Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund lên kế hoạch mua đứt Nuri Sahin

Thứ Sáu 01/11/2013 08:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Trở về Dortmund sau quãng thời gian “phiêu bạt” từ Tây Ban Nha cho tới Anh, Nuri Sahin đang dần dần tìm lại cảm giác chơi bóng tốt nhất của mình. Và CLB vùng Ruhr cũng đang xúc tiến lên kế hoạch mua lại tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ngay trong tháng một tới với mức giá dự kiến khoảng 7 triệu euro.

Sahin đang rất hạnh phúc ở Dortmund
Sahin đang rất hạnh phúc ở Dortmund

Chuyển sang Real Madrid từ hè 2011 nhưng ở mùa giải đầu tiên, Sahin chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 lần trong màu áo đội bóng Hoàng gia. Tiền vệ này đã phải “vật lộn” với các chấn thương liên tiếp và thực sự khiến các CĐV sân Bernabeu cảm thấy thất vọng. Sau đó, anh bị đẩy sang Liverpool theo dạng cho mượn. Vốn không quen với môi trường Premier League nên Sahin cũng không thể thích nghi được và tiếp tục phải “làm bạn” với băng ghế dự bị. Cho tới mùa giải năm nay, khi được trở lại thi đấu cho đội bóng cũ Dormund, Sahin mới dần tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Trong bối cảnh Ilkay Gundogan gặp chấn thương “dài hạn”, vai trò của Sahin với đội bóng vùng Ruhr lại càng trở nên quan trọng hơn hết. Từ một cầu thủ tưởng như đã “hết thời” nhưng hiện tại, chính tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ mới đang là “kép chính” trong hệ thống chiến thuật của HLV Jurgen Klopp. Khả năng cầm trịch khu vực giữa sân và phân phối bóng của Sahin chính là nền tảng để Dortmund duy trì một thế trận tấn công liên tục. Bên cạnh đó, anh cũng thường xuyên tham gia vào các tình huống tranh chấp để hỗ trợ Sven Bender và bộ đôi trung vệ Hummels-Subotic.

Gần đây, có thể do “lo sợ” TTCN mùa đông sắp đến nên Dortmund bắt đầu thực hiện các động thái “giữ người”. Đầu tiên là việc từ chối những lời đề nghị dành cho Hummels, Reus hay Gundogan. Mới đây nhất, tiền vệ Marco Reus cũng vừa lên tiếng khẳng định anh sẽ tiếp tục gắn bó với CLB vùng Ruhr cho tới khi hết hạn hợp đồng. Sau đó, đến lượt HLV Jurgen Klopp “làm gương” cho các học trò bằng một bản “giao ước” mới với đội bóng chủ sân Signal Iduna Park có thời hạn tới năm 2018. Và bây giờ, ban lãnh đạo Dortmund tiếp tục tìm cách “trói” luôn cả Nuri Sahin.

Trước đó, trong buổi ký kết hợp đồng mới của mình, HLV Klopp cũng bày tỏ mong muốn được làm việc lâu dài với Sahin và hy vọng đội bóng có thể giúp ông “toại nguyện”. Theo các thông tin mới nhất, ban lãnh đạo Dortmund đã gửi lời đề nghị tới Real Madrid để đặt vấn đề “mua đứt” cầu thủ 25 tuổi này với mức phí được cho là vào khoảng 7 triệu euro.

Thực tế, dù chuyển tới Real từ năm 2011 nhưng Sahin gần như đã bị “lãng quên” ở sân Bernabeu. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có lẽ cũng chẳng “tha thiết” giữ chân một “bệnh binh” như anh làm gì nữa. Rất có thể, ban lãnh đạo Los Blancos sẽ nhanh chóng chấp nhận đề nghị từ phía Dortmund và Sahin sẽ sớm được “giải quyết chế độ”. Dù thế nào, với cá nhân tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ này, việc được quay trở lại chơi cho đội bóng vùng Ruhr vẫn thoải mái và hợp lý hơn nhiều.

  • Nam Anh  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X