Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Dortmund không hề ích kỷ

Thứ Ba 06/03/2012 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cách đây hai tuần, CEO của Bayern là Karl-Heinz Rummenigge từng chỉ trích Dortmund ích kỷ, chỉ biết lo cho bản thân mình mà quên đi trách nhiệm với cả nền bóng đá. Những lời đay nghiến ấy xuất phát từ việc Dortmund sớm rời đấu trường châu Âu sau vòng bảng Champions League, kết cục bị phía Bayern cho là có sự cố tình buông xuôi để dồn sức vào Bundesliga. Nhưng sự thật có lẽ không phải vậy.

Dortmund đang cần tập trung toàn lực cho công cuộc bảo vệ chiếc Đĩa bạc, nhưng không vì thế mà họ muốn các cầu thủ trốn tránh nghĩa vụ quốc gia. Ngược lại, đích thân CEO Hans-Joachim Watzke đã phê phán danh sách triệu tập cũng như cách dùng người của huấn luyện viên Joachim Loew trong lượt trận giao hữu quốc tế vừa qua. Sven Bender và Mario Goetze vắng mặt vì chấn thương đã đành, nhưng chỉ có Mats Hummels và Marcel Schmelzer được gọi, trong khi Kevin Grosskreutz bị bỏ rơi.

Hummels là cầu thủ Dortmund hiếm hoi có suất đá chính

Ở trận thua 1-2 của Đức trước Pháp, chỉ có một cầu thủ của Dortmund là Hummels được ra sân. “Tôi đã tự hỏi tại sao lại chỉ có một cầu thủ của đội đương kim vô địch nước Đức được ra sân”, ông Watzke vặn vẹo trong chương trình truyền hình có tên Audi Star Talk. “Trong bất cứ trường hợp nào, Marcel Schmelzer cũng sẽ chơi tốt hơn Dennis Aogo ở bên trái hàng thủ (vị trí mà lẽ ra Schmelzer sẽ đá khi Lahm không có mặt), và tôi cũng không thể hiểu tại sao Kevin Grosskreutz lại không được triệu tập”, CEO của Dortmund trở nên gay gắt hơn.

Trái ngược với Dortmund, lâu nay Bayern luôn đóng vai trò là nhà cung cấp tuyển thủ chính cho “Die Mannschaft”. Không chỉ sử dụng con người mà lối chơi của đội tuyển Đức cũng được xây dựng với rất nhiều nét tương đồng so với Bayern. Thậm chí sẽ không quá lời nếu nói rằng “Die Mannschaft” và Bayern là “hai trong một”. Nhưng thay vì hậu thuẫn cho đội tuyển quốc gia, các quan chức của Bayern luôn tìm cách gây áp lực để cầu thủ của họ “trốn nghĩa vụ”, hoặc nếu bị triệu tập thì chỉ được sử dụng chừng mực.

Với “chấn thương” sau trận thắng Schalke 2-0, đội trưởng Philipp Lahm đã được “miễn” tham dự trận Đức thua Pháp, để rồi anh trở lại thi đấu bình thường ba ngày sau đó nhưng vẫn không thể giúp Bayern tránh được thảm bại 0-2 trên sân Leverkusen và đuối sức trong cuộc đua giành Đĩa bạc. Thủ môn Manuel Neuer ngồi dự bị suốt cả trận trong khi Mario Gomez, Thomas Mueller và Holger Badstuber cũng chỉ đá 45 phút.

Bayern có lý khi đấu tranh cho quyền lợi của mình, nhưng nếu nhìn cách hành xử của Dortmund thì hẳn sẽ thấy, đâu mới là đội bóng xứng đáng giữ vị trí số một của nước Đức vào lúc này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X