Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund lấy gì để mơ Top 4 mùa tới?

Thứ Bảy 20/06/2015 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Với những gì đang diễn ra lúc này, khả năng Dortmund vô địch Bundesliga mùa tới là gần như không thể. Thậm chí, một tấm vé dự Champions League cũng là điều khó khăn với đội bóng vùng Ruhr.


Dortmund vừa trải qua một mùa giải rất tồi tệ, đã có thời điểm họ rơi xuống vị trí cuối cùng trên BXH Bundesliga. Nhưng sự nỗ lực ở giai đoạn lượt về giúp đội bóng vùng Ruhr có vé dự vòng sơ loại Europa Legue. Lúc này, đội bóng vàng-đen đang gặp rất nhiều khó khăn. Bởi vậy, khả năng Dortmund vô địch Bundesliga ở mùa giải 2015/16
là rất khó khăn. Đặc biệt, cạnh tranh một tấm vé dự Champions League cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Lúc này, Dortmund đã bước qua thời kỳ hoàng kim và đang đứng trước rất nhiều khó khăn. Những con người làm nên thành công cho đội bóng vàng-đen đã không còn nữa.
Dung noi Dortmund vo dich Bundesliga, Top 4 cung kho hinh anh
HLV Klopp chia tay Dortmund

Những ngôi sao sáng nhất như Robert Lewandowski và Mario Goetze đều lần lượt cập bến đại kình địch Bayern Munich. Những cầu thủ ra đi rồi lại trở về như Nuri Sahin và Shinji Kagawa đều không còn giữ được phong độ cao, những đóng góp của họ ở mùa giải vừa qua là không nổi bật. Trong khi đó những Jakub Blaszykowski hay Ilkay Gundogan đều thường xuyên bị những chấn thương hành hạ. Lối đá của Dortmund không thể hiện sự tươi mới, bởi vậy đối phương rất dễ bắt bài. Mùa giải vừa qua là minh chững rõ nhất, đội bóng vùng Ruhr không còn khiến đối phương khiếp sợ. Thậm chí, rất nhiều đội bóng coi Dortmund như một “kho kiếm điểm”. Điều này khiến đội bóng chủ sân Signal Iduna Park sa sút và có thời điểm chìm vào khủng hoảng như mùa giải 2014/15.

Để những ngôi sao lớn nhất ra đi, Dortmund không ra mắt những cầu thủ thay thế xứng đáng. Việc chất lượng đội hình bị ảnh hưởng cũng là một trong những nguyên nhân khiến đội bóng vàng-đen sa sút. HLV Jurgen Klopp không trình làng những cầu thủ đủ tốt. Những Erik Durm, Milos Jojic hay Oliver Kirch mới chỉ ở dạng sao mai và gần như không thể thay thế vị trí do những đàn anh để lại. Mùa tới, Dortmund sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa. HLV Klopp đã chính thức chia tay đội bóng
. Nhà cầm quân người Đức chính là người phát hiện và đào tạo ra rất nhiều ngôi sao, ông cũng là người thổi hồn vào lối chơi của đội bóng vùng Ruhr. Bởi vậy, việc Klopp chia tay đội bóng là mất mát rất khó bù đắp.
Dung noi Dortmund vo dich Bundesliga, Top 4 cung kho hinh anh 2
HLV Thomas Tuchel còn rất nhiều việc phải làm với Dortmund
Tân HLV Thomas Tuchel sẽ còn rất nhiều việc phải làm. Nhiệm vụ đầu tiên của ông là giữ chân các trụ cột. Mats Hummels và Marco Reus là hai ngôi sao lớn nhất của đội bóng nước Đức, rất nhiều đại gia của châu Âu muốn có bộ đôi này. Trong kế hoạch phục hưng Dortmund của HLV Tuchel, bộ đôi Hummels và Reus sẽ là hai nhân tố nổi bật. Muốn giúp đội bóng vàng-đen hồi sinh nhiệm vụ của ông là phải giữ bằng được những cầu thủ này. Nhưng mọi chuyện không dễ dàng như vậy, M.U và Arsenal đang làm mọi cách để đưa trung vệ Mats Hummels về Premier League, cả hai đội bóng này đều sẵn sàng chi số tiền lớn và trả lương hậu hĩnh để lôi kéo ngôi sao người Đức. Với Reus, mặc dù mới gia hạn hợp đồng với Dortmund, nhưng cả Chelsea và Real Madrid sẵn sàng chi ra 50 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này. Một loạt ngôi sao khác như Neven Subotic, Gungogan, Henrikh Mkhitaryan… đang được rất nhiều đội bóng lớn theo đuổi. Muốn hướng đến một vị trí tốt ở mùa giải tới, BLĐ Dortmund và HLV Tuchel cần phải giữ chân thành công những ngôi sao này.

Trong những mùa giải gần đây, Dortmund cũng không còn “mát tay” trên thị trường chuyển nhượng. Những tân binh mà họ đêm về đều không chứng minh được khả năng của mình. Những Ciro Immobile hay Adrian Ramos thực sự đều không phát huy đúng năng lực của mình khiến người hâm mộ thất vọng. Lúc này, Dortmund đã đưa về Signal Iduna Park 3 tân binh, nhưng việc chiêu mộ những cầu thủ này khiến rất nhiều người phải đặt câu hỏi về dấu hỏi tham vọng của đội bóng vùng Ruhr. Cụ thể, đội bóng nước Đức mua thành công 3 cầu thủ, bao gồm: Tiền vệ Gonzalo Castro, cầu thủ trẻ Julian Weigl và mới nhất là thủ thành Roman Burki. Trong số những tân binh này, Castro là bản hợp đồng nổi bật nhất. Anh được Dortmund đưa về từ Leverkusen với mức phí 11 triệu euro, thế nhưng mùa giải vừa qua tiền vệ này chỉ đá chính 19 trận tại Bundesliga. Hơn nữa, anh cũng chỉ có được 2 bàn thắng. Bởi vậy, bản hợp đồng này chưa đánh giá được tham vọng trở lại mạnh mẽ của đội bóng vùng Ruhr.

Hai cầu thủ còn lại, Weigl chơi cho đội bóng hạng hai 1860 Munich, hơn nữa anh mới 19 tuổi nên không có nhiều kỳ vọng vào việc cầu thủ này bùng nổ ở mùa giải tới. Thủ thành Burki là tân binh mới nhất của Dortmund, nếu thực sự xuất sắc thì anh đã không để Freiburg phải xuống hạng. Nói vậy để thấy cả 3 bản hợp đồng mà Dortmund đưa về đều chưa cho thấy tham vọng trở lại của họ. Với tình hình hiện tại, khả năng bùng nổ của đội bóng vàng-đen ở mùa giải tới vẫn phụ thuộc vào những nhân tố cũ. Trong bối cảnh Bayern Munich ngày càng mạnh lên, mục tiêu của “Hùm xám” đã không còn là Bundesliga mà họ hướng tới Champions League. Trong khi đó những Schalke 04, Bayer Leverkusen hay Wolfsburg vẫn đang nâng tầm rõ rệt thì những lo lắng nơi NHM Dortmund ngày một lớn hơn. Với lực lượng và tình hình hiện tại, tấm vé dự Champions League là mục tiêu khả dĩ nhất với thầy trò HLV Thomas Tuchel ở mùa giải tới. Thế nhưng để làm được điều này sẽ không hề dễ dàng.

Video Borussia Dortmund 1-3 Wolfsburg (Ck Cúp QG Đức 2014/2015 )


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X