Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund lại tụt xuống vị trí áp đáy Bundesliga

Chủ Nhật 21/12/2014 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù rất nỗ lực song Dortmund vẫn phải rời Weserstadion với 2 bàn tay trắng. Thất bại này khiến thầy trò Jurgen Klopp rơi xuống vị trí thứ 17 trên BXH Bundesliga.

Bundesliga đã kết thúc giai đoạn lượt đi nhưng Dortmund vẫn chưa cho thấy dấu hiệu hồi sinh. Minh chứng là cách đây ít giờ, đội bóng của Jurgen Klopp tiếp tục phải nhận thất bại nữa khi ghé thăm Weserstadion. Thất bại này khiến gã khổng lồ vùng Ruhr rơi xuống vị trí thứ 17 trên bảng xếp hạng.

Hành quân tới Weserstadion, Dortmund tiếp tục thiếu vắng nhiều nhân tố quan trọng như Marco Reus, Henrikh Mkhitaryan, Sokratis vì chấn thương. Bên cạnh đó, HLV Jurgen Klopp còn mất trung vệ Neven Subotic vì án treo giò. Với đội hình chắp vá, đội bóng vùng Ruhr đã gặp rất nhiều khó khăn trước Werder Bremen.
 

Dortmund lai tut xuong vi tri ap day Bundesliga hinh anh
 

Được chơi trên sân nhà, lại khao khát giành chiến thắng để bứt khỏi nhóm cầm đèn đỏ, Werder Bremen đã nhập cuộc đầy hưng phấn. Ngay ở phút thứ 3, đội bóng của HLV Robin Dutt đã có bàn thắng mở tỉ số. Davie Selke chính là người tạo nên sự khác biệt với cú đặt lòng đẳng cấp không cho thủ thành Langerak cơ hội cản phá.

Bàn thua sớm khiến Dortmund phải đẩy cao đội hình tấn công. Thực tế, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã chơi lấn lướt trong hiệp 1 với tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 65%. Rất nhiều cơ hội đã được các vị khách tạo ra nhưng sự vô duyên của hàng công đã khiến thầy trò Jurgen Klopp không thể san bằng tỉ số trước giờ nghỉ.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Werder Bremen lại áp dụng đấu pháp phòng ngự phản công khá lợi hại. Người chơi hay nhất của Werder Bremen ở trận này chính là tài năng trẻ Davie Selke. Sau khi ghi bàn mở tỉ số ở hiệp 1, tiền đạo 19 tuổi này lại in dấu giày ở bàn thắng thứ 2 với cú căng ngang hoàn hảo để Fin Bartels đệm bóng nhân đôi cách biệt ở phút 62.

Để thua 2 bàn, Dortmund không còn duy trì được sự điềm tĩnh trong lối chơi. Bởi vậy, dù kiểm soát bóng với tỉ lệ áp đảo, các vị khách vẫn rơi vào thế bế tắc. Tất cả những gì mà Dortmund làm được ở Weserstadion chỉ là cú bay người đánh đầu thành bàn ở phút 69 của trung vệ Mats Hummels. Từng ấy là không đủ để Dortmund tránh khỏi thất bại. Đây là trận thua thứ 12 của thầy trò Jurgen Klopp ở Bundesliga mùa này. Cũng bởi thất bại này, Dortmund lại tụt xuống thứ 17 tại Bundesliga.

Xem lại trận Werder Bremen 2-1 Dortmund


Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X