới, cái tên Bremen sẽ không còn xuất hiện ở các đầu trường châu lục.

Xét ở một khía cạnh nào đó thì Dortmund và Leverkusen cũng đang ở những bước đầu trong chu kỳ thành công như Bremen từng trải qua. Họ đang sở hữu một bộ khung gồm những tài năng trẻ xuất sắc và những cầu thủ đang vào độ chín của sự nghiệp. Nhưng những manh nha về một cuộc sụp đổ trong tương lai gần đã bắt đầu xuất hiện.

Ngay sau khi chính thức giành Đĩa bạc 2010/11, Dortmund đón nhận tin xấu khi Sahin quyết định chuyển sang đầu quân cho Real. Một mất mát lớn với đội bóng vùng Ruhr bởi Sahin chính là cầu thủ có nhiều đóng góp nhất cho Dortmund ở mùa giải này. Nhưng Sahin có thể chưa phải là ngôi sao duy nhất rời sân Signal Iduna Park trong mùa Hè này. Thông tin HLV Juergen Klopp vừa có được chữ ký của tiền vệ ngôi sao Perisic người Croatia (từ Club Brugge) vừa là tin vui nhưng cũng khiến các CĐV Dortmund lo ngại. Họ sợ sằng với sự xuất hiện của Perisic, BLĐ đội bóng cùng Ruhr có thể sẽ cân nhắc khả năng bán tài năng trẻ Goetze trước sự ve vãn các ông lớn bóng đá châu Âu.

Leverkusen cũng đang phải đối mặt với nguy cơ “chảy máu” tài năng. Ngày hôm qua, chính GĐTT Rudi Voeller đã thừa nhận khả năng “Vidal và Adler có thể rời đội bóng”. Tiền vệ Vidal đang được Bayern hỏi mua. Cầu thủ người Chile sẽ có cuộc gặp gỡ với BLĐ Leverkusen vào 30/5 tới để bàn bạc về tương lai của anh. Trong khi đó, việc giữ chân thủ thành Adler của Leverkusen cũng đang gặp khó khăn. Adler muốn thay đổi không khí và anh cũng đã được một số đội bóng Anh liên hệ. Nếu Leverkusen không cho thấy quyết tâm thực sự trong việc giữ chân Adler, khả năng thủ thành này ra đi là rất cao.

Những thành công chỉ mới gõ cửa nhưng trước mắt Dortmund và Leverkusen là những con sóng lớn, những con sóng có thể sẽ xô đổ mọi thành quả mà họ vừa tạo dựng được. Để tránh được viễn cảnh đen tối, Dortmund và Leverkusen có lẽ phải suy nghĩ thật kỹ về bài học của Bremen.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X