Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund lên kế hoạch chiêu mộ Benteke

Thứ Ba 14/05/2013 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Robert Lewandowski nhiều khả năng sẽ rời Signal Iduna Park vào Hè năm nay, và nếu điều này xảy ra, Borussia Dortmund sẽ phải sớm tìm ra cái tên xứng đáng thay thế cho vị trí của chân sút người Ba Lan.

Lần này, gương mặt mà đội bóng nước Đức nhắm đến chính là chân sút trẻ đang thi đấu rất hay trong màu áo Aston Villa, Christian Benteke. Mức giá của tiền đạo người Bỉ là vào khoảng 20 triệu bảng.

Christian Benteke
Christian Benteke

Hè 2012, Benteke gia nhập Aston Villa từ Genk với bản hợp đồng trị giá 7 triệu bảng. Dù năm nay mới chỉ 22 tuổi, và lần đầu tiên được chơi bóng ở một đấu trường đỉnh cao như Premier League, thế nhưng Benteke đã khiến rất nhiều người phải thán phục sau màn trình diễn chói sáng của anh ở mùa giải năm nay. 32 trận đá chính tại giải đấu hàng đầu nước Anh, ghi được 19 bàn thắng, cùng 4 đường kiến tạo, một con số rất đáng nể đối với tiền đạo năm nay mới 22 tuổi.

Chính phong độ ấn tượng đó đã giúp Benteke lọt vào mắt xanh của Dortmund. Đội bóng vùng Ruhr đang phải đối mặt với viễn cảnh để mất chân sút số 1 của họ, Robert Lewandowski vào Hè 2013, khi tiền đạo người Ba Lan đang trở thành mục tiêu săn đón của hàng loạt các đội bóng lớn tại châu Âu như Man Utd, Chelsea, Juventus hay Bayern Munich.

Tuy nhiên, để có được Benteke, Dortmund cũng sẽ phải cạnh tranh với 2 đội bóng thành London là Arsenal và Tottenham. Đây là 2 CLB cũng đang rất quan tâm đến chân sút chủ lực của Aston Villa.

Ngoài Benteke, Dortmund cũng đang nhắm đến một số mục tiêu khác như Edin Dzeko (Man City), Jackson Martinez (Porto), tiền đạo trẻ Son Heung-Min (Hamburg). Một tiền vệ cũng đang được Dortmund liên hệ đó là Christian Eriksen (Ajax). Eriksen đang được xem là sự thay thế cho vị trí mà Mario Goetze để lại, sau khi tiền vệ trẻ người Đức đã hoàn tất bản hợp đồng chuyển đến thi đấu cho Bayern Munich bắt đầu từ mùa giải năm sau.

Minh Minh (Theo Daily Mail)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X